SPECIAL CHAPTER

2.3K 55 15
                                    

DENNISE MICHELLE LAZARO

Dahan akong napainat ng katawan kasabay ng pagmulat ng mga mata. Nabungaran kuna man si Alyssa na mahimbing parin ang pagkakatulog habang naka yakap sa akin

My wife

Kinikilig ako! Kahit sabihin na nating kaka kasal ulit namin ay hindi padin ako maka paniwala. Kasi nung una hindi pa namin gusto ang isat isa then eventually nagka developan

Iba parin kasi yung feeling na kinasal kayo dahil mahal nyo ang isat isa, walang nag dikta sainyo na mag pakasal dahil ayon iyon sa gusto nyo.

Theres a lot of struggles in life but we manage to survived on it.

Hindi parin kasi ako makapaniwala. Hindi ako makapaniwala na magkikita parin kami, magkakasama at lalong hindi ako makapaniwalang mabubuhay pa pala ako.

Kahit ilang beses akong nag flatline ay pinipilit kupa ring lumaban.

Dahil baka pag sumuko nalang ako ng basta basta pagsisihan ko din sa bandang huli. Madaming chansa na binigay sakin ang panginoon kaya dapat hindi ko sayangin yun.

According to mom, nag flatline ako during operation in U.S as in my heart is not responding. Kaya nung sinabi yun ng doctor sa mga magulang ko ay hindi na nila mapigilan mapaiyak.

Then a minute later ng tinawagan nya si Ella para sabihin ang balita. Nalungkot sila, syempre. Ikaw ba naman mamatayan ng anak at kaibigan.

Pero yun lang ang akala nila, even if my heart already gave up. Still, i have a pulse that time.

Hindi muna sinabi ng doctor sa mga magulang ko ang bagay nayun. Hanggat hindi nila sinasabi na magiging succesfull ang lahat

They tried to continue the operation without my heart beat but only the pulse and thanks God, kahit napaka imposible ang nangyari ay naging succesfull parin ang operasyon.

Nakapag pa heart transplant parin ako. Kahit nahirapan sila sa pag hahanap ng heart donor lalo nat baka hindi magkasya sa rib cage ko ay nagawan parin nila ng paraan.

After 3 days ay nagising nadin ako, nagpanic pako dahil ibang ambiance na ang nalanghap ko yun pala ay nasa U.S na kami at nakakagulat din ng malaman na naoperahan na daw ako.

sobra pa nga ang iyak ni mama ng makita nyang nagising nako.

Hindi rin kasi sigurado ang doctor kung magigising pako kaya hindi muna sinabi ni mama na buhay ako sa mga naiwan namin sa pilipinas

Nag tampo pa sa akin si mama dahil hindi ko daw sinabi sakanya ang kalagayan ko, sobra naman akong na konsensya dahil sa iba pa daw nila nalaman.

Then after that dinala na nya rin sina Mosh at Jus sa kwarto ko sa hospital. Sobra ko rin silang namiss dahil hindi naman na ako nagagawi sa bahay namin.

Doon ko lang naramdaman ang pag sisi na kahit isang beses man lang ay hindi ko sila nagawang bisitahin simula nung makasal ako.

Babalakin na sana ni mama na ipaalam kila Alyssa na buhay ako pero pinigilan ko ito.

Gusto kong humarap sa kanila na fully recovered nako. Ayokong umuwi sa pinas na alagain parin ako

Kaya 6 months akong nag pagaling sa hospital. Kahit sobra sobra na ang pag kamiss ko kay Aly ay tiniis ko lang. Nakikibalita rin si mama kay Ella kung ano na ang nangyayari sa kanila sa pilipinas

Kahit kay Ella ay hindi na namin sinabi sakanya ang balitang buhay ako dahil baka wala sa oras na mag book iyon ng ticket para sundan ako dito. Maaabala ko lang ang pag aaral nya

ATENEAN SERIES 1: ARRANGE MARRIAGE TO A CAMPUS PLAYGIRL (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon