ALYSSA VALDEZ
Unti unti kong minulat ang mga mata.
Puting kisame naman agad ang nabungaran ko.The heck?! This is not my room. Where the effin heck i am? And why my body ache so hard?
I tried to my move my body but it just made me groan in pain, lalong lalo na sa may bandang tyan ko. Shit lang. What happened??
"Ly? Your awake..!"
I got startled when someone hug me tightly. Very tight! Argh Angg sakiit!!Napadaing naman ako dahil sa masakit talaga ang katawan ko tapos may yumakap pa sa akin.
Seriously Dennise??
"Oh shit! Sorry... Sorry"
Natataranta naman nitong pag hingi ng tawad."I-its ok.."
Namamaos kuna mang turan. Parang dry na dry ito at hindi man lang nadadaluyan ng tubig."How are you feeling? You need anything?"
"J-just water.."
Groggy kupang sabi. My throat is somehow dry.Agad naman syang kumuha ng tubig at nilagyan nalang ng straw para hindi nako bumangon.
Hmmm.. ungol kuna man ng maramdaman ang di kalamigan ng tubig sa lalamunan ko.
Parang nabuhay ata mga kalamnan ko sa katawan ng maramdaman ang tubig na dumaloy sa aking tyan..
Masyado na kasing dry ang lalamunan ko to the point na masakit na magsalita.
"What happend?? Bat andito ako?"
Aware naman akong nasa hospital pero ang tanong e bakit nga ba andito ako?"Nabugbog ka nung pauwi kana.. Buti nalang at andun si Bea—nakita ka nyang pinag tutulungan ng mga lalaki.."
Anger is visible on her voice, naka kunot noo din ito at masama ang tingin sa kawalan. Wariy inaalala ang nanghari kahapon. Kahapon nga ba??Dahil sa sinabi nito ay naalala kuna man ang pang bubugbog sakin ng boyfriend ni Laura kasama nung dalawa nitong bisugong kaibigan. Tss.
Mga duwag! Isang babae lang pinag tulungan pa. Psh!
"Ilang araw naba ko andito?"
Tanong ko. Gusto ko bumangon pero alam kong masasaktan lang ako."3 days nadin.."
Tugon naman nito at naupo sa may kanan ko. Hinawakan kuna man ang kamay nitong nasa ibabaw ng kama, hindi sya umangal at bahagya pang hinigpitan ang kapit doon."By the way may masakit pa sayo?"
Hinaplos haplos nya pa ang buhok ko na kinapikit ng mga mata ko.
Inaantok ako dahil sa mabini nitong haplos.Ang sweet ata ngayon ni dennise? Akala ko kasi bubungangaan na naman ako nito.
Mahirap na, kahit maliit ang tapang!
Hindi ko tuloy maiwasan matawa dahil sa naisip—
"Oh tatawa tawa kapa jan!? Masaya kapang nabugbog?!!! Halos mamatay nako kakaaalala sayo!!!"
She accidentally slap me by my arms."O-outch.."
Agad kuna mang daing dahil napakislot ako. Gusto ko lang naman syang asarin eh. Nagalaw ko tuloy ng di sinasadya ang katawan na kinasakit na naman ng tyan ko.Bat ba sobrang sakit ng tyan ko ngayon? Napuruhan ba to?
"Ow. Sorry! Masakit pa?"
Concern naman nitong tanong. Marahan nya pang hinaplos ang braso kong nahampas nya kanina.To be honest, i find it very amusing. Hindi ko ine expect na mag aalala sya sakin.
Does it mean we feel the same way? Gusto nya rin ako?.
BINABASA MO ANG
ATENEAN SERIES 1: ARRANGE MARRIAGE TO A CAMPUS PLAYGIRL (AlyDen)
FanfictionAn Alyden FanFiction story ❤