ALYSSA VALDEZ
Kasalukuyan nag papahinga kami sa bench, nag simula ulit kanina ang 4th set.
At inaasahan na naming mag lalamang na naman sila sa score na 11-15. Para rin nanghihina ako sa isiping may possibility na matatalo kami sa larong to..
Lalo na't yung pinalit kina Ara at Mika ay sobrang solid sa blockings. Pero napansin ko rin na mahina sila sa attacks kaya sila Rain at Janica ang laging pumupuntos.
Samantalang kami ni Maddie ay nanatili sa ilalaim ng net. Pina assist ko muna si Deanna kay Bea, minsan naman ay si Kat . Dahil alam kong malakas ang attacks nila, sabi ko nga 'kung may tiwala ka sa iba, kailangan may tiwala ka rin sa sarili mo'
Medyo nag lie low muna ako dahil kailangan kong obserbahan ang galaw ng kabilang kampo.
At may nalaman ako kay Rain, magaling sya sa attacks at blockings pero mahina sya sa recieving, at napansin ko ring si Janica ang laging nag iisip ng plano, kaya iniisip ko na mahina si Rain sa strategy.
And i will take their weakness as an advantage para matalo sila.
Pumito naman ang referee kaya pumasok ulit kami sa court, pinalitan ulit ni coach si Ponggay.
Si Maddie na ang pina serve namin ngayon.
"Mukhang matatalo kayo Valdez?"
Nang uuyam na turan ng ungas, nasa likod nito si Janica na nakangisi kagaya nya.Hindi kuna lang sila pinansin dahil sa ayaw kong tuluyan mainis.
Hindi makakatulong yun sa laro ko.Natauhan naman ako ng biglang iset ni Kim ang bola kaya agad napasunod ang katawan ko sa net at agad hinarang ang dalawang braso, akala ko ihahampas ni Janica ang bola pero mali na naman ang akala ko.
Nag free ball lang ito pero agad rin nag dive si Bea bago iset ni Deanna ang bola.
Parang slow mo pa ng paluin ni Kat ang bola papunta sa kabila, sa sobrang bilis at solid nitong pumalo ay lumihis lamang ito sa dalawang blockers at dumiretso sa court nila.
Basta ang alam kuna lang ay nag yayakapan na kami dahil may umiscore na naman.
"KAT TOLENTINO!"
-Announcer"Wow! What a cross court kills attack of our own Kat Tolentino from VDW!!"
-Commentator 1"GOOOOO KAAATTTTT!!!"
Sigaw ng crowds.Sobrang galing ni Kat, masaaabi ko na kaya nya kong matalo sa sobrang solid nito. Given na rin sa sobrang taas nya, samantalang ako around 5'8 lang.
Pasalamat nalang ako dahil mataas ako tumalon. Saka simula high school palang ay heavy trainings na agad ang ineensayo ko.Kaya nasasanay na akong malakas pumalo. Pati narin sa pag talon ay inaral ko kung pano nga ba humampas habang nasa ere.
Nagawi naman ang tingin ko sa kalaban, sumeryuso ang mukha ni Janica habang nakangisi lang naman ang ungas.
Oh well, hobby nya na siguro ang ngumisi.
Isa lang naman ang masasabi ko
Ang panget nya!
And i want to smash her ugly smirk on that dirty court.
12-15 na ang score ng tingnan ko ang scoreboard. Sinerve naman ni Dani ang bola kaya napunta sa kalaban, with a good received of De jesus ay agad agad sinet ang bola and damn!
That was a good set para sa mga spiker! Iba ka talaga kimmang!!
Hindi pako nakakagalaw sa kinatatayuan ko ng biglang sumulpot si Rain at hinampas ng sobramg lakas ang bola.
BINABASA MO ANG
ATENEAN SERIES 1: ARRANGE MARRIAGE TO A CAMPUS PLAYGIRL (AlyDen)
FanfictionAn Alyden FanFiction story ❤