Every Chapter is unedited so pls. understand if you encounter some or lots of gramatical and typographical error. I'll edit it after or when I have time.
Thank you! Enjoy reading☺
*
"If you're finish, pls. pass your paper together with your test booklets" few moments after Ma'am Sayao say those words ay tumayo na ako para ipasa ang test paper at booklet ko. Jin already pass her kaya bumalik nalang ako sa upuan ko para kunin ang gamit at nagpaalam kay Ma'am bago tuluyang lumbas. I don't need to wonder kung nasaan sa Jin dahil sinabi niya kanina na maghihintay siya sa tambayan namin.
Habang naglalakad ako papunta sa school ground ay sinalpak ko ang earphones sa tenga ko to listen to some music para kahit papaano ay marelax naman ako. I played BTOB's Someday coz I really find this song of them relaxing.
" Eonjenga dasi manna uri deo joheun nare uri
Jom deo haengbokhage jom deo siwonhage
Padochineun bada gateul ttae
Kkok dasi manna uri nan gidarilge urireul
Jom deo haengbokhage jom deo chabunhage
Seolleneun haetbit araeseo eonjenga "
Sinasabayan ko ang kanta habang naglalakad ako. Somehow, I cant help but sing along kahit di naman kagandahan ang boses ko. I'm one of the 90% music lover with unrequited love from music. In short, I love music but music doesn't love me back. How sad is that right? Pero okay lang, sana lang ang mapangasawa ko someday magaling kumanta. Di man ka level ng mga favorite artist ko okay nako dun sa amatuer kumabaga. Haha.
Habang kumakanta ay narating ko na ang school ground. Tanaw ko narin ang pwesto ni Jin at nakikita kong may kausap siyang lalaki and they seem fighting but the guy immediately leave when he saw me approaching.
"Who's that?" usisa ko agad pagkadating ko dahilan kung bakit nabigla si Jin at napatalon sa kinatatayuan niya like I caught her doing something. What's wrong with her?
"YAH!" inis na bumaling siya sakin "Dipa pwedeng magparamdam ka muna? Di yung nambibigla ka bigla" umupo na siya kaya sumunod ako.
"Sorry naman besue! Malay ko bang di sinabi ng kasuap mo na parating nako"
"WHAT? NAKITA MO SIYA?"
"Ghad! Can you stop the shouting Jin?" reklamo ko dahil kanina pa siya sigaw ng sigaw "hindi ako bingi at mas lalong di ako bulag so to answer your question, YES. I saw him. Happy?" I even rolled my eyes to let her know that I'm piss at her sudden outburts. What's with the fuss anyway?
I saw her taking a deep breath to calm herself and even hear her muttering someting but I failed to recognize what is it. She look stress. Boyfriend niya ba yun? Nag-away sila?
"Sorry about that, I just got carried away"
"LQ kayo ng boyfriend m--"
"NO!" that question made her eyeballs almost pop out of her eyes that she immediately declined "And I don't have a boyfriend you jerk!"
"Whoah! Whoah! Calm down their bestfriend. Masyado ka naman atang heat up" biro ko to lighten the mood "bagsak ka sa exam no?" sinabayan ko pa ng mapang insultong ngisi kaya nakatanggap ako ng batok.
"Gaga!" Great! Ilang beses kaya akong ma mumura nito? "Kompiyansa akong pasado ako sa exam no. At mainit ang ulo ko dahil naistorbo ako sa panonood ng kdrama" Ows? Yung totoo? Itatanong ko pa sana yan but choose not to and just let it go dahil mukhang badtrip talaga ang kaibigan ko. I need to know that guy. Problema lang diko masyadong namukaan.
BINABASA MO ANG
MY CRAZY FANGIRL
Teen FictionBeing a fan is not easy. Join Mikee on her journey of being a fangirl. Witness the struggles of being one, know the feeling of being torn in between fandoms and share the happiness as she reach her goals. Credits to Pinterest for the picture of my c...