"Hey! Dito!" I almost roll my eyes after seeing the person who was called by Cole to sit with us.
"Thanks! I was about to leave dahil puno na ang mga mesa" he said and place his food on the table. It's lunch time and seeing his face make me lost my appetite.
"No problem. Aayain naman sana dapat kita kanina kaso hinila agad ako ni Mikee" Cole explained at tumingin sakin kaya inirapan ko.
"Hello, Brix. Long time no see" Jin said on my side. Wala si Marian kasi sinundo ng Mama niya kanina. Lunch out daw. I didn't bother giving him a glance though I can feel his stares.
"Yeah. It's been a while" tipid niya lang na sagot at nag simula ng kumain. Good. Ayoko marinig boses niya.
Natapos ang lunch and we're on our way to our tambayan. Doon pa yun sa kabilang building kaya naglalakad kami ngayon habang nag kukwentuhan. I mean, sila lang. Di kasi ako nakikisali. They still include me on their conversation pero nagsasalita lang ako kapag may tinatanong sila then tahimik na ulit.
"Wait, i'll just go the restroom" naalarma ako ng magpaalam si Jin. Shit! Ayoko maiwan kasama ang lalaking 'to. Wala si Cole ngayon kasi inaya ng mga ka-varsity niya mag laro.
By instinc, tumayo din ako kaya mejo nabigla sila.
"Samahan kita" sabi ko kay Jin but she just dismissively wave her hand.
"I can manage besh. Malapit lang C.R. ayun lang o" sabay turo niya sa C.R di kalayuan saamin. Alam ko naman yun, I just don't want to be left alone with this guy.
Wala na akong nagawa ng magsimula na siyang lumakad papunta sa restroom. I go back to my seat and was about to plug my earpods when he broke the silence.
"By chance, did I do someting wrong to you?" he seriously ask. What?! Di niya maalala ang kabastusan niya? Ang pang-iinsult niya sa idols ko? O nag mamaang-maangan lang siya? Maybe? More than a year narin yun eh.
"None" I answer and continue putting my earpods. I can sense that he has more questions pero dahil naka earpods na ako ay sinarili niya nalang.
Ang tagal ni Jin mag C.R. Na-flush na siguro yun.
I ignored the guy's stare and just focus on watching music show performances on YouTube and some random videos. I was too focus on my phone that I was surprise when someone slightly slap my shoulder.
Tinignan ko si Jin na nakabalik na pala. "Lunch time's almost over. Balik na tayo sa room" I roam my eyes and found him standing few meters away from us. Tumayo ako at ounagpagan ang palda ng uniform ko bago kami naglakad ni Jin palapit sa kinatatayuan niya.
"Bakit mo naman pinabayaan si Brix?" bulong ni Jin. Obviously, ayaw niyang marinig ng kasama namin sa unahan.
I shrug and show her my phone like it was enough reason and I recieve a suspicious glare.
Di ba niya tanda ang nangyari sa after party nung debut niya? Baka lahat sila nakalimutan na. Ako nalang nagtatanim ng sama ng loob.
"May napansin ako..." napabaling ang tingin ko kay Cole ng sabihin niya yun. "Bakit parang may mali sa grupo?" This time, my forehead crease at his statement.
I raise a brow. "Inaarte mo Cole?"
"Isipin niyo kasi" he said seriously. He even shifted on his seat to lean forward like we're about to listen to someting big kaya na-curius din ako. "Bakit di kayo nag-uusap na dalawa?" dugtong niya sabay turo sakin at kay Brix kaya napaayos ako ng upo.
"Guni-guni mo lang yun" I said and immediately continue answering our paper. May seatwork kasi kami as a group. Kaniya-kaniyang pili ng ka-grupo kaya grupo kaming lima.
BINABASA MO ANG
MY CRAZY FANGIRL
Teen FictionBeing a fan is not easy. Join Mikee on her journey of being a fangirl. Witness the struggles of being one, know the feeling of being torn in between fandoms and share the happiness as she reach her goals. Credits to Pinterest for the picture of my c...