Vil P.O.V
Malapad na napangiti si Vil nang madatnan si Reed na nakasandal sa pader sa Tapat ng conference room ng C. Ads.
Kakatapos lang nang matagumpay na presentation nila sa kumpanya nito.
Dahil sa success ng presentation ay nagpasyang mag-blow out party ang papa niya.
Nagpaiwan lang siya sandali dahil gusto pa niyang namnamin ang alaala ng kauna-unahang proyekto niya.
Ang akala niya niya ay sumama na si Reed sa mga kasama nila Dahil kanina pa ito niyayaya ng papa niya.
"Ammm... Bakit nandito ka pa? Sana sumabay kana sa kanila." Aniya ng makalapit sa binata.
Hindi ito umalis sa pagkakasandal sa pader at tinitigan lang siya.
He gave out a lazy but sexy or may I say Hot smile.
"So, this was what you were doing during the past week?"
Kumunot naman ang noo ni Vil.
"What!? Hindi mo ba nagustuhan? Bakit mo pa inapprove?"
Ayaw lang ba niya na madissapoint ako? Naawa lang ba siya sakin?
Mabilis naman siyang napigilan ni Reed ng akmang tatalikuran na siya nito.
"Look Reed, I worked very hard on that, Reed. Alam kong Hindi iyon kasingganda ng gawa ng mga professional artist pero Mmm-"
Napasinghap nalang si Vil nang basta nalang si Reed yumuko at dinampian ng magaang halik ang kanyang labi.
Nag-aalang napalingon naman siya sa paligid.
Mabuti nalang at Wala nang tao sa hallway.
Mukhang nagdeklara na talaga ng special holiday ang kanyang ama sa mga employees nila.
"I didn't mean anything bad, Vilma. I Just couldn't believe you came up with such a great concept of Your work in such a period of time."
Marahang hinapit siya ni Reed sa baywang nito nang Hindi umaalis sa pagkakasandal sa pader.
"You did it Great. Congratulations!"
Nawala ang anumang lungkot sa puso niya na parang bula.
"We'll, I have to thank you for this."
"Me?"
Tumango naman siya.
"Noong mga panahong nangangapa pa ako, lagi kang nandiyan sa tabi ko. Ikaw ang nagpa-alala sa akin na huwag kong masyadong i-pressure ang self ko. You reminded me that nothing good will come out of pushing myself too hard."
"I did those?"
Nakakunot-noo pero nakangiting tanong ni Reed.
"Yep!"
Maingat na lumayo si Vil sa katawan niya, saka itong hinila sa elevator.
"Wag na tayong pumunta sa party." Dugtong pa niya.
"Hmm? Hindi ka ba hahanapin ng papa mo?"
"He'll forgive me. For now, gusto ko munang magapasalamat sayu."
Nakangiting itinulak niya ito papasok sa elevator.
"Kaya wag kanang maraming tanong pa." Dagdag pani Vil.
"You're not going to rape me, are you?"
Sabi pani Reed ng makapasok na sila sa elevator.
But Vilma Just gave a hearty laugh before the elevator closed.
This Chapter is Dedicated to: jamjamjazhelle
A/N: hello mga KabhebheLuvs pasensya na sa mabagal na update malapit na pala ang 1st anniversary ng story kong ito YIEEE!
I will Give A 50 pesos load for my number one reader.
Just still calm and I will post it.
At my Fb account ^_^
-IvyreteJC
BINABASA MO ANG
The One That I Love
Teen FictionHanggang saan at Kailan mo ipagpipilitan sa mga taong kakilala mo na ang taong iginuhit mo ay totoo-na hindi lang basta produkto ng iyong magical imagination? Na iyon ang unang "TOTOONG TAO" na umagaw pansin mo noong hindi kapa nagkaka-interes sa ku...