Chapter 30

53 5 2
                                    

Note: my Page na po tayo mga KabhebheLuvs sana po iLike niyo dun kopo ipopost yung mga ibang portrait characters ng nobelang ito...

https://www.facebook.com/104668318044677/posts/104668614711314/?substory_index=0&app=fbl

Yan po ang link... Pwede niyo rin isearch.

The One that I Love by Ivyretejc

Yan lang mga KabhebheLuvs Enjoy Reading! Pambawi ko ito sa inyo. ^_^







Vil P.O.V

"Come in."

Nanatiling nakapako ang paningin ni Vil sakanyang mga papeles na pinag-aaralan niya nang bumukas ang pinto ng kanyang Opisina.

Hindi na siya nag-abala pang lingunin kung sino man ito. Kabisado na ng mga tao sa Department nila na hindi siya nagpapaistorbo kapag ganung nasa kalagitnaan ng trabaho.

It had be already been a month since she was officially appointed as the head of the Creative Department.

The success of Polaris CM proved to be a huge hit.

It established not only C. Ads. Position in the advertising industry but hers as an artist as well.

"Had I known that you would be such a workaholic, I wouldn't have hired you just yet."

Napaangat ng tingin si Vil sa nagsalita.

"Papa, ikaw pala." Bati niya sakanyang Ama. "What brought you here, Pa?"

Her dad gave her a smile before walking towards her table.

"Well my Dear Vil, your mom and I were wondering where our lovely and caring Daughter is since, Hindi kana namin halos makita sa bahay. You don't even eat with us anymore and whenever you do, your Always in hurry."

Kinuha nito ang ballpen na hawak niya. Saka nagpatuloy sa salita ang kanyang Ama.

"What do you think my Dear, Should I fired you?"

Unti-unting nawala ang ngiti sa mga labi ni Vil. Bigla siyang tinamaan ng Guiltiness sakanyang katawan.

Cause what he's father said was true, during the past month, Wala siyang ibang ginawa kundi isubsob ang sarili sa trabaho.

Even when they finished their project with the Polaris, hindi parin siya tumigil.

She took on every possible projects that they could work on just to keep her mind off of things.

And

Off of Reed.

Dugtong niya sa isip, mabilis na ipinilig niya ang ulo para pawiin ang umaahong lungkot sa kanyang puso.

Tumayo si Vil, saka niyakap ang Papa niya.

"Papa, wag kanang mag tampo...oh... sinabi ko naman sa inyo ni Mama Diba? na gusto ko lang samantalahin ang pagdagsa ng mga proyekto sa ating Company."

Malakas na bumuntong hininga ang papa niya bago siya nito niyakap pabalik.

"We know, we know.  And we're proud of what you're doing. Natutuwa akong makita na minamahal mo ang C. Ads gaya ng pagmamahal kosa kanya."

Tinapik-tapik nito ang likod niya.

"It's just, we miss our darling baby girl... We miss the smell of paint, the loud noises you make when you're clumsiness strike you."

Marahan siyang inilayo ng kanyang Ama sa pagkayakap saka sinapo ang kanyang mukha.

"We miss you, Vilma."

The One That I LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon