Chapter Sixteen

54 0 0
                                    

My Innocent Girl
By
Nolvsterss


PARK SERIES 1:

Present My Innocent Girl ( ang babaeng inosente at walang alam chourrrrrr Lang!!!!!!!)

"Ate ylla, nagkaroon ka na po ba ng suitor?." Maya maya aniya ni Hannon habang patuloy pa rin kaming naglalaro dito sa parisukat na bagay. Bahagya akong natigilan sa kanyang sinabi, sandali.......Parang alam ko ang ibig sabihin ng suitor ah......Hmmmmmmm??????. "Ate ylla, ano ginagawa mo po?."

"Ahhhh......ano na nga ba ang ibig sabihin ng su......su.......ano na nga ba ulit yun???."

"Sui....tor......suitor ate ylla po."

"Ayun suitor, ano ba ang ibig sabihin ng suitor?." Sa Wakas nasabi ko rin, bakit ba kasi ang dali kong makalimutan ang mga salitang Ingles eh. Nakakainis ha!!!!!!.

"It means, manligawgaw??? In tagalog if I'm not mistaken??." May manligawgaw ba na salita sa tagalog???, Anong manligawgaw???, Wala akong maalala na manligawgaw na salita sa napagaaralan ko sa subject ko na Filipino. Oo best in Filipino ako......alam ko Yun maliit na bagay hihihi pero wala talaga akong maalala na ganun na salita.

"Manligawgaw???, Wala naman na ganun na salita  sa tagalog Hannon eh."

"Yun po ang alam ko na po ibig sabihin nun eh, manligawgaw." Napakamot na lang siya sa kanyang ulo na tila inaalam kung Tama ba o Hindi ang kanyang sinabi.

"Sandali.........tatawagin ko lang si ethyl baka alam niya ang ibig sabihin ng manligawgaw." Lumabas muna ako sa kwarto ni Hannon, tumango naman siya ng magpaalam ako sandali. Syempre sinabihan ko na siya na wag ng kumilos kilos pa dahil baka kung mapano na naman siya. Nandito pa naman ang kanyang mga magulang at baka tuluyan na talaga akong mapalayas sa mansyon kapag nagkataon.

Hinanap ko pa si ylla dahil sa laki ng mansyon, Malay ko ba kung saan naglilinis ng parte ng mansyon na ito si ethyl. Habang naglalakad ako ay Hindi ko nakita si sir Harleyson na makakabangga ko na kaya ayun......

Blaaaaaaaaaaaaaggggggggggg!!!!!
Sabay kaming natumba ni sir Harleyson at sakto naman na natumba ako sa bandang parte ng kanyang dibdib. Gulat na gulat ako sa pangyayari kaya Hindi agad ako nakatayo. Nakita ko si sir Harleyson na napapahawak sa kanyang ulo at balakang, malamang masakit yun dahil siya ang napuruhan.

"Ouch.......!!!!!." Sabi niya habang hawak hawak pa rin ang kanyang ulo at balakang. Ako naman ay nakahiga pa rin sa kanyang dibdib.

"Hay naku!!!!! Jusko po!!!! Patawarin niyo po sila!!!." Biglang Sabi ni Manang Kaya pareho kaming nagulat ni sir Harleyson. Nakakagulat talaga si manang Goreng kahit kailan bigla bigla na lang sumusulpot. Bigla akong napabalikwas ng bangon dahil sa sinabi ni Manang.

"Manang..........iba po ang nakikita niyo, Hindi po ganun yun." Agad na Sabi ko dahil alam ko Kung ano ang ibig sabihin ng kanyang ekspresyon.

"Hey!!!! Innocent Girl!!!!, Hindi mo man lang ba ako tutulungan??." Sabi naman ni sir Harleyson kaya agad akong napatingin sa kanya at agad agad siyang tinulungan na makabangon.

"Naku po!!!!! Sir sorry po!!!!. Hindi ko po kasi Kayo napansin eh." Napapahiyang sabi ko sa kanya, habang tumatayo siya ay hindi pa rin niya maiwasang hawakan ang kanyang balakang at ulo.

"Anong ginagawa niyo po sir???, Bakit dito kayo gumagawa ng milagro sa labas at Kay Ylla pa po talaga sir??." Pareho kaming nagulat ni sir Harleyson sa sinabi ni Manang Goreng. Anong milagro pinagsasabi niyo manang???, Hindi kami gumagawa ng milagro ah!!!!.

"Anong........ Hindi po manang....Wala po kaming ginagawa ni sir." Agad na pagtanngi ko sa sinabi ni Manang.

"Manang....... it's not what you think. Nagkabanggaan kami ni ylla kaya kami natumba and sumakto naman siya sa katawan ko Kaya ganun ang naabutan niyong posisyon namin." Sagot rin naman ni sir Harleyson na halos ramdam niya pa rin ang sakit sa kanyang katawan.

My Innocent Girl (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon