Allian POV
"putangina!" malutong mura ko nang mabasa na naman ako nang isang timba nang tubig na nakapatong sa pintuan.
"Allian!" sigaw nang mga kaibigan ko nang ibato ko nang pagkalakas na lakas ang timba sa mga babae na nagtatawanan kanina, kaya napatahimik sila nang masira yung timba pagkabato ko.
Lalapit na sana ako sakanila nang pigilan ako nila kiana. Pero itinulak ko nalang sila at lumapit sa mga babae, kinwelyuhan ko yung nasa unahan nila.
"bakit mo ginawa yun?" nanginginig na ani ko pero hindi siya sumagot.
"isa pa hindi na kita uurungan at kung gusto mo ipalamon ko pa sayo yung timba king ina ka" ani ko at binitawan siya, padabog akong umupo sa upuan.
Napatingin ako kay saviana nang inabutan niya sakin yung tissue na nakangisi pa.
"anak nang...gago kaba? Anong gagawin ko diyan!?" sigaw ko sakanya pero natawa lang siya
"pamunas" natatawang aniya
"gusto mo ipalamon ko sayo yan?" ani ko, lumingon naman siya sa mga babae kanina.
"hoy kayo pag bubuhusan niyo to' nang tubig sabihan niyo ako para madalhan ko nang damit" aniya at tumawa lang nang tumawa, sa sobrang inis ko kumuha ang nang tissue at pinakain yun sakanya kaya natahimik siya.
"yan kasi" natatawang ani ni kiana
"ano sainyo? Libre ko" ani ni freya
Sinabi naman namin ang mga order namin kaya pumunta na siya sa counter, habang hinihintay namin siya ay inayos ko ang bandage nang kamay ko.
"masakit?" ani ni xander nang makita niyang ngumiwi ako dahil sa sakit.
"hindi masarap gusto mong e try? King inang to' ikaw kaya magkasugat anong magiging reaksyon mo pag humapdi? Matatawa?" pambabara ko sakanya, tumawa naman siya kaya ipinag patuloy ko nalang ang pag-aayos nang bandage ko.
Maya-maya pa ay dumating na ang mga inorder namin...
" kiel kamusta na yung mommy mo" nakangising ani ni freya
"tangina ka nang-aasar ka?" ani ko, tumawa naman siya
"eh' yung kapatid mo" natatawa paring aniya
"ah, yung kapatid ko? Okay naman baka uuwi siya next year" ani ko
"hindi naman yun, yung isa mo pang kapatid" aniya
"anong isa pa? Isa lang ang kapatid ko, ampon lang yun, hindi ko yun magiging kapatid may demonyong dugo yun eh, kulang na nga lang isumpa ako nang nanay ko" ani ko
"kayo may mga kapatid ba kayo?" ani ni saviana sa mga lalaki
"wala" sabay na ani nila
"Sana all..." sabay na ani nung apat
"masaya naman ata kung may kapatid diba?..." ani ni vince
"masaya? Ha? Hakdog ka hindi masaya yun, lalo na pag ikaw yung bunso ikaw yung uutusan mag hugas nang pinggan tapos pag aksidente mong nahulog ang pinggan kokotongan ka at sasabihang 'nag dadabog ka?' sa tingin mo masaya yun?" ani ni freya, napangiwi naman ang lima.
Napatigil sila sa pag-uusapan nila nang mag ring ang cellphone ko...
Daddy calling...
Tinignan ko muna sila bago sinagot yun.
" oh?" sagot ko sa tawag
" are you okay?" nag-aalalang aniya
" yes, I'm okay" garalgal ang tinig na ani ko.
BINABASA MO ANG
The Heiress (On Going)
FanficBasahin niyo nalang para namang others pinsan to ni Allisha kaya kalmahan niyo lang