Xander POV
Antok na antok ako nung sinagot ko yung tawag na walang tingin-tingin kung sino yun.
"hello?" antok na ani ko
"hoy bakla! Punta kayo dito sa bahay dahil walang kasama yung tatlo aalis kami, isama mo narin si pedro ata ah! Peter pala oo, sige na hihintayin namin kayo dito" ani nung sa kabilang linya.
Napalundag naman ako bigla at tinignan kung sino tumawag.
Si Allisha yun kaya dali-dali akong bumaba at inanunsyo sakanila yun. Tinawagan ko narin si peter.
Pagdating namin sa mansion nila ay nakita namin sila pwera nalang sa tatlo dahil tulog pa siguro.
"wooh salamat naman at nandito na kayo! Kayo nang bahala sa tatlo ah, allian may bisita kayo!" sigaw ni allisha.
"tss, una na kami" ani ni buen at naglakad na sila palabas.
"aghh, ang sakit nang ulo ko" nakita namin ang tatlo na naglalakad na nakapikit pa. Magulo ang buhok.
"sino ba ang bisita ngayon? Wala naman akong naalalang may bisita, ah! Baka yung nag de-deliver nang pagkain" ani ni Dainne na kinukusot pa ang mata. Nang itigil niya na yun ay nanlaki pa ang mga mata.
"oh my! Look, sila peter oh!" aniya pero hindi lang siya pinansin nang mga pinsan na antok na naglalakad.
"niloloko lang ata tayo nila ate eh, tsh. Makatulog na nga" ani ni kiana at umakyat ulit kasama si lian. Hinabol naman sila ni Dainne.
"hey! Look sila peter nga talaga" pamimilit niya na nakaturo pa sa gawi namin.
"ano ba?! Adik kaba?! Patay na patay kay peter ampota" ani ni lian at nagpatuloy nalang sa paglalakad.
"psh, hang over lang yan subukan mong uminom nang tubig" ani ni kiana na tinapik pa siya sa balikat.
"totoo nga ang sinasabi ko ke, look" aniya na hinawakan pa ang ulo ni kiana at pinaharap samin. Katulad nang reaksyon ni Dainne, ganun din sakanya. Pero nahulog siya sa isang hagdan.
"see?" ani ni Dainne.
"lian! Lian!" sigaw ni kiana at tumakbo papuntang taas na nagkakandapa-dapa na.
"ano ba hindi kayo titigil!" dinig naming sigaw ni lian kasabay nang pagtakbo ni kiana pababa.
"totoo naman eh!" sigaw ni kiana. Nagulat kami nang may bigla nalang lumipad na bola.
"diba totoo naman yung nakikita natin?" ani ni kiana kay Dainne.
Lumapit naman silang dalawa samin at pinagmasdan ang kabuuan namin.
"mukha kayong tanga" ani ni zaih.
"omygod! Totoo nga!" tili ni Dainne.
"saan naba kasi sila kuya" ani ni kiana.
"diba umuwi na sila sa San Francisco" ani ni Dainne.
"oo nga 'no. So ano ang kailangan niyo?" aniya.
"pinapunta kaya kami dito nang kuya niyo" ani ni sav at umupo sa sofa.
"bakit pala mainit ulo nung isa?" ani ko
"ewan ko, hindi siguro nakatulog nang maayos dahil napagtripan na naman kagabi" ani ni Dainne na kumakain nang cereal kasama si kiana.
"gisingin ko" ani ni kiana at isinigaw ang pangalan ni lian.
"tangina eto na nga eh!" sigaw ni lian mula dun sa taas. Natawa naman kami.
Maya-maya pa ay bumaba na si lian na kinukusot pa ang mga mata. Dumeretso siya sa kusina at mukhang hindi kami nakita.
BINABASA MO ANG
The Heiress (On Going)
ФанфикBasahin niyo nalang para namang others pinsan to ni Allisha kaya kalmahan niyo lang