- Lần này ta tới không để thua đâu Shiho !Từng ngọn gió nhẹ khẽ lướt qua từng lọn tóc của chàng và nàng , nụ cười đâu đây tự dưng hé lên , thật ngông cuồng biết bao !
- Chàng muốn nhất định thắng ta ?
Shiho lườm mặt chàng ta lần nữa , câu trả lời ngay từ lúc nào đã định sẵn khi chàng ta chạy một cách ngu muội đến nơi này , rừng trúc xa kia bắt đầu lắc lư theo gió , nhưng không gian lại rất chi tĩnh lặng . Nghe như âm điệu thách thức , hay thực sự nó lại là một lời mong cầu đây ?
- Ta không đùa nàng Shiho , ta tới là để đoạt chức phu quân của nữ nhân Miyano Shiho !
- Được thôi ! - nàng ra lệnh quân hầu đang lộn xộn đằng sau , rồi chính diện nhìn thẳng mặt chàng ta - Mau chuẩn bị cho ta bút giấy !
.....
Mỗi một câu đố trải qua với chàng là một sự căng thẳng đến rùng mình , hôm nay nàng không cạnh khoé chàng bằng những câu đố hiểm độc như hôm nào , có lẽ , hôm nay nàng ta thực sự nghiêm túc một cách bất thường . Một câu đối hoa hoè , một câu đối kinh dị , một đối vần rồi lại đối thơ , hết văn học rồi tới toán học , nhưng câu đố lại tăng phần khó lên nhiều hơn mọi khi , chỉ toàn là kiến thức bắt buộc khi thi hội , thi hương ấy vậy mà nàng ta thì ra đề không nao núng , như biết chắc sự thông tuệ chàng ta có được bên mình . Còn chàng ta thì làm không sợ hãi , đôi mắt lại loé lên rồi cười , không hiểu sao nhưng hôm nay , chàng ta biết mình sẽ thắng !
...
- Con đang đùa ta sao Shiho ?
Thân mẫu và thân phụ ngồi đó trố mắt nhìn vào mấy chục câu đố chữ ra cho tên kia , hoàn toàn không có đố mẹo lấy một câu , nhưng đặc biệt , toàn bộ đều là những câu thuộc hạng khó , không phải dễ dàng gì có thể trả lời y phóc như vậy .
Ngụm trà vừa đưa lên tới miệng , lại vội phải buông xuống mà thở dài . Không lẽ lại có ngày này , ngày Shiho xuất giá với một tên nông dân thấp hèn hay sao ?
- Người đã hứa với nữ nhi ! Bằng chứng rành rành ở đây , xin hãy từ chối với vương gia !
Thân sinh ngồi đó , dở khóc dở cười vì một nữ nhân ngạo nghịch , không am hiểu chính sự như bao đời Miyano gia theo , nhưng đã làm người lớn , một gương cho lũ nhỏ ấy vậy mà không trọng chữ tín có phải là vô cớ ức hiếp nàng ta hay không , do đó mà mới phải đành lòng , nhờ thầy cúng cùng với gia nhân , chuẩn bị tiếp đón hôn sự của quý nữ Miyano gia .
Có qua cũng có lại , việc mà Kaito bãy giờ đứng trơ mắt nhìn nàng cũng y như cách mà họ nhìn chàng vậy , phải gọi ra sao đây ? " vô cùng khó tin " , lần này con ngươi chàng cũng phải căng ra , vỗ mặt cả chục lần đến khi đôi má tự dưng ửng đỏ lên mới dám tin đây là thật , không phải ảo mộng trong giấc mơ của chàng !
Hai người họ nhìn vào Kaito , rõ ràng là một kẻ khi xưa không biết lí lẽ , ngu lâu dốt bền như vậy sao nay lại vô cùng giỏi giang , bao nhiêu câu đố của Shiho đều rõ ràng, rành mạch không chê vào đâu được ! Ấy nhưng khi họ cố tình hỏi lại hắn , tưởng hắn hoá được Shiho giúp nhưng không . Câu trả lời lại vô cùng dứt khoát và tự tin hệt như một vị quan tài giỏi , am hiểu đủ điều .
BẠN ĐANG ĐỌC
CAMELLIA
Fanfiction[Camellia] Chàng không thủ hạ lưu tình, ta trót lầm lỡ một đời nguyện ước. Chàng phải chăng đã phụ ta rồi sao? Author: Min Thể loại : đời thường ,cổ trang , ngôn tình , ....K+ Couple: Kaishinshi ( Shinichi /Shiho/Kaito ) ___^^___ Nếu thích hãy bìn...