THIRTY-EIGHT👻

42 2 0
                                    

WARNING! UNEDITED!

******

"I think your croptop is daring, don't you think?" tanong ko sa kasama ko pero tiningnan niya lang ako sa salamin at ngumiti sabay iling.

"Matino na yung damit ko compared sa mga sinusuot ko noon." Napailing na lang ako dahil alam kong tama siya.

I'm wearing a pale bodysuit that perfectly hug my body and a cute distressed jeans, I paired them a white sandals.

Her, she's wearing a green strapless croptop and plaid pants, she paired them with black pointd heels. She looks sexy and elegant.

"We're done so let's go?" Bago siya makaalis, hinila ko siya kaya naman humarap siya sa akin. "Sasama ba si Asher?" tanong ko na siyang ikinataas ng kilay niya. "I'm not sure. Why?"

Umiling na lang ako sa kanya kaya naman tinaasan niya ako ng kilay. "You two are acting weird since you got home in your vacation? May hindi ka ba sinasabi sa akin?"

Nagdadalawang-isip ako kung sasabihin ko sa kanya kaya naman nginitian niya ako sabay hawak sa balikat ko. "No judgement. Promise."

Huminga ako ng malalim at nang magsasalita na ako ay biglang bumukas ang pinto kaya naman napatalon kami sabay sigaw ni Andrea. "What the fuck?!"

"Language you two!" Sigaw naman pabalik ni Noe na siyang nagbukas ng pinto. "Ang dami niyong arte, labas!" Sigaw niya ulit sabay alis at pabagsak na sinarado ang pintuan.

Napatingin ako kay Andrea. "May problema ba kayo?" Tanong ko sa kanya. "No judgement." pagbabalik ko sa kanya sa sinabi niya sa akin kanina kaya ngumiti siya.

"Mamaya na lang. Girls talk?" Tumango ako sabay hawak sa balikat niya. "Girls talk!" sigaw ko.

-

"Where to go?" nakangiting tanong ko kay Ash I mean Aiden, I should try to call him by his name everytime I'm with him.

"Let's go to thank Him first, shall we?" sagot niya kaya naman tumango ako. Nasa gilid niya lang ako habang ang mga kasama ko ay nasa likuran sila Noe at Asher, nasa harapan naman namin si Andrea na parang pinagbagsakan ng langit at lupa sa sobrang simangot niya.

"Hey! Be careful, you idiot!" bigla na lang akong sinamaan ng tingin ni Noe kaya naman napaiwas ako ng tingin at narinig ang pagtawa ni Ash... Aiden kaya siya ang sinamaan ko ng tingin.

Inaalalayan kasi si A...Aiden sa pagsakay sa van na sasakyan namin pero binibigla siya ni Noe kaya naman kinakabahan ako baka anong mangyari kay Aiden.

"Bruha ang oa mo! Ilang araw na kayang ginagawa ni Noe yan dahil hindi mapakali ang gagong multo sa bahay o condo niyo kaya kung saan-saan sila pumupuntang dalawa." napaiwas na lang ako ng tingin kay Andrea habang papasok sa van.

Guilty ako dahil ilang araw na palang gumising si A... Aiden nang hindi ako ang unang nakita niya. Dapat ako unang nakita niya at nakasama niya.

"Can you please stop being an oa? It's irritating!" singhal ni Asher habang nasa likuran ko siya ng mahina kaya naman hinarap ko siya. "Stop minding my business, mind yours!"

"You're my fucking business, lady." Hindi ko natuloy ang sasabihin ko nang mapatingin silang lahat sa aming dalawa ni Asher. Umiwas ako ng tingin nang tiningnan ako ni Aiden na nakangiti habang si Noe naman ay sinamaan niya ako.

This is a long tiring day, I guess?

-

"Samahan mo na sila. I'm okay here." bulong ni Aiden sa akin, mabuti na lang sanay na ako sa pagtawag sa kanya ng totoo niyang pangalan.

Serendipity ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon