September 13, 1920
7:31 PMDear Journal,
Pinaalis ko si James sa kwarto dahil na sa gilid ng bintana na naman siya at nagmamasid lang sa bawat kilos ko.
Ilang araw na ang nakalipas no'ng pinagsamantalahan niya ako. Naaalala ko pa rin ang bawat haplos at paghawak niya sa akin na parang kahapon lang itong nangyari.
Ilang araw na rin niya akong pinipilit na sumama sa kanya sa Neverland. Sabi pa niya, isasama niya raw sina Michael at John para hindi raw ako malungkot. Habang sinasabi niya ito ay tumatango-tango lang sa gilid niya ang kasama niyang maliit na babaeng may pakpak.
After a couple of days just observing him and his friend, I have come to realize why he could fly. Those golden dust from his friend's wings were the reason.
He has been urging me to try and fly myself—but I refused. I never want to fly with him or his friend. He molested me every night, and I was too naive to realize that my dreams were actually happening in real life.
I want to cry so bad. How can this happen to me? Ako lang ba ang babae sa mundo at parang sa akin pa pinataw ang ganitong problema?
I have been sleepless for two whole days now, except every noon when I could doze a little since he can't come to me or fly around the city in such striking sun.
I am so scared, help me.
- Wendy Darling
London, England
BINABASA MO ANG
Peter Pan: The Unspoken Truth
Mystery / ThrillerYou think you know the story? Well think again. MATURE CONTENTS AHEAD You have been warned. Date started: June 23, 2020 Date ended: June 20, 2022