September 22, 1920
11:11 PM
Wendy DarlingThe cold night wind was blowing ebbs of waves on my long hair as we dash in the jet black canvas of the night sky. Peter and his friend were having fun, while I grieved on silent tears and memories of my brothers—remorse corrupting my mind.
What was the meaning of life again?
"Lead the way Tink," the boy shouted against the wind.
We have been flying for a couple of minutes, when Tink as what the boy calls her, dived down the depths of the forest.
"Brace yourself," Peter said, looking at my frail body hanging from his arms.
Naguguluhang hinanap ko kaagad ang ibig sabihin ng binanggit niyang mga salita, pero bago ko pa ito mahanap ay sumunod sa siya sa maliit niyang kaibigan at mabilis na bumulusok ito pababa sa lupa.
Gawa ng matulin na pagbagsak namin sa lupa ay mas napahawak ako ng mahigpit sa braso ng binata.
"Ah," I said, losing my breath in the forceful halt he did before reaching the muddy and moist soil of the forest.
"Tink?" Pagtawag ni Peter sa maliit niyang kaibigan.
Hinihingal na natawa ang binata nang makita ang kanyang maliit na kaibigan sabay sabing, "That was one fun dive, Tink!"
Ngumiti ang naturang babae habang kimikislap na tinaas niya ang kanyang kamay at ikinumpas ito sa hangin. Isang pahiwatig na sundan namin siya.
"Alright," Peter said, turning to face my devastated body barely standing with my shivering knees and shaking limbs.
"Let's go." Inilahad niya sa akin ang kanyang kamay habang mapayapang nakangiti siya sa akin.
I was terrified by the sudden change of his attitude earlier but as he held my hand, I knew for a fact that this kindness was not for free.
I started to imagine all the times he spread my legs wide open and how he choked me while french kissing my lips until they bleed.
"Wendy?" Kaagad na bumalik ako sa realidad nang tawagin ako ng lalaki.
"Ah." 'Yon lang ang tangi kong nasambit nang hilahin na niya ako papasok na makapal na kagubatan.
Para bang isang entrada sa bibig ni kadiliman itong pinasok namin dahil kahit saan ako tumingin purong itim lamang ang nakikita ko.
If this was hell, am I going inside it with him?
Every step I took felt like we were walking in quicksand. I felt my body sink in the heaviness of the night, until a light far ahead from us made my eyes focus.
Mabilis na hindi ko na inalintana ang malapot na tinatapakan kong lupa at nandoon na sa maliit na liwanag na 'yon ang buong atensyon ko.
"It's starting." I heard Peter whisper in a groggy, playful way as he slightly pull me towards where the light was.
Ano na naman bang nangyayari?
We were running in a black slate forest that's lurking with danger. I should be afraid yet I'm not.
What was I afraid of anyway? I'm running with the person who abducted and raped me.
Hindi nagtagal ay narating na rin namin ang pinagmumulan ng maliit na liwanag. At sa ibabaw ng makimikislap na punso ay ang nakangiting si Tink.
The tree was bursting with light—it was alive, literally.
"Come, look!" Peter gestured to the small hole of the tree's root.
Takot sa anong pwede niyang gawin sa akin na sumunod ako sa utos niya.
I forced myself to sit inches away from him and peeked at the small hole of the tree.
"Wow," I said in awe, forgetting that I was sitting right next to the person who has tortured me.
Napabuntong hininga ako habang pinagmamasdan ang kaaya-ayang galaw ng maliit na babaeng nakasuot ng puting bestida na naayon sa kanyang kumikinang na pakpak.
Pinapalibutan ito ng kumikinang na ginto at pilak na mga alitaptap habang nasa bisig siya ng isang matipunong lalaking may pakpak at sinasayaw siya nito.
They danced and danced—twirling in motion almost the same as the streaming river of a tranquil forest.
"They're fairies." I winched at the voice of Peter.
Ngayon ko lang namalayang kanina pa pala niya ako tinitingnan.
Our eyes meet in the darkness of the night as he slowly stood up, regal in his stance.
"Wendy," he said bowing in front of me.
Hindi ko mawari kung bakit pabago-bago ang pinapakitang niyang ugali sa akin.
"Why?" wika ko habang naguguluhang tinitingala lang siya sa aking pagkakaupo.
Napangiti siya ng bahagya sa akin sabay sabing, "Just because."
Hindi ko siya maintindihan, bakit niya ginagawa 'to sa akin? I thought he want me dead, then why?
I gave him another skeptical look before moving my vocal cords again to speak, "Why won't you just kill me?"
Mukhang napahinto siya sa pagsabi kong iyon kaya dahan-dahan siyang bumalik sa dating p'westo niya sa tabi ko.
"I never intended to kill you," he said with the most earnest voice.
Hindi ko alam kung bakit pero napaluha ako matapos niyang sabihin 'yon.
Maybe to feel sane? I don't really know.
"Then, why did you kill my..." I was sobbing like the whole world was crying with me. My lips quivering in with every word I utter.
A stab of pain in my chest just gush out all the blood left inside it. Why is this happening to me again?
Bakit ako ang pinaparusahan? Sa dinami-daming babae sa mundo, bakit ako?
Wala sa isip kong tinignan si Peter. Malabo sa mga mata ko ang pigura at hulma ng kanyang mukha dahil sa mga luhang umaagos parin sa mga mata ko.
"Kill me please," I said in gritted teeth.
Right then and there, at that moment I saw sympathy in his eyes, no, in his soul.
~•~
A/N: Can I get a yehey? Finally, nakapag-update din ako after 2 weeks yata na pagiging inactive ko. Sorry about that. Anyways, I hopre you guys enjoy this update. And hopefully makapag update pa ako later, before hell week next week.
BINABASA MO ANG
Peter Pan: The Unspoken Truth
Mystery / ThrillerYou think you know the story? Well think again. MATURE CONTENTS AHEAD You have been warned. Date started: June 23, 2020 Date ended: June 20, 2022