Hindi ako makatulog. Kailan ba ako ako magkakaroon ng peace of mind? Ang dami kona namang iniisip na tangina.Someone is threatening me! Ganito naman talaga ata sa mundo ng business, right? Kinuha ko ulit ang letter sa cabinet at binasa iyon. I don't have an idea kung sino ang nasa likod ng letter na ito, but it's giving me goosebumps.
Nakatulala lamang ako sa letter ng biglang tumunog ang cellphone ko. I look at my clock and napakunot ang noo ko nang makita kung anong oras na. Sino namang tatawag saakin sa ganitong oras?
Tiningnan ko lng iyon at hinayaan na tumunog. I'm too lazy to answer that damn call! Pero tumunog ulit iyon, napabuntong hininga na lamang ako at tiningnan kung sino ang tumatawag.
It was Yuri! What the hell? Sana ay hindi masarap ang ulam niya bukas! Tangina!
"Hello!"
"What do you need?"
"Hindi moba ako namiss? Ako kasi oo! Shet can I visit? I want to see you right now."
Napairap na lng ako sa kawalan. Baliw na Yuri!
"I will end this if ganiyan lng naman ang sasabihin mo. Tsk, you're always annoying me alam moba yun." sabi ko at ibababa kona sana ang cellphone ng nagsalita siya ulit.
"Chill ka lng Sab, heto naman ang init lagi ng ulo sakin. Gusto ko lng naman tanungin kung may date kana ba sa party?" tanong niya na kinataas lng ng kilay ko.
Date? I don't need a damn date! Pwede naman na magsolo lng ako, hindi naman iyon required. And besides it's a party for the business tycoons here in the Philippines, it's not a prom na kailangan may kapartner!
Hindi kona sinagot ang tanong ni Yuri at binaba na lamang ang aking cellphone. Napakawalang kwenta kausap.
Bukas ay Huwebes na and I only have 1 day before the party. Hindi naman ako pwedeng mag absent lalo na 't ang dami kong gagawin.
Napabuntong hininga na lamang ako dahil stress na stress na ako sa buhay ko ngayon.
I look again at my clock at 11 P.M na. Maaga pa ako bukas pero hindi ako dinadalaw ng antok. Argh kainis!
I decided to go out dahil gusto kong magpahangin muna at mag isip isip. Isasama ko sana si Vico kaso ay nung sinilip ko sa kwarto niya ay tulog na. Himala ang aga lagging natutulog ng bruha. Hindi ko alam kung ano bang pinaggagawa nito sa buhay niya habang wala ako. He's my visitor pero hindi koman lng siya napapasyal. After talaga ng party ay pupunta kami ng beach, gusto ko ay kaming tatlo lng nila Demi.
I'm just wearing a hoodie and shorts. Medyo nagsisi ako na hindi ako nagjogging pants dahil ang lamig sa labas. Lalo na 't kakatila pa lamang ng ulan.
Nakakamiss din pala maglate night walk ng mag isa, ang sarap lng sa feeling ng ganito.
May nakita akong convenience store sa may kanto kaya naman ay pumasok ako at bumili ng soju. Masarap uminom ng soju ngayon, tamang tama sa panahon. Isang bote lng naman ang iinumin ko dahil may trabaho pa ako bukas. Hindi naman ako nalalasing sa isang bote ng soju kaya ok lng.
May isang customer na mukhang umiinom sa labas. Buti na lng at may isang table pa na available. Hindi naman ako interesado na makipag inuman sa isang stranger, baka mamaya ay adik pala ito. After kong makapagbayad ay nginitian lamang ako ng lalakeng matanda na, mukhang siya ang may ari nitong store.
Agad kong nilagok ang bote ng soju at naibuga ko ito ng biglang tumingin sa'kin ang lalake. Nakatalikod kasi to sa'kin kaya hindi ko alam na si Lux pala iyon. Tangina?
Pati siya ay nagulat din ng makita ako. Tiningnan niya ang hawak hawak kong bote ng soju sabay tingin ulit sa'kin.
Sa dinami rami ng tao sa mundo, yung ex ko pa talaga. Ano to? Bakit siya nandito eh malayo to sa bahay nila. Anong ginagawa niya ng ganitong oras dito at umiinom din siya?
BINABASA MO ANG
Still In love with the Bad Boy
TeenfikceSabrina felt so bad for leaving Lux but for her it was the best thing to do to protect him. People change. They both changed, but her feelings for him are still the same. At sakaniyang pagbabalik ay may ibang babae na sa buhay ni Lux. Huli na nga...