Nagbabadiya na ang luha ko ng bigla akong hinila ni Demi. Nakita kong nagulat din ang triplets pero kalaunan ay ngumiti lng sila na para bang alam na nila ang mangyayare."Bye ate Sab! Balik kapo ha!"
"Go ate Sab!"
Ngumiti na lng ako sakanila at kumaway para magpaalam. Tiningnan ko si Demi.
"Susundan natin sila." aniya na bigla kona namang ikinakaba.
Susundan? Sila Lux? Baka sabihin nun stalker kami. Kahit naman na gusto kong sundan sila ay may part parin saakin na ayaw gawin iyon dahil baka anong isipin ni Lux.
Hindi na ako nakaangal at saka ko lng narealize na nakasakay na pala kami sa kotse ni Demi at nagdadrive na siya. Shit! Seryoso lng siya habang sinusundan ang isang kotse.
Pano pag nahuli kami? Fudge! Pano na lng kami niyan! Anong sasabihin naming palusot!
"De-mi! Baka anong sabihin ng kuya mo pag nahuli tayo!" nag aalalang sabi ko sakanya.
Pero huli na ang lahat ng tumigil ang kotse ni Lux. Ang lakas ng kabog ng puso ko! Shit! Lumabas si Lux at agad akong napahawak sa braso ni Demi. Bakit tumigil ang kotse niya? Masiyado ba kaming halata? Tangina sinasabi kona nga ba!
"Wha-t the heck! Pano na tayo nito?" I stuttered dahil hindi kona alam ang gagawin. Napadasal na lng ako ng tahimik na sana ay hindi lumapit dito si Lux.
Tiningnan lng ako ni Demi na parang wala lng. Chill lng siya eh.
"Ok lng yan Sabby! Tinted to kaya di tayo makikita!" kampante niyang sabi at kinindatan pa ako.
Napangiwi lng ako sa sinabi niya. Sana nga ay hindi kami nakita dahil hindi ko alam kung anong gagawin if ever na makita kami ni Lux!
Napasinghap ako ng biglang may kumatok sa may parte ni Demi. Nagkatinginan kaming dalawa.
"Di ko to bubuksan! Shit si kuya!" kinakabahan na din niyang sabi. Damn! Akala koba ay di kami mahuhuli? Patay na.
Sabay kaming napatingin sa cellphone ni Demi nung tumunog iyon. At tiningnan niya ako at napasapo siya sa ulo niya dahil si Lux ang tumatawag.
"Alam nga pala ni kuya ang kotse ko!" sabi niya at hindi sinasagot ang tawag ng kuya niya. Tanginang kamalasan!
Kung kanina ay ako lng yung kinakabahan ngayon ay pareho na kami ni Demi.
"Ako na ang kakausap sakanya Sabby." Lumabas na nga siya ng kotse at iniwan ako.
Agad akong lumapit sa may window ng kotse at sinilip sila! Di naman ako kita kaya ayos lng. Nakita kong nakasalubong ang kilay ni Lux habang nakatingin dito. Agad akong nag iwas ng tingin dahil feeling ko ay tinitingnan niya ako ng masama kahit na tinted naman ito.
Maya maya lng ay bumukas ang kotse, ngingiti na sana ako dahil akala ko ay success si Demi pero hindi. Si Lux iyon habang nakatingin saakin ng masama.
"Kuya stop it! We're not stalking you! Actually pupunta talaga kami ni Sabby sa Mall!" rinig kong sabi ni Demi.
"Get out of the car, now!" sigaw niya.
Nabigla ako sa pagsigaw niya at kinakabahang lumabas.
"What do you think you're doing huh?!" tanong niya saakin. Fudge!
"I was—"
Di kona napatuloy ang sasabihin ko ng bigla siyang lumapit saakin. Hinawakan niya ang braso ko, mahigpit ang pagkakahawak niya sa braso ko kaya masakit iyon.
"Don't you dare tell me that you two are going to a Mall! Because it's very obvious! Kanina niyo pa kami sinusundan! For what? Para saan ito Sabrina?" mahinahon niyang sabi.
Nasasaktan ako dahil sa sobrang higpit ng pagkakahawak niya sakin. Ganun ba siya kagalit at ganiyan niya ako hawakan?
Hindi ko siya tiningnan at napatingin na lng ako sa braso kong namumula na pala. Napasinghap siya at binitiwan ako.
"Fvck!" he cursed at agad umalis para bumalik sa babaeng yun.
Agad lumapit saakin si Demi at yinakap ako.
"I'm sorry! This is my fault! Shit! Im really sorry Sabby." aniya.
Tumango lng ako at ngumiti sakanya.
"It's ok."
"I hate kuya! Napakagago niya talaga!" Demi said habang sinusulyapan ang papalayong kotse ni Lux. I don't want to look! Baka ay mas masaktan lng ako.
Sumakay na lamang kaming dalawa ni Demi sa kotse niya at nanatili doon ng ilang oras habang daldal siya ng daldal. Ako naman ay tulala lng kaya hindi ko maintindihan kung anong pinagsasabi niya.
"Sabby!" tawag niya saakin.
"Bakit?" tanong ko. Ano bang pinagsasabi niya?
"Are you listening? Kanina pa ako daldal ng daldal dito tas hindi ka naman pala nakikinig."
"I'm sorry! Marami lng na iniisip." paliwanag ko dahil totoo naman talaga na marami akong iniisip ngayon.
"Dahil ba sa nangyare kanina?" she asked.
"Hindi naman." pagsisinungaling ko.
Tiningnan niya lng ako na parang sinusuri kung nagsasabi ba ako ng totoo. Ngumiti siya saakin at hinawakan ang aking kamay.
"I'm really sorry talaga Sabby!"
"Ok lng yun Demi." sabi ko para di niya na isipin na wala naman siyang kasalanan sa nangyare. Napabuntong hininga na lng ako at tumingin sa labas ng bintana.
He's mad at me. I know I deserve it, but it's been 4 years. I badly want to talk to him, to say sorry for leaving him. Pero what's the point of it kung meron na siyang Gracia. Does it matter? May mababago ba kung sasabihin ko sakaniya ang totoong rason kung bakit ko siya iniwan?
Maya maya lng ay nagdesisyon na lng kami ni Demi pumunta sa isang Mall. Mukhang naging totoo nga yung excuse niya kay Lux na pupunta talaga kami ng Mall. Well, atleast kung sakali man na magkita kami eh di alam niya na hindi kami gumagawa ng palusot. Pft! As if naman na magkikita kami, eh sa dinami rami ng Mall dito. It's impossible pero malay natin.
"Let's eat first Sabby! I'm sure you will like the foods there." excited na sabi ni Demi.
Tumango na lng ako at ngumiti sakaniya. Kahit papaano ay pinipilit kong maging ok dahil ayaw ko namang magmukhang ewan sa harap ni Demi.
Napatigil ako ng tumigil siya sa isang Korean Restaurant. Tandang tanda kona mahilig siyang kumain sa mga ganito.
"I don't know but favorite na kainan ito ni Kuya! Adik kasi ang isang yon sa mga k-drama kaya gumaya din siguro! Samgyup na lng kaya tayo? Ah-h sorry! Shit." nahihiya niyang sabi at napakamot na lng sakanyang ulo.
Napangiti lng ako dahil adik na adik naman talaga ang lalakeng yon sa k-drama eh. Iniiyakan niya pa nga like wtf diba.
Tuwing pumupunta kami ay sa mga ganito ang gusto niyang kainan. Minsan din ay bumibili siya ng soju at iinumin sa unit ko. At ang gago ay nangarap pa na meet sa personal si IU. Crush niya yun eh! Wala naman dapat akong kaselosan sa mga crush niya na mga koreana pero minsan di ko mapigilan! Sino ba namang hindi magseselos eh imbes na magdate kami ay nanunuod siya ng mga music videos ni IU at minsan ay nagsasalita na ng korean.
Syempre ay hindi ko siya maintindihan, kaya naiinis na lng ako eh at di siya pinapansin. Sobrang naadik sa k-drama ang lalakeng yon ewan ko lng ngayon kung nanunuod paba siya or hindi na.
Pero siguro ay hindi na dahil mukhang lagimg busy sa trabaho yun. Napabuntong hininga na lng ako, 4 yrs na ang nakalipas pero yung memories tandang tanda kopa. Masakit isipin yung mga memories niyo together, pero mas masakit yung hanggang dun na lng kayo.
End of Chapter 7~
Thank you for reading!
Lovelots<3
BINABASA MO ANG
Still In love with the Bad Boy
Fiksi RemajaSabrina felt so bad for leaving Lux but for her it was the best thing to do to protect him. People change. They both changed, but her feelings for him are still the same. At sakaniyang pagbabalik ay may ibang babae na sa buhay ni Lux. Huli na nga...