Bigla akong nagising ng marinig na ang iingay nila. Shuta anong oras palang?! Tangina may trabaho pa pala ako fudge!
"Tangina late na ako sa trabaho!!" sigaw ko at nagulat ako ng makita na nasa van ako habang pinagtitinginan ako ng mga kaibigan ko at ni Lux.
Humagalpak sila ng tawa habang nakatingin sa akin. Si Vico naman ay hinahampas pa si Ford habang tinitingnan ako. Tiningnan ko lang sila ng masama at inirapan.
"Princess kalma lang, nasa Palawan ka wala sa Manila hahaha." natatawang sabi ni Santi.
"Nasobrahan kana sis kakatrabaho kaya tingnan mo nangyare sayo mygosh! Hindi ko kinikeri ang kahihiyan mo Sabrina." sabi naman ni Vico. Pasalamat siya at malayo siya sa akin, baka kanina kopa siya nasapak eh!
Tiningnan ko naman si Lux at ang gago ay nakangisi lang habang hawak hawak ang kamay ko.
"Oh anong nginingisi ngisi mo diyan ha?!" nakataas kilay kong tanong sakaniya.
Tangina anong oras naba at nagugutom na ako. Hindi naman kase ako kumain kanina ng kanin kaya madali lang akong nagutom. Nung tingnan ko ang relo ko ay nakita kong mag aalas otso na pala. Malayo paba kami?? Sumasakit na ang pwet ko dahil sa pag upo.
"Are you hungry?? Malapit na tayo, but you should eat first." He said while giving me rice with a chicken na ulam.
Hindi na ako nagsalita at agad na kinain iyon dahil sobra na akong nagugutom. Napansin ko naman na nakatingin lang siya sa akin habang kumakain. Heto naman kanina pa tumitingin every time na may gagawin ako, I get it naman na he missed me so much pero wag niya naman masiyadong ipahalata pft hays iba talaga ang alindog ko eh.
"Kumain kana??" tanong ko dahil hindi naman pwede na mabubusog na lang siya kakatingin sa akin.
"Hindi pa eh, pwede moba akong subuan??"
Muntik ko na maibuga ang kinakain ko dahil sa sinabi niya. Hindi ako makapaniwala sa naririnig ko, hindi naman kase siya ganiyan kaclingy sa akin nun eh. Malaki na siya pero gusto niya pang subuan siya jusq pano na lang pag makita kami dito ng mga kaibigan namin, syempre aasarin nila kami!
"Wala kabang kamay?" sarcastic kong tanong sakaniya.
"Tsk minsan lang naman eh, hindi na lang ako kakain." nagtatampo niyang sabi at hindi na ako tiningnan.
Tangina grabe talaga 'tong lalake na'to eh.
Kinuha ko ang kamay niya at inilagay ang kutsara. Binigay kona din yung pinagkainan kong plato para dun na siya kumain. Ako na ang kumuha ng kanin niya at ulam para kakainin niya na lang yun.
"Oh ayan kumain kana ha, wag na madaming arte Lux!" bossy kong sabi at tiningnan siya. Tingnan lang natin kung hindi pa siya kumain!
"Ok fine, pasalamat ka mahal kita eh." Hindi ko masiyadong narinig ang huli niyang sinabi dahil tumigil na ang van.
Nandito naba kami?? Pero sa pagkakaalam ko ay kailangan pa namin magrent ng motor dahil hindi pa masiyadong ayos ang daan sa may Nacpan beach.
"Bilisan mo na kumain! Sasakay pa tayo ng tricycle!" sabi ko at bumaba na ng van.
Hindi ko mapigilan na hindi mapangiti habang tinitingnan ang daan na puno ng matataas na coconut trees. I take a picture of the coconut trees and ni story ko lang sa Instagram ko.
They were busy na ibaba ang mga gamit and there were also 3 tricycles na naghihintay and 2 motorcycles. Hmm I prefer the motor but ok lang din naman kung sa tricycle kami sasakay. Nilagay na ng mga boys ang gamit namin doon at after nun ay umalis na ang isang tricycle while nakasakay si Liam and Santi.
BINABASA MO ANG
Still In love with the Bad Boy
Fiksi RemajaSabrina felt so bad for leaving Lux but for her it was the best thing to do to protect him. People change. They both changed, but her feelings for him are still the same. At sakaniyang pagbabalik ay may ibang babae na sa buhay ni Lux. Huli na nga...