Tanne Niah's POV
Mas lalo pa akong natigilan matapos niyang sabihin 'yon. To be honest, I didn't expect that.
'The fuck... That was fast..'
Tinignan ko siya at matapos ay lumingon ako kay Zara na gulat na nakatingin sa'ming dalawa, lalo na sa kamay namin na magkahawak. Kapagkuwan ay marahas siyang umiling.
"No way! What the fuck, Caspian?! Ako ang papakasalan mo and not Tanya! And I'm your girlfriend. Hindi siya!" sigaw niya.
Mapakla namang natawa si Caspian dahil doon. "Baka nakakalimutan mong ikaw lang ang may gusto nito at hindi ako. Isa ka lang sa mga naging laruan ko." sabi niya.
Natiim ko na lang ang labi ko matapos niyang sabihin ang huling pangungusap na 'yon. Walang emosyon akong tumingin kay Zara. I suddenly felt anger in my chest again. Caspian deserves to be punished.
'Every girl don't deserve to be played, be fooled, and be cheated.'
But not at all. Because I know na may mga babae ding katulad ni Caspian. No one's really perfect in this world pero nakakagalit lang 'yong mga taong katulad niya na alam lang ay maglaro ng babae. Though hindi dapat ako ang gumagawa nito, I want to. He made me want to do this. He really deserve a punishment, and I'll be the one who will punish him.
Ngumisi ako kay Zara. "You heard it, right? Isa ka lang sa laruan niya. So back off, girl. I'm his girl." sabi ko at tumingin kay Caspian.
Pinakita ko ang matamis kong ngiti sa labi. Kita ko naman ang paglunok niya kaya hindi ko naiwasan ang munting ngisi ko.
"What?! I'm his girl! Damn you! How dare you, Tanya?!" sabi niya at akmang susugudin ako pero humarang agad si Caspian.
"Don't you dare to hurt Tanya, Zara. Tigilan mo na ako. May girlfriend na ako at hindi ikaw 'yon. Ngayon din ay sasabihin ko kay Dad na itigil ang pinlano mong kasal nating dalawa. Tsk!" sabi niya.
'Tsk! Galing!'
Habang nasa likod ako ni Caspian ay magkahawak pa rin ang kamay naming dalawa. Sumilip naman ako kay Zara at doon nakita kong mapakla siyang tumawa. Iiling-iling siyang nakatingin kay Caspian. Kita ko rin ang pangingilid ng luha niya pero mas kita ko ang galit niya. Mapait na lang akong napangiti.
'Naranasan ko rin 'yan, Zara.'
Binuka niya ang kaniyang bibig sabay tingin sa'kin. "Do you think I'll believe you? Siguradong plan niyo lang itong dalawa. Para lubayan kita, Caspian. That won't work on me, Caspian. I don't believe you, guys." sabi niya sa'ming dalawa at umiling.
Hindi ko na naiwasan ang pagtaas ko ng isang kilay. Gaano ba kabaliw si Zara kay Caspian, huh?
Mapakla namang natawa si Caspian. "Wala akong paki kung hindi ka maniwala. Basta, siya ang girlfriend ko at hindi ikaw kaya tigilan mo na ako dahil tapos na ako sa'yo. Matagal na." sabi niya dito.
Galit siyang sinagot si Caspian. "But I'm not done with you! Alam ko ang takbo ng utak mo, Caspian. You're just gonna play her again like the way you played her before." sabi niya.
Bumitaw sa'kin ng pagkakahawak si Caspian at tiim bagang na lumapit kay Zara. Ako naman dito ay pinapanood ng susunod na gagawin niya. Honestly, I don't like the scene right now. Naalala ko ang ginawa niya sa'kin na ngayon ay ginagawa niya kay Zara. Well, I know it's because of me. But I need to do this.
Saka ko lang napansin na marami na palang nanonood sa'min. Tsk! Sa lakas ba naman ng boses ni Zara eh.
"Hindi na, Zara. I'm serious about Tanya so stay away from me." sabi niya at nilingon ako. "I don't want my Honey to get jealous." sabi niya.
BINABASA MO ANG
Revengeful Love (Love Series #3)
RomanceCaspian Buefano | Tanne Niah Canja Lumaki akong nakukuha ang gusto ko at naitatapon na lang din kapag gusto ko. I play. I play hearts. I play feelings. I play dirty, and I don't care because I am not just Caspian Buefano for nothing. But I've never...