Tanne Niah's POV
"Just you! Only you!"
Paulit-ulit pa rin ang salitang 'yon na binitawan niya sa harapan ko sa isipan ko. At sa tuwing mauulit 'yon sa utak ko ay bumibilis ang tibok ng puso ko. Alam kong tama ang pagkakadinig ko pero bakit ba ganito ang nararamdaman ko? Sobra akong naaapektuhan... At saka maniniwala ba ako?
'Damn it! How could he? He's a playboy after all.'
Hindi dapat ako maniwala. Ngayon, naguguluhan na ako. My plan is to make him fall for me. Pero hindi ko maintindihan ngayon kung umaakto lang ba siya o totoo na.
'Eh, ako ba?'
Mariin ko na lang na pinikit ang mata ko at malalim na napahinga. I shouldn't be affected after all kung totoo man 'yon o hindi. That doesn't change the fact that he broke my heart and my plan is still to make him fall for me. Tinignan ko ang repleksyon ko sa salamin. Natiim ko na lang ang labi ko.
'Yeah, I shouldn't be affected like this.'
So what, huh? Hinding-hindi ko hahayaan na mahulog ako sa sarili kong bitag. Si Caspian dapat ang mahulog.
Malalim na lang ulit ako na napahinga at lumabas na ng banyong 'yon. Naglakad-lakad na ako sa hallway pero sa hindi naman inaasahan ay may humila na lang sa buhok ko dahilan para mapadaing ako.
"Ugh---"
"That's because you stole Caspian from me, mag-aact ka na na parang ikaw ang Queen dito! Damn you! You're a magnanakaw!"
Pagkasabi niya no'n ay marahas niya akong binitawan para mapaatras ako. Humarap ako sa kaniya at hindi nga ako nagkamali. Si Zara. Psh! Inayos ko ang buhok ko at iritado siyang tinignan. Seriously, what is her problem now?
"What the fuck is your problem, Zara?" tanong ko dito.
Masamang tinignan niya ako at dinuro-duro. "You! You're my problem!" sabi niya at lumapit.
Naguguluhan ko namang tinignan siya kaya hindi ko inaasahan ang sumunod niyang ginawa. Ang pagsampal niya sakin dahilan maramdaman kong tumigil na lang ang mundo ko. Rinig ko ang pagsisinghapan ng mga estudyanteng nakapanood at nanonood.. Gulat kong tinignan si Zara habang bahagya na nanlalaki ang mata ko.
Napahawak na lang ako sa pisngi ko. "Z-Zara.." halos pabulong ko ng tawag sa kaniya.
"Damn you, bitch! Sa tingin niyo I'll stop?! No way! Caspian is still mine! He's not yours!" sabi niya at sinugod ako.
Wala naman akong nagawa kundi iharang ang sarili kong kamay sa mukha ko. "Ano ba, Zara?!" sigaw ko sa kaniya.
Wala man lang umaawat sa'min. I want to fight back but I'm not fighting back. Sinabunutan niya ako kaya wala akong magawa kundi dumaing sa sakit.
"B-Bitawan mo ako!" sigaw ko sa kaniya.
"Ano?! Why are you not fighting back?! Ah, I know. Stop playing pretend, bitch! You're just using Caspian! You're malandi!" sabi niya at marahas akong tinulak pagkatapos.
Napaatras na lang ako at hindi nakontrol ang sarili ko na tutumba. Parang nakaramdam na lang ako bigla ng matinding hilo dahil sa sampal at sabunot niya. Damn it. I've never experienced this. Just now. Pero sa hilong nararamdaman ko ay napasandal na lang ako sa isang tao dahilan para hindi ako tuluyang matumba. Hindi lang 'yon, ramdam ko pa ang paghawak niya sa bewang ko upang alalayan ako. Unti-unti kong naramdaman na naman ang tibok ng puso ko.
Napalunok na lang ako at tinignan ang mukha ng taong nakahawak sa'kin. Kunot na kunot ang noo at halatang galit. Kulang na lang ay sumabog habang nakatingin kay Zara.
BINABASA MO ANG
Revengeful Love (Love Series #3)
RomanceCaspian Buefano | Tanne Niah Canja Lumaki akong nakukuha ang gusto ko at naitatapon na lang din kapag gusto ko. I play. I play hearts. I play feelings. I play dirty, and I don't care because I am not just Caspian Buefano for nothing. But I've never...