Cuối cùng, sau bao nhiêu nỗ lực của Kabi thì Hyo Joo đã chính thức đối mặt với pháp luật vì tội cố ý giết người rồi dàn dựng vu oan cho người khác, cộng thêm việc cản trở người thi hành công vụ, gián tiếp làm bị thương một viên cảnh sát.
Mọi thứ xảy ra rất nhanh, chỉ trong một đêm liền được giải quyết. Khi cấp trên vừa cấp giấy phép cho họ được quyền đến và truy bắt tội phạm thì Kabi cũng không chần chừ mà lập tức đi tìm, vì chỉ cần chậm trễ một giây thôi cũng có thể sẽ tạo cơ hội cho ả ta trốn thoát.
Nào ngờ hay tin Hyo Joo đang trọng thương ở bệnh viện là do chính em gây ra. Khi đó, Kabi đã đối mặt với em ở bệnh viện, bên ngoài còn có Kim Taehyung đứng chờ.
Kabi kể cho em về việc Hyo Joo sẽ phải đối mặt với pháp luật như thế nào, và em được xét vô tội ra sao.
"Trước hết thì tôi muốn xin lỗi vì lần trước đã hiểu lầm em, tôi là người lớn, đã trong nghề rất lâu nhưng lại đưa ra một phán xét thiếu thuyết phục như vậy, thú thật lúc đó tôi hành xử khá cảm tính."
Vốn dĩ, khi đó lý trí của Kabi cũng không khẳng định em là hung thủ, nhưng vì khoảng thời gian ấy cô vẫn còn đang có tình cảm với JungKook, trong mắt cô em chính là tình địch, cô khi đó chỉ muốn chèn ép em một chút, muốn tự mình biến không có thành có, nhưng suy cho cùng, cô cũng là một người lương thiện, làm những chuyện như vậy không đúng với nghề nghiệp của cô chút nào, dù sao thì cô cũng đã rất cố gắng để có thể trở thành một cảnh sát uy nghiêm như hôm nay. Cô rất tôn trọng nghề nghiệp của mình.
"Thật ra, em cũng không còn để bụng nữa."
"..."
Và rồi một khoảng lặng kéo dài kha khá.
Em nghĩ, Hyo Joo bị bắt là điều cực kì tốt. Em sẽ không phải nghĩ cách làm sao để tự mình trừng trị người như ả, cũng không phải lo sợ khi nào ả sẽ giết mình.
Nhưng mà trong lòng em vẫn còn cảm thấy thiếu cái gì đó, một lỗ hỏng rất lớn, rất trống trải. Dù rằng mọi thứ dường như đang được sắp xếp lại đúng với quy luật của nó. Người xấu đã bị bắt.
Nhưng sao em không cảm thấy hạnh phúc.
Một chút, cũng không có.
"Dù mọi chuyện đã ổn, nhưng vì hành động bồng bột của em, mặc cho người ấy có chết hay là không thì quyết định khi đó của em sẽ được toà phán quyết là cố ý giết người, giết người không thành. Theo luật hình sự, em có thể sẽ đối mặt với án tù một đến năm năm, hoặc hơn thế."
"..."
"Tại sao khi em làm em không suy nghĩ? Em còn trẻ, tương lai còn cả một con đường dài, chỉ vì thù hận trong lòng mà tự tay mình huỷ hoại tương lai, ví dụ như không có người can ngăn, mọi chuyện sẽ tệ đến mức nào? Rồi trong một đến năm năm đó em sẽ thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
JK | Toska
FanfictionTrong tiếng Nga, Toska là nỗi đau sâu nhất, đau nhất, là cảm giác đau đớn về tinh thần, có nỗi khát khao nhưng không thể khát khao, dẫn đến tuyệt vọng.