Kabanata 11

204 25 87
                                    


Kabanata 11





"Oh! Slater?"

Naramdaman kong huminto si Slater sa likuran ko pero mas napukaw ang tingin ko sa kasamang babae ni Adriano. She's the girl earlier who kissed Adriano in the shelves.

Nang maalala ang memoryang iyon ay nilihis ko ang mata kay Adriano na masama ang tingin sa akin at kinukuyom ang kamao. Mas nadagdagan ang bigat sa dibdib ko.

"Anong ginagawa mo dito? 'Di ba may klase ka kapag ganitong oras?" Ang babae kay Slater.

She's smiling sweetly at him. Lumapit naman si Slater at tumigil sa tabi ko.

She's tall. Iyon talaga ang napansin ko dahil matangkad si Adriano at hanggang tenga niya na ito. She's pretty as well. She has a perfect curves and her white cream skin complemented her pouty pink lips. Her cheek bone were in the right places that made her looked like a top model. My insecurities eat me up by just looking at her.

She's the typical Adriano's type to be exact.

"Nagreview lang," Slater simply answered her.

Sa akin naman nalipat ang tingin niya. She smiled at me but it must be a mocked.

"Ah... Nandito lang kami ni Adriano para-"

"What are you doing here?" Adriano cut her off and hissed to me, his eyes were like a dagger and based on his composure. He's really mad.

Sa kanya ko naman binaling ang tingin. I gritted my teeth. Nagpipigil na lumabas ang totoong nararamdaman. Kung galit siya sa akin katulad ng lagi, mas galit ako ngayon. Galit ako para sa sarili dahil hinahayaan ko ang sariling masaktan sa sitwasyon na ito.

When I heard their conversation earlier it hit me really bad. Parang may kung anong tumutusok sa dibdib ko na akala ko nawala na kanina, hindi pa pala. Noong marinig ko na tinanong siya noong babae kanina sa relasyon nila parang doon pa lang pumasok sa isipan ko na kailan man, hinding hindi ako ang magugustuhan ni Adriano kahit pa ako ang ipinagkasundo sa kanya ng pamilya niya.

"Are you spying me? Talagang hanggang dito sinundan mo ako? Para saan? Isusumbong mo ako kila Mama?" He said it like he was very disgusted.

Umiling kaagad ako. Slater defend a defensive stance for me pero hinayaan naman akong magsalita.

"Hindi ako sumunod sa'yo at hinding hindi kita isusumbong kila Tita Danica-"

"Oh, you shut up!" He shouted.

"Fuck off, dude! Hindi ka nga daw sinundan-" si Slater ngayon na mas malakas ang boses.

Ang buong galit ni Adriano sa akin ay nabaling kay Slater. He advanced a step, ready to fight, while Slater in another hand didn't back out. At talagang sinalubong niya pa!

Bago pa man magkagulo nilapitan na kami ng staff ng library. Imbes na mahiya, mas napuno ako sa mga nangyayare.

"This is a library. People go here to study not to shout and pick a fight!" Ang librarian nang makalapit.

Dinaluhan si Adriano ng babae niya at may binulong. I stick my tongue inside my cheek and looked away. Lumapit na din ako kay Slater na natigil sa paglapit kay Adriano dahil sa sumita.

"If you're going to stick out a bad tongue here please go to the office."

Umiling ako at inilayo si Slater doon na bumubuntong hininga. Matangkad siya at malaki ang katawan kaya nahirapan akong itulak siya paalis doon. Though when he heard me struggling to push him away there he relax a bit.

When He Hold Her (La Dominic Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon