***
Raegan Alonzo, ang babaeng pinagpala sa lahat pero minsan lang.. sabi nila.
Since childhood, Raegan was always complimented by people who knew her. Who among them will not be amazed by Raegan also known as Egay?
She's a girl with a beautiful face, an intelligent mind, and a girl who's talented and skilled, but despite these traits, their state didn't cooperate. Her family belongs to the lower class of the economy.
Si Raegan ay isang transferee student sa Phoenix University, isang bagong estudyante sa unibersidad na hindi niya pinangarap na pasukan sa kadahilanang ayaw niya makasama ang mga kapatid sa iisang eskwelahan at dahil na rin sa mahal na matrikula.
Sa pagbabago ng paligid niya. Mula Quezon patungong Maynila. Isang probinsiya na biglang naging siyudad. Wala siyang inaasahan na mangyayari.
Totoo pala. If you change the place you are in, everything around you will occur changes too. That change for her is the best thing ever happened to her but maybe in the end, she's not that sure, it may be the worst.
Nagsimula lahat ng pagbabago nang makilala niya ang lalaking naging depinisyon ng saya, lungkot, at lalo na ang mundong palaging pinapasukan ng buong populasyon ng mundo, ang mundo ng pag-ibig.
Unang-una palang wala na pakialam si Egay sa kaniya, wala din siya kaalam-alam na sobrang sikat pala niya sa unibersidad. Ang ganda ni Egay diba? Walang pakialam sa muntik na maging perpektong lalaki ng unibersidad. Matalino, gwapo, mayaman, at talented.
But since that night, in that place, from that situation, with that weather.. Hinding-hindi niya makakalimutan na ang lalaking muntik na maging perpekto ang pinakamagandang magkakaroon siya.
Ang pag-ibig na hindi niya hiniling.
Bago nga pala makalimutan, his name is Race.
***
Disclaimer:
Ang lahat ng nilalaman ng kabanatang ito ay kathang-isip lamang at walang halong katotohanan. Ang ano man bagay, pangalan, lugar, at salita na maaaring magkaroon ng kaparehas ay pawang pagkakataon lamang.
BINABASA MO ANG
A Race To Your Heart | Phoenix University Series #2
Teen Fiction[ON-GOING] [UNDER EDITING] Raegan Alonzo, mostly called Egay, was a transfer student at Phoenix University. She's currently a senior high school student who struggles in passing her grades to sustain her scholarship. Raegan was the chosen student to...