Chương III: Trong tiếng búa rền vang [ 1 - Thượng ]

35 2 19
                                    

*Một số chú thích:

Cocktail cổ điển: [Old Fashioned]. Đây là tên chính thức của thức uống đó. Công thức mỗi người sẽ có biến tấu khác nhau, nhưng au quen làm cách này nên chỉ viết cách này thôi.

Lưu ý lại là ngày diễn ra các sự kiện ở trong chap được nêu rõ, đừng nhầm lẫn đấy.

[] Ma Vương {Tử Vong}, Exion
Lịch Nhân Giới: Năm 1505, Tháng 7, Ngày 4
Thành phố – Hầm Ngục Avalon.

Tôi đã quyết định cách đây vài ngày, rằng trong thời gian rỗi, không phải làm công tác giáo dục về tình báo cấp tốc cho R’lyeh Diva, tôi sẽ thư giãn bằng cách làm một công việc bán thời gian.

Với một thành phố đang trong giai đoạn phát triển về dân số như Avalon, nguồn cung hiện tại chưa tài nào bắt kịp nhu cầu của người định cư. Vì cung vượt cầu nên tất nhiên các mặt hàng sẽ bị thiếu hụt một phần nào đó. Nhân lực cũng không phải là ngoại lệ. Tôi chỉ cần đạt một bài phỏng vấn nhẹ nhàng là đã được nhận vào làm việc tại một tiệm cà phê ấm cúng.

Đây là cách giết thời gian khá hiệu quả, và cũng là một hoạt động được đánh giá là tốt, thay vì nằm lười chảy thây ở trong phòng trọ, hay là đi chơi bời xuyên đêm ở khu kỹ viện. Undead thì không thể nào mà lười cho được, vì bản tính của chúng tôi là phải làm việc, làm việc, tính toán, rồi lại làm việc. Nói cho dễ hiểu, Undead giống như là một đám nghiện việc đến mức kết hôn với công việc. Theo như tôi biết thì, chữ hợp lý nhất để diễn tả sẽ là workaholic, ừm, tất nhiên là không cực đoan đến mức coi thường các mối quan hệ xã hội rồi.

“Một phần ăn đặc biệt và rượu cho bàn số hai.”

Tiếng nói lớn của đầu bếp không lẫn vào đâu cho được.

“Vâng. Tôi đem ra liền đây.”

Tôi đẩy chiếc xe đặt khay bạc đựng thức ăn và đem chúng ra ngoài, đến bàn chỉ định.  Nhiệm vụ này khá đơn giản, nhưng tôi cũng được dịp học hỏi cách chế biến các món ăn theo kiểu con người, về sau chắc chắn tôi sẽ thực hành nấu cho mấy đứa trẻ của mình.

Món ăn trên khay bao gồm ba phần, và một chai rượu. Đó là món khoai tây thái lát mỏng, cho thêm một lượng lớn pho mát, cà chua và thịt xay vào, rồi nướn trong bếp lò. Món thứ hai là món thịt vịt hầm trắng. Đây là một món ăn tuyệt vời, vịt do thợ săn của thành phố săn được trong rừng, thịt vịt được chế biến rất kỹ lưỡng và hầm trong khoảng thời gian dài. Nhà máy sản xuất bơ sữa ở Avalon đã đi vào hoạt động được một thời gian, kể từ khi sữa dê lấy vào lúc sáng sớm tràn ngập thị trường, những sản phẩm được làm từ sữa cũng nhanh chóng phát triển. Cuối cùng là món sa lát ăn kèm, kết hợp khéo léo những loại rau dại ở trong núi, rau tươi mọng nước, kích thích cảm giác thèm ăn.

Sau khi bày ra những phần ăn đó cho thực khách, tôi lấy hai chiếc ly thủy tinh cao và rót rượu vào. Một loại rượu vang trắng đắt tiền, nếu so với tiêu chuẩn của một con người bình thường. Mặc dù có nhiều chai rượu còn đáng giá cả một thành phố, nhưng để tận hưởng một bữa tối lãng mạn bên ánh nến thì nhiêu đây là quá đủ. Không quên chúc họ tận hưởng bữa ăn, tôi lùi ra phía sau gian bếp.

{Fanfic} Maou-sama no Machizukuri! ~Saikyou no Danjon wa Kindai Toshi~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ