Chương VII: Sức mạnh của ẩn tàng Chức nghiệp

18 2 1
                                    


*Chú thích thuật ngữ:

Thù hận: ở đây đang nói đến khái niệm [ Arggo ] trong mấy cái game ấy mà. Ai ở đây từng chơi WoW sẽ hiểu rõ nó nhất. Hoặc là, đọc SAO cũng sẽ có thôi.

“Được rồi. Bắt đầu thử nghiệm thôi nào.”

Hiện tại tôi đang đứng ở tiền tuyến công phá của Hầm Ngục này. Đến chỗ nguy hiểm như tiền tuyến chỉ để thử nghiệm kỹ năng thì đúng thật là có phần không phải. Nhưng mà, nếu ở nơi này mà sử dụng kỹ năng thì tôi sẽ dễ dàng tung hoàng ngang dọc hơn, căn bản là ít bị ai cản trợ. Quái vật ở đây cũng là quái vật có chút bản lĩnh, không phải là một bầy gà công nghiệp. Mà, ngoài ra thì còn một lý do nữa để tôi phải mò lên tầng cao mà thử kỹ năng.

Nếu đứng ở mấy tầng dưới thì cơ bản là không còn Yêu Ma đối địch nào nữa, vì chúng đã bị giết và bị Undead hóa hết rồi. Bên phía Lục quân đã bố trí binh lính cắm trại sẵn ở phía trước {Vòng Xoáy} để lúc vừa có kẻ thù bước ra là xử lý ngay lập tức mà. Đây cũng là phương pháp gia tăng số lượng binh sĩ đều đặn của chúng tôi mà không cần phải tốn một điểm DP nào. Khá là hiệu quả, năng suất thu hoạch mỗi ngày cũng không tệ. Tiếc một điều là, đám lính Undead này không thể đem ra sử dụng mỗi khi con người dám hăm he nanh vuốt trước mặt tôi được.

“Trước hết là triệu hoán một vài con Undead cái đã.”

Dù gì tôi cũng không muốn sử dụng mấy vật liệu quá đặc biệt để tạo tác một con Undead mà không biết chỉ số nó sẽ như thể nào, cũng không có bất kỳ một định mức tối thiểu về mặt sức mạnh để đoán chừng luôn, nên tốt hơn hết là triệu hoán 50 con Undead ra cho nó vui cửa vui nhà cái đã. Mặc dù không biết đám Undead được triệu hoán này có thể đạt được chiến lực đến cấp độ nào, nhưng tôi cũng không quá mong chờ. Cấp độ 0 là con số mà tôi chưa từng nghe đến. Dù là Yêu Ma mới được sinh ra cũng ở cấp một chứ không phải cấp không, nên tôi nhất thời không nắm chắc được cái gì cả. Mà, dù chúng nó có chết hết thì cũng không sao cả. Tiêu tốn ma lực căn bản là 130 đơn vị ma lực, mà xét theo cách hệ thống đo đạc hiện tại của tôi, tôi chỉ có 275 đơn vị ma lực. Tức là, một chiêu này có thể đốt sạch lượng ma lực của tôi trong vòng hai lần sử dụng.

Cái này không hề tốt một chút nào. Nói thẳng ra là tệ cực kỳ. Tuy nhiên, lượng ma lực hiện tại trong cơ thể của tôi có thể nói là đã gia tăng đáng kể. Khi chưa tiếp nhận chức nghiệp, tôi căn bản mất 100 đơn vị ma lực để tạo ra một con Undead dựa trên vật liệu sẵn có, mà lúc ấy thì, ở cấp độ 1 tôi có tổng cộng 2000 đơn vị ma lực. Còn bây giờ, tôi chỉ cần tiêu hao 2 đơn vị ma lực là đã có thể tạo ra một Undead theo cách làm tương tự. Tức là, hao phí hiện tại bằng 1 phần 50 lúc trước, thế là cực kỳ ổn rồi. Mặc dù tổng ma lực có thể thấp hơn đáng kể so với trước, nhưng đây chỉ là cấp độ 1 thôi. Nếu càng lên cấp thì hạn mức ma lực sẽ càng tăng, và hơn nữa, đây cũng chỉ là nhất giai Tử Linh Thuật Sư. Theo như kiến thức tra được từ hệ thống toàn năng, từ nhất giai lên nhị giai có sự nhảy bật về sức mạnh hết sức đáng kể, có thể nói là cá chép một bước hóa thành rồng.

Vậy cho nên, như thế này cũng không có gì là đáng kể. Nếu như tôi có thể đạt được tiềm lực mạnh mẽ hơn nữa, tôi sẽ có thể bảo vệ những người mình yêu tốt hơn, trực tiếp hơn, không phải chỉ là đứng nhìn và đưa ra những mệnh lệnh đơn thuần.

{Fanfic} Maou-sama no Machizukuri! ~Saikyou no Danjon wa Kindai Toshi~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ