Jade"So, you're a ballet dancer huh?" Ani ko habang mariing naka tingin sa kaniya. He just raised his eyebrows and smirked.
"Hindi ka naniniwala? Gusto mo mag practice agad tayo?" Hamon niya. Umiling naman ako. Susunduin ako ngayon ni Elias ngayon kaya hindi pwede. "Okay, text mo lang ako" aniya.
Natapos ang meeting namin at nag alisan na ang iba, ako naman ay nag hihintay parin sa tapat ng room. Sabi ni Elias pupunta siya dito at susunduin niya ako, pero four thirty na at wala parin siya.
"Hindi kapa uuwi?" Tanong ko kay Alvin ng tumabi siya saakin.
He shrug his shoulder. "How about you? Hindi pa uuwi? I can't just leave you here" aniya. "Wait, you're a Chinese right?" I nod. "Did you know west north sy?" Napa taas ang kilay ko.
"Pinsan ko s'ya bakit mo kilala?" Tanong ko.
Ngumiti naman siya saakin at tila naka hinga ng maluwag.
"Great! Wala kasi akong matutuluyan ngayon at sabi niya na pag pupunta ako dito ay siya ang tatawagan ko." Nagulat ako sa sinabi niya at hindi maka paniwalang napa tingin dito.
Ang gagong yon nag dala pa talaga ng palamunin sa bahay.
"Ibig sabihin ay hindi ka taga dito?" Asik ko.
Tumango siya. "Special guest ako, swerte nga at pina unlakan ko pa 'to eh" pag yayabang niya.
Napa irap ako sa kawalan. Napaka yabang ng lalaking ito.
"Umuwi na siya sa china..." ani ko. "Pero dahil kaibigan ka niya at kung mapag kakatiwalaan ka ay pwede ka sa bahay"
Nag liwanag naman ang mata niya. "Sure na 'yan? Salamat! 'Di bale at hindi naman ako mag tatagal, hanggang sa opening lang ng intrums ako dito"
Tumango ako at sumandal sa pader saka bumuntong hininga, darating paba si Elias?
Lumingon ulit ako kay alvin at naabutan ko siyang naka tinggin saakin.
"Paano kayo nag ka kilala ng pinsan ko?" Tanong ko sa kanya.
He raised his eyebrows and lick his lower lip before he answered. "Nag kakilala kami sa isang Group page... you know, mga adik sa sanrio character" proud na sabi niya.
Nanlaki ang mata ko at halos malaglag ang panga dahil sa sinabi duon. Mahilig din siya sa sanrio character? Bakit ba napapalibutan ako ng mga lalaking mahilig sa sanrio?
"May group chat kami at si West at admin- siya nga pala, may kilala siyang lalaki na kaka add niya lang sa Gc, taga dito din daw. Kilala mo?"
Bored ko siyang tinignan at inirapan. "Si caleb 'yon, makikita mo dito 'yun kasi pa gala-gala lang naman 'yun dito"
Nang mag alas sinco ay hindi ko na napigilan ang sarili ko, umalis na ako at nagpunta sa kanyang building para tignan kung ano na ba ang lagay nun, baka na stroke na!
Ramdam ko ang pag sunod saakin ni alvin at mukhang kilala siya ng mga babae dito dahil pinag titinginan nanaman kami ng mga chismoso at chismosang studyante. Pero pinag sawalang bahala ko 'yon. Ang mahalaga saakin ngayon ay makita ko si Elias.
Naka hinga ako ng maluwag ng naabutan ko si ate jen na naka upo sa gilid ng hagdan at nag babasa ng libro.
Napa angat siya ng tinggin saakin.
"Hi, baby girl" bati niya saakin.
"Ate jen, as'an si Elias?" Tanong ko.
She frowned "Nasa gym, hinatak siya ng mga kaibigan niya kanina dahil hinahanap daw ng coach nila" napa tango ako.
BINABASA MO ANG
When Our Skies Collide (Ventura series 1)
Teen FictionVentura series #1 "When did I love you?" (Lady pilot X Steward) Picture not mine credit to the real owner