Two

48.5K 1.7K 211
                                    

GRISS

    

"I heard you two did something intolerable," malamig na tinig ni Ayce ang pumailanlang sa clinic habang ginagamot niya ang braso ko na may mga nakapasok na bubog.

        

"That serves that motherfucker right," matigas na sagot naman sa kanya ni Ayler.

       

"S--Saan mo nalaman?" Kapag talaga si Ayce ang kaharap ko, parang normal ang mautal. Tarages.

       

Bigla niya akong tinignan sa mga mata kaya't nailang ako ng higit pa sa sobra. Malamig ang mga mata niya na animo bumabaon sa aking pagkatao. "I have my ways," kalmado ngunit alam mong may panganib niyang tugon sa akin.

       

"Can you not stutter in front of my brother? Sa akin ka lang may karapatang mautal," napalisik ko ang mata kong nakatingin na ngayon kay kupal dahil sa pakikialam niya.

         

"Kapag hindi ka tumigil sa kaka asar mo sa'kin, babangasan kitang kupal ka!" Saka ko pa siya inambaan ng suntok ngunit nagulat ako dahil bigla niya akong dinukwang at mukhang hahalikan nang harangan ni Ayce ang labi niya gamit ang palad nito. Hindi ako nakagalaw doon! Muntik na 'yon!

      

"No porno in my clinic," animo wala lang na wika ni Ayce saka itinulak ang kapatid at tinuloy ang panggagamot sa akin.

       

"Isang beses mo pa 'kong ambaan, kahit na nakaharap lahat ng presidente ng iba't ibang bansa, hindi ka na makakawala sa akin!" Banta niya na parang isa akong gamit na anumang oras ay maaari niyang nakawin.

        

"T--Tigilan mo na akong kupal ka! Wala ka nanamang babaeng mapagtripan kaya ako nanaman 'yang nababalingan mo!" Gigil na gigil na turan ko. Muntik na talaga niya akong mahalikan. Salamat sa palad ni Ayce. Siya talaga ang tagapagtanggol ko.

       

"Who said that I am playing with you?" Rumehistro ang pagiging seryoso sa mukha niya at sa kaabnormalan ko para akong nababagabag na hindi ko malaman.

         

"Maglalandian lang pala kayo, bakit dito pa?" Sabat ni Ayce na tila nakapagpakalma sa akin.

       

"I--Iyang kakambal---"

       

"I said don't stutter in front of him!" Putol niya sa akin ng pasigaw kaya't nagulat ako.

         

"Kapag hindi kayo tumigil na dalawa, Griss will be under suspension kapag nagsabi ako ng ginawa ninyo kay tita Aeickel, and you will not see her," hindi ko alam kung para sa akin ba ang pagbabanta niyang iyon o sa kakambal niya na ngayon ay nakakuyom na ang kamao.

    

"You're not threatening me, aren't you?" Seryosong wika ni Ayler kay Ayce.

        

"I am," sagot naman ng huli na animo wala siyang pakialam kahit magalit itong isa.

       

Bigla niyang ibinuka ang kamao niya at itinaas ang dalawang kamay niya sa ere. "Fine. Fine. You won," pagpapaubaya niya na ikinangisi ni Ayce sa kanya.

The Arrogant Client (Freezell #6) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon