Twenty-three

34.1K 1K 132
                                    

GRISS

       

Nakatanga ako ngayon sa kawalan habang nakamasid sa maleta ko at sa pouch na nasa tabi nito. Gustong gusto ko itong itabi ng mabilis nang buksan ko ito ngunit nakangising mukha ni Ayler ang pumipigil sa akin na gawin ito.

       

"May binabalak ka na pala, sa Davao palang," pang-aasar niya sa akin kaya't kinuha ko ang isang damit kong nasa maleta at inihampas ito sa kanya.

        

"HINDI KA BA TITIGIL!?" Nakakapikon na talaga siya.

      

"These lingeries were enough proofs to prove that you are still crazy about me, baby." Nakangisi niyang wika sa akin saka pinasadahan ng dila ang pang-ilalim na labi niya.

         

"SINABI KO NA SA'YONG HINDI NGA KASI SA AKIN 'YAN!" Singhal ko sa kanya. Talagang sinasagad niya ang pasensya ko.

        

"Pero nasa mga gamit mo?" How can I shut his fucked up mouth?

      

"Bahala ka sa buhay mo," iritado kong wika saka ko siya tinalikuran.

       

"Huwag ka ng magalit," saka niya ako hinatak at napaupo ako bigla sa kandungan niya. "I was just teasing you. Sorry," pang-aalo niya sa akin.

       

"T--Tumigil ka na!" Kinakabahan kong wika dahil parang may nabubuhay na sundalo sa kinau-upuan ko!

        

"Sinabi ko na sa'yo na ganito kalala ang epekto mo sa akin, baby. Wala ka pang ginagawa, tinitigasan na 'ko," bulong niya sa punong tainga ko. ABNOY!

       

"KUPAL---"

     

"Huwag gaanong magsisigaw, baka mapano si baby," bigla akong kinabahan sa sinabi niyang iyon sa akin.

       

"Kagabi ka pa, Ayler Liam!" Saka ako sapilitang tumayo at hinarap siya habang nakapamewang.

      

Nakita ko ang biglaang pagseryoso ng mukha niya. "I'm telling the truth. I really think you're pregnant," wika niya sa akin at halos hindi ko nanaman alam ang mararamdaman at iaakto ko sa pinagsasasabi niya.

      

"I took the pregnancy test, few days ago and the result was negative. Huwag mo akong paasahin," mapait na wika ko sa kanya.

        

"No, baby. I swear, alam kong buntis ka." Tila siguradong wika niya sa akin.

       

"The test kit won't lie, Ayler. Huwag mo nang ipilit. I may have given my body last night, but that would be the last. After this mission, we're both totally of the course. Hindi na ako aasa sa'yo, at magiging ganoon ka rin sa'kin---"

        

"We will meet mamita Yna later. Siya lang ang makakapagsabi kung nabuntis kita o hindi," putol niya sa akin. Matigas ang tinig niya na animo hindi ko ito maaaring baliin dahil magkakagulo kapag nagkataon.

          

"Stop giving me false hope, please. Oo, aaminin ko na nagsinungaling ako, wala akong iba, mula noon hanggang ngayon ay ikaw pa rin, but that fact doesn't give you the right to make me suffer in your hands," mababakas muli ang pait sa itinuran kong iyon dahil iyon ang totoo. Natatakot akong kumapit ako sa mga pinagsasasabi niya sa akin, at sa huli ay ako ang maiiwang bigo..... na siya ay may binubuo na pamilya, habang ako ay ito pa rin at patuloy na umaasa.

The Arrogant Client (Freezell #6) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon