Chapter o9 : Run

95 29 44
                                    

Jhayzie P.O.V




Napag tanto ko pagka gising ko na naka higa na pala ko sa clinic kaya nasapo ko na lang yung ulo ko at naramdaman ko na lang tong kumirot.




"Gising kana pala" Wika ni Elhiza habang naka upo sya sa sofa na katabi lang ng puting kama na hinihigaan ko kaya agad agad akong umupo.



"Ano ginagawa mo dito ? May klase pa kayo diba" Tanong ko sa kanya at napa hawak ulit ako sa ulo ko dahil naka ramdam ako ulit ng kirot.



"Ahmmm ..... Mukhang hindi ka pa okay." Pag iiba nya ng topic "Nagpa excuse ako kila Alison para mabantayan ka dito" Paliwanag pa nya kaya unti unting kumunot ang noo ko.




"Salamat" Yun na lang ang nasabi ko sa kanya at humiga ulit ako sa kama na to habang naka tingin sa kisame. Hindi ko pa rin kase matandaan kung ano nang yari sakin kanina at kung pano ako napunta sa clinic.




Ang naaalala ko lang , nawalan ako ng balanse sa sarili ko at nahilo ako. My legs also lost control. Bullshit !!! Napa ngiwi na lang ako sa inis. Hindi ko rin kase maintindihan yung pakiramdam ko ngayon. Para akong galing sa pagka balisa at parang kumikirot pa rin yung mga kalamnan ko.




"Tara na !! Sa dorm ka na lang natin mag pahinga" Anyaya sakin ni Elhiza habang nag pupulbo sya kaya napa tayo na rin ako dito at kinuha ko na rin ang bag ko na nasa tabi lang ng sofa.




Pagka labas namin sa clinic. Maya't maya ako napapa sapo sa ulo ko habang nag lalakad kame sa mga corridor dahil hanggang ngayon parang pinipiga pa rin ang utak ko kaya madalas din akong napapa sandal sa mga dingding na nadadaanan namin.




Napansin ko naman bigla yung mukha ni Elhiza na walang ka emo emosyon at seryoso pero nanahimik na lang ako at hindi ko na sya tinanong. Weird !!




"Jhayzie okay ka na ba ?" Bigla ko naman nakita si Ma'am Akira na naka tayo sa pintuan ng ----------- 12-GAS.



"Opo. Dun na lang po ko sa dorm namin magpa pahinga" Tugon ko naman kay Ma'am Akira at nag wave pa ko sa kanya pero hanggang ngayon namamayani pa rin yung katahimikan sa pagitan namin ni Elhiza.






--------

Pagka dating namin sa dorm guminhawa na yung pakiramdam ko at para akong nahimasmasan hanggang sa makita ko naman si Elhiza na papunta sa CR.



"Elhiza !!" Agad agad naman sya lumingon sakin "Salamat ulit" Sambit ko at napa yuko pa ko ng bahagya kung saan ako naka tayo.



"Your welcome. Sa susunod kapag masama na yung pakiramdam mo. Sabihin mo agad , wag mo pilitin ang sarili mo" Ma-otoridad nyang tugon bago sya dumiretso sa CR kaya humiga na lang ako sa sofa at unti unti na kong naka ramdam ng antok.





Nagulantang ako nang may makita akong taong naka suot ng black jacket at natanaw ko rin yung puting maskarang naka lagay sa mukha nya. Lalo akong kinabahan nang mapansin kong may hawak hawak pala syang palakol na naka patong sa balikat nya.



PsychopathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon