Obsession 16

1.2K 31 0
                                    

#The Billionaires Obesession is the most highly recomended for all junakis, thank you. Happy Reading everyone!

Andito ako sa room ko and I'm preparing my simple dress habang sina mom and dad ay nauna na sa bayan to attend the prayer and opening.

"Sera!! Let's go." Sigaw naman ni Zach mula sa labas.

"Just a minute."

At inayos ko ang suot kong white dress with a flower design mahilig ako sa bulaklak kaya lahat ng dresses ko ay may flowers.

Lumabas na ako and I saw him standing in front of my door, wearing a dark blue polo.

"Shall we?"

Hinawakan niya ang kamay ko at bigla akong nagulat kaya ngumisi lang sya saakin at napailing nalang ako.

Pagkababa namin ay tahimik ang buong bahay because all the people here in Hacienda ay umattend sa Fiesta.

Sumakay na kami sa kotse ni zach, it's bugatti at sa sobrang kintab neto ay mahihiya ka nalang sumakay.

Pagkasakay ko ay nag seat belt na ako at binuhay na niya ang makina bago kami umalis.

"I call mom first." I said.

"Hmm, just tell me kung saan ako liliko."

"Zach, sa bayan tayo pupunta okay? You know naman un diba?"

"Nakalimutan ko."

"Zhacariass!!"

"Alright alright."

Kinuha ko na ang phone ko sa maliit kong sling bag at nag dial ng number ni mommy.

Agad naman netong sinagot.

"Mom."

(Hello sweetie pie, where are you? On the way naba kayo ni zach?)

"Yes, and it's so maingay."

(I'm so sorry sweetie, the fiesta is already start bilisan nyo na.)

"Alright, bye mom take care see yah later."

(Sure sweetie.)

At binaba ko na ang tawag, nilingon ko naman si zach at seryoso siyang nagddrive.

"Stop it there."

Nakita ko kasi na naka park na ang kotse nila mommy at nag park na din kami.

Mabilis ang pagddrive ni Zach kaya mabilis kami nakarating dito sa bayan, pagkababa namin ay maraming kabataan ang nakasalubong ko pagbaba and they saw us.

"Miss Sera!!" Salubong saamin ng isa sa mga naging kakilala namin dito nina chichi.

"Hello dear mariana, Kamusta kana?"

Tumingin naman ito saakin.

"Eto mabuti at masyado ka ng gumanda ngayon ah."

"A little bit hahaha."

Tumawa naman si Mariana habang naglalakad kami.

"By the way, This is Zhacarias Ferrel my family friend."

"Naku, dimo sinabi na may gwapo pala kayong family friend." May pangaasar ang kanyang boses at pinalakihan ko sya ng mata.

"We can go now to the place kung saan ang mom at dad mo, because we are late."

"Oh, Mariana mauuna na kami."

"Osige, kita tayo mamaya sera."

"Sure, bye."

"Bye, bye family friend."

Natatawang umalis si mariana habang nakakunot naman ang noo ni zach.

"Why she calling me a family friend?" Takang tanong niya.

"Because you are our family friend diba? Alangana naman sabihin ko partner ko sa pag aani?"

"Tss."

Mukhang napikon ang isang yun at iniwan ako, natatawa naman akong sumunod sakanya.

Maya't maya ay nakita nanamin si mom and dad habang nakaupo sa bahay ni Aling Rosie, the one who organized the fiesta kaya maraming handaan sa bahay nila.

"Hello my sweetie, hello dear hijo."

Sinalubong kami ng yakap ni mommy and I saw my dad talking to one of his friends, maraming tao at torista ang dumating.

"By the way, let's go."

At hindi naman nagsalita si zach dahil marahil ay nagtatampo dahil family friend namin sya, eh friend naman talaga namin sya diba?

The Billionaire ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon