Obsession 10

1.7K 41 0
                                    

_________

Buong gabi ay hindi ako mapakali dahil sa kahit saan ako ay alam kong nakatitig si zach saakin, dumating ang mga kaibigan ni toy at chichi.

"Seraaa!!"

Napahinto ako ng tawagin ako ni chichi dahil iniimbita niya akong uminom kahit konti.

"I'm not capable to drink that kind of whats that?"

Napatulala ako ng may makita akong mga nagtataasang mamahaling inumin.

"This is rum, let's drink Sera."

"No, no no no no!"

Natatawang hinihila ako ni chichi papunta sa isang lamesa na andun ang lahat ng kaibigan nila ni toy.

"Momm!!!" Sigaw ko.

"Sige na, isa lang promise."

Tiningnan ko si Chichi at nagpacute eyes pa sya saakin at dahan dahan kong tinanggap ang baso.

Bago ko nilagok iyon ay isinumpa ko na ang mga ninuno ni Chichi.

"Argh-- what kind of that drink?! Ang paet!!"

Nagtawanan lang sila.

"Here."

"Ayoko na chi."

"Sige na, uuwi na din kami ni toy."

Wala akong nagawa kundi makipag inuman sa kanilang lahat.

Maya't maya ay hilong-hilo na din ako at malakas na ang tama ng alak na iyon. Tumba na din silang lahat kaya tumayo na ako at paika ika.

"Oops."

Muntik na akong madapa sa isang bato duon at muling naglakad ako ng lasing, mukha na akong matutumba.

Naramdaman ko ang matinding hilo kaya natumba ako pero hindi ako tumama sa damuhan kundi sa isang matigas na kamay.

"Tss, Are you drunk in the first time sera."

"Za-"

Hindi na ako nakapag patuloy ng sasabihin dahil unti-unti ng nagdilim ang paligid.

Kinabukasan ay pagkamulat ko'y nakaramdam ako ng matinding sakit ng ulo.

"Are you drunk last night kaya normal ang pagsakit ng ulo."

Napalingon agad ako sa nagsalita.

"Zach??!!"

Napabalikwas ako ng tayo ng nakita ko syang nakaupo sa study table ko. Kahit ang sakit at hilong hilo nanaman ako. I hate that kind of shit!

"Uminom ka ng tubig tapos ipinaghanda ka na ni Mrs. Monteverde ng maiinom na kape para mabawasan ang hung over mo."

"Wa-wait, pa-paano ka nakapasok d-dito?"

"In your moms words darling."

At tumayo na din siya.

"Tumayo kana jan, at sumunod sa baba kanina kapa hinihintay magising ng daddy at mommy mo."

Inayos ko ang aking sarili at sumunod sakanya, habang pababa ako ay nasilayan ko na tanging ang dalawa kong magulang lamang ang nanduon.

"Good morning mom, dad." Sabay halik ko sa mga ulo nila bago ako naupo.

Naupo na din si Zach, really?!

"Mukhang lasing na lasing ka talaga hija kagabi." Natatawang saad ni mommy.

"Yes and because of chichi, wait asan sila?"

"Maaga silang nagbiyahe pauwi ng maynila anak dahil may duty sila nextweek but uuwi sila before your mom's birthday." Nakangiting saad ni daddy.

Tumango lamang ako at tumingin kay zach. Hmp hindi man lang sila nagpaalam? I open my phone later at bubungangaan ko silang dalawa. They deserve it!

"By the way hija, Zhacarias is staying here for a weeks para hintayin ang mga produkto na idedeliver pa maynila." Mom.

"Why? mag aani ba sya mom?"

"maybe darling, bilang CEO of his company ay kailangan niyang icheck ang mga products natin hija." dad

"Besides sera, wala naman sigurong problema sayo na samahan mo si zach sa taniman ng pinya?" Nakangiting saad ni daddy.

Tumingin ako kay zach and his smirking, kaya sinamaan ko lang sya ng tingin at sinipa sa baba ng lamesa

"Ouch."

Mukhang nagulat sila mom and dad kaya napatingin sila kay zach.

"It's anything problema dear?"

"Nothing tita, makati lang ang paa ko. "

Mukhang naniwala naman sina mommy at daddy kaya nagpatuloy kami sa pagkain.

"Before I forget hija, may dumating na sulat galing america baka sa pinsan mo iyon at mahalagang dokumento."

"Ah, yes dad baka yun na yung hinihintay kong result for her first exam this week."

"Okay, Eat."

Muli kaming natahimik at pagkatapos namin ay naligo at nagbihis na ako, I wear a simple floral long dress again with my favorite shoe white and my beach cap.

"Hey let's goo!!" Irita kong saad kay zach.

"Wait up woman."

"Make it fast zhacarias bago pa umulan!"

"Alright."

The Billionaire ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon