#Obsessed
#ThehappyfamilyPagkarating ni Zach kanina ay niyakap ko sya ng mahigpit na ikinagulat niya, hanggang sa tumawa siya habang kumakain kami.
Our weeding is the best day of my life m, and yes. Nag propose sya saakin agad and he plan the weeding after that proposal baka daw tumakas pa ako o umatras ng kasal kaya pagkabukas na pagkabukas ay nagpakasal kami sa isang church sa Hacienda.
My family is the most excited for the weeding, hindi na kasi pinatagal ni zach ang lahat para saamin as long as kampante na ako na kasama siya and pinaghirapan niya na maibalik ang trust ko for him.
Nag share kami ng vows each other, we celebrate so much and after the weeding nagmove na kami pa manila para sa gaganaping interview ni Zach about the issues.
Habang nakaupo ako sa veranda ng kwarto namin ni Zach ay tumabi sya saakin, ang mga bata ay nasa kabilang room na with their nannies.
"What are you thinking?" He asked.
"Nothing." I said.
Hinawkan naman niya ang kamay ko.
"I'm sorry for everything hon." He said.
"Zach.."
"Nabulag lang ako nun sa pagmamahal ko sayo, sa sobrang pagmamahal na yun hindi ko na naisip na masasaktan ka at matatakot." He said.
Tahimik lang ako habang nakikinig sakanya.
"Wala akong ginawa kundi makita mo na mahal kita, na andito lang ako kung kailangan moko." He said.
"You're still sixteen nung magmeet tayo in the first time in my house, hindi ko alam kung bakit ka andun bat nung makita ko ang batang mukha mo. Nabighani ako"
Natawa naman sya sa sinabi niya.
"For some reasons, Hinanap kita. For almost a year hinanap lang kita and one day I found you in Hacienda Monteverde."
"And?" I asked.
"Nagmatured kana, and you're twentytwo na din nung magkakilala tayo at nagkausap ng mas matino." He said.
"After we met in my house, hindi ka na nawala sa isip ko kahit minsan kaya lalo akong nababaliw hanggang sa lumala ng lumala." He said.
"Nagising ako, And I'm already dead Obsessed to Sera Monteverde."
After nang pag-uusap namin ni zach, naging mas sikat sya dahil sa naging interview niya. Hindi na din kami pinapatahimik ng mga reporters kaya napagdesisyunan namin ni Zach na bumalik na muna sa Hacienda habang pinapalamig ang issues.
Pagkarating namin sinalubong kaagad kami ni daddy at mommy na may ngiti.
"Baby!!" Sabay nilang sabi ni Daddy, nagkatinginan lang kami ni Zach at natawa.
"Good morning ma, goodmorning dad. Medyo napaaga kami ng alis habang wala ang mga reporters sa labas ng bahay." Zach.
"Mabuti na yun at hindi kayo nasundan." Daddy.
"Kamusta ang mga apo ko?" Mom.
Kinuha naman ni mom ang hawakan ng stroller nilang tatlo na magkadikit dikit at ipinasok sa loob.
"Tara na sa loob, naghanda ang mommy nyo." Dad.
Pumasok naman kami sa bahay at sumalubong saamin sina chichi and toy.
"Sera!!!!"
Sabay-sabay kaming nagyakapan at napagilid nalang si Zach habang tumatawa, umuuwi sila galing sa mission tuwing may okasyon sa bahay.
"May laman na ba?" Chichi.
"Gaga, tatlon na ang anak namin." I said.
"Tyaka chi, limang buwan pa!" Toy.
"Baka lang naman! Ikaw naman zach ang hina mo naman ngayon!" Chichi.
Natawa naman si Zach.
"Ayaw niya, tiyaka na daw pag malaki na ang mga bata." Zach.
"Edi tigang ka!" Sabay nilang sabi ni toy.
Natawa naman kami ni Zach, lumapit si zach saakin.
"Tara na, wag na natin yan pag-usapan." I said.
"Sus!!"
Pumasok na kami at pinaupo na sa hapag habang nasa gilid nina mommy at daddy ang mga bata.
Pagkatapos namin magdasal ay kumain na kami.
"Kamusta ang negosyo hijo?" Daddy.
"Okay naman dad, mataas padin ang sales ng ferrell ngayon." Zach.
"Good to hear, ikaw anak sera kailan mo balak magtrabaho?" Daddy.
"Tyaka na siguro dad." I said.
"Dad, kailangan lang namin mag isang taon ang mga bata para good to work na kami." Zach.
"Good, pero mas mabuting wag kayong magpasubsob sa trabaho." Daddy.
"Yes!" Chichi
"Bakit?" I asked.
"Kase anak, nawawalan kayo ng oras lara sa isa't isa, at mawawalan kayo ng oras sa mga anak niyo." Mommy.
Napatahimik naman kami, agad na tumango si Zach.
"Siguro ma, dad okay na maging house wife na si Sera." Zach.
"Pero sino ang magtatake over ng kumpanya?" Dad.
"Ipapasok ko na po sa ferrel empire para masabay ko po ang lahat." Zach.
"Zach wag na." I said.
"Oo naman zach, masyado kang maraming ginagawa." Toy.
"It's okay for me, as long as hindi kami mawawalan ng oras sa isa't isa yun naman po ang importante hindi ba? Tyaka ayoko din na mawalan kami ng oras sa mga bata." Zach.
Napangiti naman ako, biglang tumayo si chichi.
"Zhacarias!!! For mayorrr!!!!"
Nagtawanan naman kami.
"I'm so proud of you hijo." Mommy.
"Good job zach hijo." Daddy.
Nagpahinga na din kaming lahat habang si Zach ay may tinatapos pang isang report na kailangan niyang iemail sa kanyang sekretarya kaya hindi ko na sya inabala at nagtimpla na lamang ng kape.
"Uminom ka muna kanina kapa jan." I said.
Kinuha naman niya ang kamay ko ay inilagay sa balikat niya.
Unti-unti kong minamasahe ang kanyang balikat habang nakapikit siya.
"Uminom kana muna at magpahinga kana bukas mo na iemail yan." I said.
"Early in the morning kailangan ito hon." He said.
"Magpahinga kana ako na tatapos." I said.
"No, no honey ikaw ang magpahinga alam kong napagod ka sa biyahe kanina." He said.
"Zhacarias, magpahinga kana." I said.
"Alright alright."
At tumayo na sya, humiga na ako at humiga na din sya.
"Goodnight my love." He said.
"Good night honey." I said.