Finale

1.9K 48 15
                                    

#TheBillionaireObsession
#Thehappyfinale

A/n; Hello readers! This is it pancit haha mag eend na ang The Billionaire Obsession, and I want to say thank you so much for reading this kind of story. Thank you for the time yung mga pasyensya niyo dahil matagal ako nakakapag-update last week. Thank you kase na appreciate niyo ako and my story thank you everyone.

The Undying love will be update soon as possible kailangan ko lang tapusin ang klase ko this sem basta makakapag update ako agad para sa end ng Undying love, again Thank you very much mga anak.

Makalipas ang limang taong pagsasama namin ni Zach ay naging maayos ang lahat, naging maayos ang pagpapalaki namin sa mga anak namin na sina Sabby, Serene at Salaman.

Sa buong pagsasama namin hindi namin naiwasan na hindi mag-away at magsumbatan pero agad na inaayos ni Zach ang lahat, hindi kami nagkaproblema dahil sa babae dahil mahal na mahal ako ng asawa ko.

"Sabby, sit down pinapakain ka ni grandma." Zach.

Umupo naman si Sabby at si Serene at Salaman ay naglalaro habang pinapakain ni Zach.

Inaayos ko ngayon ang mga idedeliver na produkto pa-maynila.

"Sera!!!"

Halos matapon ko naman lahat hawak kong papel dahil sa sigaw ni chichi.

Napatakbo naman ako sakanya habang namimilit siya sa sakit dahil manganganak na pala sya kaya napabalikwas ng bangon si Ariel ang asawa ni chichi.

"Wai-wait, inhale." I said.

Huminga naman sya ng malalim.

"TROYYYYYY!!!!" daddy.

Isinakay na namin sya, sila Aling mercy naman ang nagbantay sa mga bata.

"Babe, malapit na tayo." Ariel.

Nung dumating na kami ng hospital ay idineretso sya sa delivery room, sina mommy at Daddy ay nasa bahay na at hindi na pinasama ni troy at Zach dahil sa katandaan na din.

Umupo naman ako.

"Uminom ka muna baka ikaw nanaman ang manganak jan." Troy.

"Gago, dalawang buwan palang aking buntis." I said.

Inalalayan naman ako ni zach papaupo si ariel naman pinasama sya sa loob para makita niya at masilayan niya ang kanyang magiina.

"Okay kalang ba? Ihahatid kita sa bahay." Zach.

"No, ayos lang ako masyado lang akong kinabahan." I said.

"Diba sabi ko naman sayo wag mong inenerbiyos ang sarili mo." Zach.

Tumango naman ako habang hinihintay namin ang paglabas ni Ariel at ang doktor.

Nagready na kami ng kwarto para sa kanila kaya pinagpahinga na ako ni zach dahil nga nahihilo nanaman ako at naiinis na sya sa katigasan ng ulo ko.

Sa limang taon naming pagsasama hindi namin sinundan agad agad ang tatlo naming mga anak kaya nung nag anniversary kami napagdesisyunan na namin sundan ang tatlong makukulit na batang un.

"Ililipat na si Chichi, and it's a boy." Ariel.

Gumuhit naman ang ngiti naming tatlo.

Nakahiga na din si chichi at wala pading malay, hindi sya nagka normal delivery gaya ko kaya na cs sya.

Gabi na din at umuwi na kami ni zach dahil hinahanap na kami ng mga bata, pagkauwi namin ay tulog na din ang tatlo kaya nagpahinga na din kami ni zach sa kwarto.

"Napagod kaba?" He asked habang nakaunan ako sa kanyang braso habang nakayakap sakanya.

"Hindi naman, nahihilo lang ako sa amoy niyong lahat kanina." I said, bigla naman siyang natawa.

"Dalawang buwan nang ayaw mo sa amoy ko, pinapaligo moko na sabon ay shampoo na dapat sa buhok lang un." Reklamo naman niya.

"Mabaho kasi yang ginagamit mong sabon ngayon." I said.

"Honey hindi tayo nagpalit ng sabon." He said.

"Ha! Kahit na." I said.

Tumatawa naman sya habang niyayakap ako ng mahigpit.

"Limang taon na pala tayong kasal." He said.

"Ngayon mo lang naisip?" I said.

"Hindi hon, limang taon na pala tayong nagsasama na masaya at kontento." He said.

"Dahil kontento ako sayo, kontento ka saakin. Masaya tayo dahil we contented each other." I said.

Ngumiti naman siya.

"Mahal na mahal kita Sera." He said.

"Mahal na mahal din kita Zhacarias." I said.

Lumipas ang ilang buwan ay nakauwi na din sila chichi at ariel kasama ang kanilang little boy kaya napagdesisyunan ni mommy na magluto at magsalo-sali kaming lahat ngayon.

"Paano ba yan? Si troy nalang ang walang asawa." I said.

"Busy ako sera." He said.

"Sus wala lang nagkakagusto sayo." Chichi.

"Wala din akong nagugustuhan." He said.

Natahimik naman kaming lahat at nagkatinginan.

"Are you gay anak?" Daddy

"Dad!"

"I'm kidding, but seriously wala kang nagugustuhan? For real?" Dad.

"Wala pa dad tyaka wala yan sa isip ko, I'm only twenty five and I'm still young and fresh." He said.

Napa 'eww' naman kaming lahat at sabay na nagtawanan.

"May ipapakilala ako sayo, pinsan ko." Zach.

Napaisip naman ako nang maalala ko ang single din na pinsan ni Zach na si Elizabeth Kailey Ferrel.

"Oo nga maganda yun toy." Sang-ayon ko naman.

"Si Eli ba Zach?" Ariel.

"Yes, tyak magugustuhan ni troy yun." Zach.

"Nice!!" At nag-apir naman silang dalawang magkaibigan.

Two years ago nang makasal si Chichi sa bestfriend ni Zach na si Ariel and after that nag work muna sila bago sila nagkababy.

Tiningnan ko lang silang masaya, bakas sa kanilang mukha ang sobrang saya na hinangad ko buong buhay ko yun lang naman ang tanging hiling ko sa buhay ko.

Tiningnan ko ang asawa kong sinusubuan ang tatlo kong mga anak, habang ako ay kumakain ako para sa isa ko pang anak na sa sinapupunan ko habang si chichi ay katabi ang newborn baby niya katabi ay si ariel habang si mommy at daddy na patanda na ng patanda at habang nagmamatured kami ay nahahandle na namin ng mas maayos ang negosyo namin kaya hindi na nagkaproblema duon ang aming mga magulang.

Si troy na alam kong may pinagdadaanan kahit hindi man niya ito amini  ay alam ko nakikita ko sa mga mata niya ang lungkot, nalulungkot lamang sya dahil baka hindi na ito maulit.

Sa buong buhay ko ay wala akong hiniling kundi maging masaya at maging healthy kaming lahat, ang mga anak ko sana ay lumaki sila ng maayos gaya ng pagpapalaki saamin nina mommy at daddy.

"I love you." Napatingin naman ako kay zach.

"Mahal din kita." I said.

Hinawakan niya ang kamay ko at hinalikan.

I am Mrs. Sera Monteverde-Ferrell.

One of the rape victim, pero natutong magpatawad at magmahal ulit at minahal ko ang taong gumahasa saakin.

He is Zhacarias Ferrel and our childrens.

Sabbiana Ferrell
Salaman Ferrel
Serene Ferrell

And our soon to be baby.

-THE END.

The Billionaire ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon