Chương 3. Cố Gắng Nỗ Lực.

563 41 6
                                    

"Ôi trời A Sơn, cậu vậy mà còn qua đây giúp nhà ông nữa chứ, thực sự đã làm phiền cậu rồi." Ông nội bảo Nhạn Vãn Thu chiếu đèn pin lên tường, hai tay ông nắm lại, để ở giữa đèn pin cùng bức tường trắng, chơi một trò đơn giản, "Khà khà, con xem đây là cái gì nè?"

Nhạn Vãn Thu nghiêm túc quan sát cái bóng kia hồi lâu, một lát sau mới nghi ngờ nói: "Thỏ sao? Đôi tai của nó rất dài mà."

Tai của ông nội không được tốt, nghe không rõ, lớn tiếng hỏi lại: "Cái gì?"

Bé gái lại chẳng có nửa điểm không nhẫn nại, đưa tay đến bên môi, sát vào bên tai ông nội nhắc lại lần nữa: "Con~~~ Thỏ~~~"

"Lệch rồi."

Giật mình, tôi vội vàng thu tầm mắt lại, phát hiện đèn pin của mình đã chiếu lệch sang chỗ khác, căn bản không chiếu đến tủ điện. Nhạn Không Sơn không thể không dừng lại, xoay người nhắc nhở tôi.

"Xin lỗi!" Tôi lập tức điều chỉnh góc chiếu lại.

Biểu tình trên mặt Nhạn Không Sơn không chút thay đổi, quay người lại tiếp tục công việc.

Tủ điện được đặt trong một cái tủ khác, cách mặt đất tận hai mét, tôi phải đứng nhón chân mới có thể với tới, mà những năm gần đây ông nội đã thấp đi không ít, phải đứng trên ghế mới có thể kiểm tra được. Mà người đàn ông trước mắt này lại ỷ vào vóc người ưu tú, không cần nhón chân cũng không cần lấy ghế, chỉ hơi ngửa đầu đã có thể đụng vào hết thảy công tắc.

Tướng cao thật tốt mà, mình cũng muốn cao như vậy, bắt đầu từ sáng mai phải dậy sớm chạy bộ rồi, cũng khỏi phải nghe ông nội càm ràm mình tham ngủ nữa.

Thay xong cầu chì, Nhạn Không Sơn cầm tua vít trong tay, vặn chặt từng chiếc đinh ốc trên tủ, sau đó thì kéo công tắc lên...

"Xoẹt!"

Thượng đế nói phải có ánh sáng, vì vậy thế giới này đã có ánh sáng.

Điện được khôi phục bình thường, đèn trong phòng sáng lại lần nữa.

"Ai ya sửa xong rồi, cuối cùng cũng được coi "Tình Còn Cách Mạng Còn" rồi. Thu Thu con có muốn coi chung không? Bộ phim này hay lắm đó nha!" Ông nội ngay lập tức chạy đi mở TV.

"Hông muốn, bộ phim lần trước ông nói rất hay một chút cũng hông hay." Bé gái đứng dậy sửa lại váy, tự giác mà đi về phía Nhạn Không Sơn. "A Sơn, bây giờ phải về nhà rồi phải không?"

"Ừm, con đợi một chút." Nhạn Không Sơn đóng tủ điện lại, trả tua vít cho tôi, dặn dò, "Mạch điện đã cũ quá rồi, không thể dùng công suất lớn cũng không nói, còn rất nguy hiểm, có thời gian thì gọi người lớn trong nhà kêu thợ điện đến nhìn một chút đi, có thể đổi tốt nhất nên đổi hết."

Anh ấy trông cũng chẳng lớn hơn tôi bao nhiêu, vậy mà trong miệng cứ không ngừng lặp lại "người lớn trong nhà".

"Em đã mười tám tuổi... Qua thêm hai tháng nữa là mười chín tuổi rồi." Cũng không biết vì sao, tôi thật sự rất không muốn anh nhìn tôi như nhìn một đứa con nít, "Không còn là con nít nữa rồi."

Đảo Thanh Mai - Hồi Nam TướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ