CHAPTER 12: JEONGWON

1.4K 25 0
                                    

Jeonghan's POV

hindi na muna ako papasok ngayon, nawawalan ako ng gana ewan ko ba, hayup kasi na Hyejin na yan sabi papasok daw Pero hindi dumating :<

Beep Beep

kinuha ko ang Phone ko ng maramdam kong nag vibrait,

Crush is calling...

ahshsh tumatawag si Krass Enebe

kalma ka lang jeonghan kalma mo puso mo.

hehe hello??

[ay buti naman at sumagot ka jeonghan]

hehe para sayo lab--este sowon teka ano ba kailangan mo?]

[Yun na nga Jeonghan Gusto sana kita imbitahan para sa engagement party namin ni Vernon hehe]

napako ako sa kinauupuan ko, t-teka e-engaged na sya? pero pano? bakit? kaya ba Hindi na sya nagpapakita sakin? samin ni Hyejin.

[Hello Jeonghan Andyan ka ba?]

ah Hehe sorry nag lalag hehe

[ayown so ano pupunta ka? tatampo ako pag di ka nagpunta]

a-ah o-oo naman punta a-ako hehe

[yie! sabihan mo na din si jimin at hyejin ah? yiee thank you! sige sa susunod na lang bye]

pinatay ko na ang phone ko, umiiyak akong humarap sa salamin, kaya pala hindi na sya nagpapakita samin..

may iba na pala.. 

tanga mo talaga jeonghan.

---

Hyejin's POV

natapos na ang 2nd to the last subject namin at eto na kami sa last, Ang History class.

maya maya pumasok na si Jimin, tiningnan nya ako saka ngumiti, ngumiti na lang ako pabalik.

"okay class dismissed pede na kayo makauwi dahil tomorrow is prom naman na ninyo para makapag handa na din kayo" aniya saka ngumiti, dahilan para magsigawan ang lahat.

dumako ang tingin nya sakin at sinenyasan ako na mauna na sa kotse kaya Tumango ako.

hahshshs ang bait naman nya ngayo.

niligpit ko na ang gamit ko saka dumiretso sa Parking Lot at Pumasok na ng kotse, nag intay ako ng ilang minuto bago sya pumasok ng kotse.

"Oy Hyejin nag text sakin si Sowon" napaangat ang tingin ko kay jimin, anong meron?

"punta daw tayo sa engagement party nila ni vernon" aniya saka nag seatbelt na, literal na nanlaki ang mata ko.

wait? taena engaged na sya? pano ang pangako nya kay jeonghan? wtf kailangan ako ni jeonghan ngayon.

"Jimin Tawagan mo ang Buong bangtan, pupunta tayo kay jeonghan bilis" hindi na sya nakasagot at sumunod na lang.

shet ka sowon pinaasa mo ang bestfriend ko!

---

andito na kami sa tapat ng pinto ng Bahay nina Jeonghan.

"uy hyejin bat ba tayo andito?" tanong ni jimin pero pinatahimik ko na lang sya.

"Jeonghan!!" sigaw ko at kumatok ako ng ilang beses, maya maya binuksan na nya ang pinto.

letse umiyak sya,

"hala jeonghan? bakit ka umiiyak?" tanong ni jimin, tiningnan lang nya kami at pinapasok na.

"jeonghan.."

maya maya humagulgol na sya, agad ko sya inilalayan,

"bakit sya umiiyak?" bulong sakin ni jimin na halatang nag aalala, aba aba parang dati nagseselos lang sya kay jeonghan ah.

"J-Jimin H-Hyejin B-Bakit sakin nagsinungaling si S-Sowon" nagkatinginan kami ni Jimin at Halatang na gets na nya ang Ibig sabihin ni Jeonghan.

"Jeonghan.."

"ang sakit! pota! nagawa nya ako paasahin! lokohin!"

ngayon lang namin nakitang ganito si Jeonghan, ibang iba ang jeonghan na nakikita namin ni Jimin, Sya yung Jeonghan na nasasaktan, at hindi ang Makulit at masiyahing Jeonghan..

My Professor HusbandWhere stories live. Discover now