CHAPTER 13: PROM

1.4K 29 0
                                    

Andito kami sa bahay nila jeonghan kasama ang buong bangtan pati na din si Woozi At Hoshi.

"Dude Wag mo na isipin si Sowon Alam mo Mag enjoy ka na lang bukas kasi di lang naman sya ang babae sa mundo" ani ni Woozi at Suga saka Humilata, eto talagang dalawa nato.

"H-Hindi kasi Ganon kadali Yun, woozi suga nagpaligaw sakin si sowon t-tas malalaman ko na lang na engaged na sya at parang wala lang ako sa kanya" ani nito, nagkatinginan si Jungkook at Taehyung sabay kibit balikat, sabagay sino ba naman hindi masasaktan pag ganyan.

"Jeonghan Alam Nating Mahirap ang Makalimot pero Tutulungan ka namin Hayaan mo na si Sowon Okay? Malay mo May Ibang babae pa" ani ko, Bwiset ka talaga kahit kelan sowon, ang hilig nya magpaasa, sabi nya magtitino na sya tas ganito pa.

bumuntong hininga sya saka pinilit ngumiti.

"a-after ng prom susunod na ako kay Jackson sa Us" aniya, nagkatinginan kaming lahat.

iiwan nya ako? iiwan nya bestfriend nya?

"iiwan mo na ang bestfriend mo? jeonghan woi wag naman ganyan"

"sorry hyejin kailangan ko talaga lumipat sa u.s" ani nito, alam kong nakatingin na sakin ang Siyam pero la ako pake, bestfriend ko to, ilang taon na kami nagkasama neto.

"wag ka na umiyak hyejin.. andyan si jimin oh, andyan ang asawa mo at saka babalik din ako once na okay na ang lahat" ani nito, Pinahid ko ang Luha ko, letse ka Jeonghan pag di ka bumalik papakulam talaga kita.

"promise?" ani ko saka sya tumango.

"hoshibells may tumatawag ata sayo" ani ni Jin oppa habang turo turo cp ni hoshi, paktay ka ngayon hshs

"h-hala guys need ko na umalis magagalit nanaman si jennie" aniya dahilan para matawa kaming lahat, nag thumbsup si Jeonghan sa kanya.

"Jeonghan sigurado ka na ba na aalis ka na after ng prom?" tanong ni jimin, ay oo nga pala prof nga pala namin tong hayp nato.

"oo jimin sure na ako, ingatan mo tong bestfriend ko na to ah? kung hindi Sasalubungin talaga kita ng suntok" natatawa nyang sabi, ngumiti si jimin sa kanya.

"extra na lang ba kami dito?" bored na sabi nung Walo na ikinatawa namin.

---
Jimin's POV

tiningnan ko ang hawak ko na kahon, this is it, im gonna make sure uulit kami sa umpisa, uumpisahin namin ang lahat..
---

Hyejin's POV

today is the prom letse di ko alam kinakabahan ako sa ganito kasi naman argh.

"are you ready hyejin?" napatingin ako kay jimin, shocks napaka gwapo nya potaena.

eto naman ang suot ko, labag pa nga sa loob ni Jimin na mag suot ako neto pero Syempre ako masusunod SHSHSH

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

eto naman ang suot ko, labag pa nga sa loob ni Jimin na mag suot ako neto pero Syempre ako masusunod SHSHSH.

yan naman Yung Hairstyle and Makeup Look Ko, at syempre Ako lang nag ayos nyan Need ko mag tipid HSHS saka skill din ako sa mga ganyan

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

yan naman Yung Hairstyle and Makeup Look Ko, at syempre Ako lang nag ayos nyan Need ko mag tipid HSHS saka skill din ako sa mga ganyan.

"you look so stunning" aniya na ikinagulat ko, punyemas lalo ako kinakabahan.

"hehe tigilan mo ko Jimin Tara na nga" ani ko, hinawakan nya ang Bewang ko at Ayun Umalis na kami.

potaena di pa ako ready Huhu

---

andito na kami sa venue, shet legit ang kaba."wag ka kabahan Hyejin andito lang ako" aniya saka ngumiti.

pinauna ko na sya dahil baka mahalata kami, Habang naglalakad sya rinig na rinig ko ang hiyawan ng mga kababaihan GRRR ASAWA KO YAN GRRR.

ng papalabas na ako sakto dumating si Jeonghan, ampupu ang gwapo ng Bestfriend ko T.T

"HYEJIN?! naks naman Nag ayos ka ah" biro nya kaya hinampas ko sya, taena broken ba tong hayp nato.

"hayp ka tara na nga" sabay na kaming pumasok, Pota pinag titinginan na kami ng mga tao.

"wtf is that park hyejin?"
"oh shit she is so hot"
"unahan na natin bago pa may mauna sa kanya" aba mga gago to ah.

"o chill lang baka mambugbog ka pa dito sa wala sa oras" biro nya, umupo na kami malapit kung san nakaupo si Jimin at ang ibang Teacher.

napatingin ako sa singsing na suot ko, Hehe sinuot ko talaga tong Wedding ring naman.

"hi mr.park ahm can we dance?" napatingin ako sa gawi ni jimin, aba etong babaita nato may tangka pang sayawin ang asawa ko.

"o baka sumabog ka nyan hyejin Chill mo lang hormones mo" biro nya, Gigil talaga ako sizt.

"hyejin?" napatingin kami ni Jeonghan sa nagsalita, aba bat napadpad dine ang taekook?

"nigagawa nyo dito?" ani namin ni Jeonghan.

"aba malamang isa kami sa Nag organize ng Venue" eh?

"ehem" napatuon ang tingin ko kay Jimin na nasa harapan ko.

"ginagawa mo? baka may makakita satin na teacher" ani ko

"tara na bilis"

"ah sige Hyejin sama na muna ako kina jungkook" ani ni jeonghan saka hinatak yung dalawa.

wala na ako nagawa kung hindi sumama kay jimin, taena talaga pag nahuli kami neto.

"san ba tayo pupunta ah?" bulong ko sa kanya pero ngumiti lang sya, Ay nako may pinaplano nanaman tong pandak nato.

hinatak lang nya ako hanggang sa makarating kami sa isang terrace, Tanaw na Tanaw dito ang Venue.

"Nigagawa natin dito?" tanong ko sa kanya pero ngumiti lang sya saka Hinawakan ang Bewang ko papalapit sa kanya.

"I wan't to experience The Prom with my Wife" aniya saka ako niyakap, Napangiti na lang ako saka sya Niyakap pabalik, kaya mahal na mahal ko to eh.

My Professor HusbandWhere stories live. Discover now