CHAPTER 14: FOUND

1.2K 29 0
                                    

Jeonghan's POV

nagpaalam na ang dalawang tukmol at eto ako na lang mag isa, naglakad lakad na muna ako ng Bigla ako may nabangga.

tinignan ko muna ang nabangga ko at laking gulat ko na makita ko si Seulgi, Okay naman siguro na tawagan ko sya sa pangalan nya, magkasing edad lang naman kami neto.

"s-sorry di ko sinasadya" paghingi ko ng tawad saka yumuko, "no wag ka mag sorry Di rin kasi ako Tumitingin sa dinadaan ko" nakangiti nyang sagot, Ngumiti na lang din ako, Ang Ganda Talaga Nya, Ang Swerte sa kanya ni Jimin Dati pero mas maswerte si Jimin Ngayon Noh.

"sige una na ako Mr.Yoon" aniya saka nagbow at umalis na. Pumunta na ako sa Upuan namin ni Hyejin saka inenjoy Ang Party.

"ahm pede ako tumabi?" napaangat ako ng tingin, T-Teka

"Ms.Seulgi?"

---

Hyejin's POV

andito lang kami ni Jimin sa Taas Habang Pinagmamasdan ang mga tao na nag sasaya sa Baba.

"Yah Jiminah Bakit ka naman ganyan makatingin ha?" ani ko saka sya hinampas ng mahina na ikinatawa nya, aba anong nakakatawa?!

"Ang Ganda mo kasi" aniya habang nakayakap sakin habang nakatalikod ako, "nambobola ka nanaman" natatawa kong sambit, letse talaga tong si Jimin hilig mambola grr pero its true aym so Ganda Talaga.

sige umangal kayo Hampas ko sa inyo confidence ni Jin Oppa huehue

"hindi ako nambobola totoo naman ang sinasabi ko ah" aniya saka nag pout, Natawa na lang ako hindi dahil sa sinabi nya kundi sa pout nya di kasi bagay sa kanya HUEHUE.

"hyejin.." napatingin ako sa kanya, "hmm?" sagot ko, hinawakan nya ng mahigpit ang kamay ko.

"once na nalaman na nila ang relasyon natin, aalis ako sa pagiging teacher at magfofocus ako sa pagiging asawa at pagiging producer" aniya, Tiningnan ko sya ng may halong pag aalala, pano kung mahuli kami? may pagkakataon na paghiwalayin kami ng school director.

"Wag ka Mag alala Hyejin Once na Mangyari yun Aalis tayo, lilipat tayo ng bansa at maninirahan tayo ng Tahimik" aniya habang hawak hawak ng mahigpit ang Kamay ko, ngumiti ako sa kanya, diko inaasahan na magiging masaya pa pala kami.

"hyejin.." gulat akong tumingin sa kanya ng bigla syang lumuhod, ay pota dream come true bato mga sis?!

"u-uy tumayo ka dyan m-madumi dyan" saway ko pero di nya ako pinansin, may nilabas syang kahon mula sa bulsa nya, oh shet bakit kinakabahan ako na may saya?

ganto pala ang feeling..

"Hyejin Gusto kong umpisahin natin ulit lahat ng pagkakamali ko, gusto ko umpisahin kong baguhin lahat ng mga mali ko" aniya saka binuksan ang kahon, nanatili akong napako sa kinatatayuan ko, di ko alam kung maiiyak ako o matutuwa.

"Park Hyejin, will you marry me again?" aniya, tuluyan ng bumagsak ang luha ko na kanina pa nagbabadya, sa tanang ng buhay ko, ngayon ko lang naranasan ang saya nato.

ngumiti ako, handa ako na mahalin sya at umpisahin ang lahat, sino pa nga ba ako para tanggihan sya,ang alok ng taong mahal ko.

"oo jimin, im willing to marry you again and to start again" ani ko saka sya itinayo, kitang kita ko sa mata nya ang saya, Agad nya akong niyakap, mahigpit ko syang niyakap pabalik.

sobrang saya....

sobrang sarap sa pakiramdam..

bumitaw na kami sa pagkakayakap, hinawakan nya ang muka ko, Nilapit nya ang Muka nya sa muka ko at Idinikit ang Aming labi.

pumikit ako at Yumakap sa leeg nya, narinig ko ang pagputok ng fireworks na ikinangiti ko..

this is the best night..

ang masayang gabi na kailanman diko makakalimutan..

My Professor HusbandWhere stories live. Discover now