CHAPTER 22: JOY

734 17 0
                                    

Hyejin's POV

andito kami sa garden at nagkakatuwaan, randam ko naman na sobrang saya ni irene at wendy ng makita si Joy, tagal siguro nitong hindi nagkita.

"Hyejin Babes kelan natin balak sundan yan?" napatingin ako kay pandak na nakangisi, ampots talaga to.

"Siraulo ka talaga kita mong hindi pa lumalabas at Hindi pa Natin alam gender tas yan pa naisip mo?" sagot ko saka sya inirapan, gigil ako sa kanya.

"gigil nanaman bebe ko" aniya saka ako niyakap. "anyway Joy Grabe ang tagal nating hindi nagkita kitang tatlo ah? kamusta na kayo ni Sungjae?" tanong ni irene na ikinabagsak ng muka ni joy, agad naman ako napatingin kay hobi na titig na titig at mukang nag aalala kay joy.

uwu inlove si lover boy

"sa totoo lang irene at wendy matagal ng wala na kami ni Sungjae Buhat nung nagsi alisan kayo sa Red Velvet, Nag cheat sya sakin at ipinalit nya sakin si Yeri" aniya na ikinagulat naming lahat, napatingin naman si NJ,taehyung at Jungkook kay Hobi.

aba aba ano meron? don't tell me inlove talaga si Hobi kay joy.

"H-hala s-sorry hindi namin alam" ani nung dalawa, ngumiti lang si Joy saka Ininom Ang Iced Tea.

"pano nga pala kayo nagkakilala ni Hobi?" tanong ni Yoongi At Yumi. hehe pano nga ba at mukang inlove na inlove is hobi huehue

"mukang inlove si Jhope Hyung" bulong ni jimin sakin, siguro baka basta

"Nilapitan nya ako sa puno kanina tas yun nag kwentuhan kami" nakangiti nyang sagot.

"H-hala diba ikaw yung studyante ni seulgi?" tanong nya, ahihi kilala nya ako uwu

"yes namern" sagot ko saka ngumiti.

"anyway Hoy park Jimin alam mo ba nangyayari sa bruha na yun? di na talaga sya nag pakita my gosh" aniya, aba magkakilala din pala, sana ol.

pero mukang madali lang makausap si joy lalo na at nagkausap na sila ni Hobi na mukang inlove talaga HSHSHS.

"hindi ko na nakakausap si Seulgi Si Jeonghan na yata madalas kasama eh" sagot ni jimin saka ininom ang isang basong beer.

oo nga pansin ko nga naks baka yung dalawa pa na yun ang magkatuluyan huehue.

"uy parang may inlove~" pang aasar ni wendy kaya sabay sabay kami napatingin kay hobi, uwu~ inlove talaga sya.

"b-bakit nakatingin kayong lahat sakin?" aniya

sige deny pa nga kahit halata na huehue

---

Jhope's POV

nakatitig lang talaga ako kay joy, ang ganda kasi talaga nya pero diko ineexpect talaga na kilala nya si Jimin at kaibigan nya sina irene at wendy.

buti na lang talaga dinala ko sya rito para di sya nag iisa at nilalamon ng lungkot. "Uy parang may inlove~" nagulat ako ng biglang nanukso si wendy dahilan para mabalik ako sa sarili ko at maiwas ang tingin ko kay joy.

taena halata ba ako? "B-Bakit nakatingin kayong lahat sakin?" sagot ko na ikinatawa lang nila, randam ko na nakatingin din sakin si joy.

para akong malulusaw help T.T

"Deny pa nga kahit halata na" pang aasar ni yumi,hyejin at irene, aba aba etong tatlong to lakas mang asar.

"Jhopessi" bumalik ang tingin ko kay joy na nakatingin sakin habang nakangiti dahilan para bumilis ang tibok ng puso ko.

"Thank you.." aniya, Wah Para akong mamamatay sa ngiti nya.

My Professor HusbandWhere stories live. Discover now