9h tối tại Bar X quen thuộc, Gulf cầm ly rượu trong tay lắc nhẹ thì thằng Mild quay sang cặp vai
"Gulf này".
Gulf quay mặt nhìn thằng bạn đang bày ra bộ mặt khổ sở.
"Ba tao đuổi tao ra khỏi nhà rồi!"
"..."
"tội ăn chơi"
"với học hành đội sổ"
Gulf liếc Mild một cái, nâng ly hớp một ngụm
"Rồi sao?"
Lại nói Gulf tuy cùng hội ăn chơi, nhưng cậu không giống bọn bạn không có tiền đồ, thành tích học tập cũng tạm ổn, không đến mức thầy cô nhìn thấy mà chán nản, người thân thì ngán ngẩm.
Mà Gulf cũng xem như không còn người thân, nên tự biết bản thân hiện tại chỉ có một mình, nếu không tự cố gắng mà chỉ ăn không thì đừng nói đến tài khoản riêng mà mẹ cậu đã âm thầm sắp xếp cho, đến núi còn lở nữa chắc có lẽ.
Trước khi nói chuyện với chú Tong, Gulf cũng đã từng nghĩ đến chuyện cọ xát thực tế, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, nên hiện tại vẫn là đi học và đi chơi cùng bọn thằng Mild, và cứ suy nghĩ miên man.
"Gulf tao tới căn hộ nhà mày ở ké nhé"
"Không được, tao không thích ở chung với người khác!!"
"Nhưng giờ tao không có chỗ ở nè, mày ích kỷ với tao như vậy hả?ba tao chắc sẽ tịch thu thẻ và xe tao luôn"
"Tao sẽ thuê cho mày một căn"
Mild tròn mắt: "trời đúng là đại thiếu gia, à mà mày ở trong khu M phải không, chậc, khu đó rất đẹp, mày tìm cho tao một căn trong đó đi, để có đi chơi về thì tao đi ké xe mày cho tiện"
Gulf phát nản liếc thằng bạn không có tiền đồ, sắp bị gia đình tịch thu hết mọi thứ vẫn không quên việc ăn chơi.
Nếu như để cho thằng này ở chung nhà chắn chắc ồn ào chết đi được, đừng nói là ngủ hay học hành gì, đến sống cũng không yên với nó
"Được tao sẽ tìm cho, tạm thời cứ ở nhà tao, nhưng cấm ồn ào, tao tìm được rồi thì dọn qua. Nhưng nói trước tao chỉ nuôi mày 3 tháng thôi, sau đó mày phải về nhà!"
"Ok được rồi bạn thân mến, mày nói sao cũng đúng" Mild cười hề hề
——————————————————————-
Mew đang ngồi tại văn phòng xem hồ sơ thì Run bước vào.
Run là bạn thân vừa là trợ lý đáng tin cậy nhất của Mew.
"Anh không định nghỉ ăn trưa à?" Run cất tiếng
Mew không đáp, vừa xếp tập tài liệu.
"à, hôm nay có người hỏi thuê căn hộ của anh ở khu M đấy" Run tiếp lời.
"Từ chối đi!!"
Mew đáp không cần suy nghĩ.
Quả thực, khối tài sản mà Mew sở hữu, không cần phải cho thuê lắt nhắt làm gì.
Đối với Mew mà nói, thì anh không thiếu một thứ gì, chỉ thiếu nợ... gia đình một người con dâu mà thôi.
"Tôi đã từ chối rồi" Quả là không ai hiểu Mew như Run.
"Nhưng người đó nói rất thích căn hộ này"
"Tăng giá gấp đôi đi" Mew vẫn xếp các tập tài liệu.
"Tôi thậm chí đã tăng gấp 3, nhưng người muốn thuê đó vẫn chấp thuận"
Mew liếc mắt về phía Run một cái, lòng thầm nghĩ - ngông cuồng, hắn rảnh rỗi, dư tiền lắm hay sao
"là nam hay nữ??"
"Là nam, nghe giọng chắc còn rất trẻ"
Mew ngừng tay, đột nhiên một cảm giác kỳ lạ len lỏi, Mew lý giải đó hẳn là sự tò mò đi.
"Được, vậy mai ký hợp đồng thuê luôn"
"Nhưng tối mai anh có cuộc gặp ăn tối với đối tác, chừng 9h mới xong, sáng hôm sau lại đi ChiangMai công tác 1 tuần" Lịch trình Run đã nằm lòng trong bụng.
"Vậy hẹn cậu ta tối mai 9h đi, không được thì hủy luôn!"
"Vâng anh!!"