Chapter 29

106 3 0
                                    

-----

❤Leah Alexandra Lavigne❤
.
.
.
.

Hindi ko alam pero parang minamadali ni Dean ang lahat. Tinatanong ko naman kung bakit pero iniiwasan niya ang tanong ko.

Hindi naman din ako makatanggi since mahal ko naman siya at pangarap ko rin naman na maikasal sa kanya.

Nandito ako ngayon sa bahay habang siya umalis. Mag-isa lang ako dahil bumisita si Clinton sa ate niya. Mawala din naman akong nagawa dahil natapos ko narin ang mga gawaing bahay.

Nakatanggap naman ako ng text. Napangiti naman ako ng malaman na mommy yun ni Clinton.

{Hello iha. How are you?} - Mom Cathy

{Okay naman po. Kayo po, kamusta?} - Me

{Okay naman iha. Wala naman magawa dito sa bahay at katulong lang ang kasama ko.} -Mom Cathy

{Talaga po? Ako rin po ehh, wala din po ako magawa. Kung gusto niyo po pasyal tayo?} - Me

{Talaga?! Sure, since miss na kita iha.} - Mom Cathy

{Miss ko narin po kayo.} - Me

{Papasundo kita diyan ahh. Tas pasyal tayo sa mall.} - Mom Cathy

{Sige po. Maghihintay po ako. See you po.} - Me

{See you din, iha.}

Pagkatapos nun ay agad naman ako nagpalit. Nagsuot lang ako ng simpleng blue na dress. I tied my hair in a messy bun atsaka tinext si Dean.

{Luv, may pupuntahan ako kaya hindi mo ako maabutan sa mansion.} - Me

Isinuot ko naman na ang doll shoes ko at bumaba na. Umupo naman ako sa sofa at nakatanggap ng text mula sa kanya.

{Saan ka naman pupunta luv?} - Dean

{Sa mall kasama si tita cathy.... Niyaya niya kasi ako ehh.} - Me

{Ganun ba. Sige mag-ingat kayo.} - Dean

Pagkatapos nun ay may narinig akong busina mula sa labas. Dali-dali naman akong tumakbo palabas at nilock ang mansion.

Sinalubong naman ako ni tita cathy ng yakap kaya niyakap ko rin siya. Ito na naman ang nararamdaman kong init ng yakap ng isang ina.

"Halika na iha",sambit niya. Sumakay naman na kami sa kotse at pinaandar na ito ng driver niya.

Habang nasa byahe ay nagkukwentuhan lang kaming dalawa.

"Maam, napansin ko lang po may hawig po kayo kasi miss leah",sambit ng driver. Napatingin naman kami sa isa't isa at tumawa.

"Hindi kaya siya ang tunay kong ina?",tanong sa utak ko.

Nakarating naman kami ng mall at bumaba na. Naglibot-libot naman kami. We take pictures together. Bumili nga kami ng bracelet na magkapareho.

-----

"Iha, pwede ka pa ba hanggang mamaya?",tanong ni tita cathy.

"Opo naman. Tsaka hindi naman magagalit si Dean",sagot ko.

"That's good. Halika na at may pupuntahan tayo",yaya niya kaya sumakay na kami sa kotse.

❄Dean Erich Fuentes❄

Nandito ako sa isang private restaurant. Nirentahan ko ito para sa aming dalawa ni Leah kasama ang mga brothers ko.

Kinuntsaba ko si tita cathy na dalhin dito si Leah pagkatapos nila gumala. Ngayong araw ay magpopropose na ako sa kanya.

Sigurado na ako at para mapaghandaan na namin ang kasal. Gustong-gusto ko na matali kami sa isa't isa na wala nang pwede pang humadlang.

Tumunog naman ang phone ko na makatanggap ako ng text mula kay tita cathy.

{Iho, nandito na kami. Naka blindfold narin ang mga mata niya.} - Tita Cathy

{Okay po! Baba na po ako diyan.} - Me

Bumaba naman ako at iniwan sila doon. Nakita ko naman siyang nakatayo doon na may halong pagkalito. Umalis naman na si tita cathy at lumapit na ako sa kanya.

"Tita Cathy!?",tawag niya habang kumakapa sa hangin. Napatigil naman siya ng makapa niya ako.

"Hello, luv",bulong ko sa tenga niya sabay halik sa kanyang leeg.

"Luv? Ikaw ba yan?"

"Oo naman."

"Nasaan ba tayo? At bakit kailangan ko pang naka blindfold?"

"Basta, it's a surprise. Let's go."

"Okay....."

Nagsimula naman siyang maglakad habang inaalalayan siya.

"Watch your step, nasa hagdan na tayo",paalala ko. Tumango naman siya at dahan-dahan kami umakyat.

Nakarating naman kami sa taas at doon ay tinanggal ko na ang blindfold sa kanya.

"SURPRISE!!!" sabay-sabay nilang bati. Nakita ko naman ang gulat sa mukha ni Leah.

Doon ay sinimulan ko ng lumuhod sa harap niya. Napatakip naman siya sa bibig niya at kita ang pagbuo ng mga luha sa mata niya.

"Leah, alam ko nagtataka pero ito lang ang gusto kong sabihin sayo, mahal na mahal kita kaya hindi na kita pakakawalan pa. Will you marry me?"

Doon na pumatak ang mga luhang kanina pa niyang pinipigilan.

"Mahal na mahal din kita. Yes! I will mary you!"

Sinuot ko naman sa kanya ang sising na ako mismo ang nag-isip ng design. Tumayo ako at niyakap siya at hinalikan ang kanyang labi.

"Wohooooo! Congrats!!!" cheer nila. Napangiti naman kami sa kanila.

"Kumain na tayo! Nagugutom na ako!" sambit ni Patrick kaya napatawa nalang kami habang binatukan naman siya ni Fiona.

Shh! I'm their secret slave  [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon