Chapter 38

31 2 0
                                    


Chapter 38

Naglilinis kami ng dorm namin nila alex and ito lang yung free time. Hindi namin ma contact si coleen kung nasan na ba simula kahapon hindi na siya umuwi dito kaya nagaalala din ako sakanya. Wala rin naman kaming pasok nila calix kaya mga tambay lang kami sa mga dorm namin.

" Jusko! "  Nagulat kami nila alex sa pagpasok nila zach sa dorm namin.

Hingal na hingal nanaman sila at nakaporma pa ang wala. Napatingin ako kay calix na nakaayos din, sa'n lakad ng mga 'to?

" Ano nanaman ginagawa niyo dito!? " sabi ni alex na binitawan yung walis.

" Chill zombie girl! Sht yung bebe mo halikan mo nga ah!!! " Tulak ni zach kay kyle.

" Ano meron? " tanong ko kay calix.

" Gagala tayo! " sabi niya na e excite.

" Ba't ngayon niyo lang kami sinabihan?  Edi sana naka ayos narin kami. " reklamo ni cady.

" Wag na mag tampo buti nga kasama ka eh! " hindi nakaligtas kay cady yung sinabi ni zach kaya binato niya ng tsinelas niya.

" Pag kayo pinuntahan ni kuyang guard dito! "

" Sus tropa na kami!  tingnan mo nga oh may picture na kami." pagmamayabang ni zach sakin.

Umupo nalang si zeke at nag phone. Tumabi sakin si calix.

" Hindi kami pwede, look! Ang ganda ng pasok niyo! " turo ko sa mga damit namin na nasa floor, ibaba namin ni alex ito para palabhan. Tapos yayain pa kami na lumabas pano namin 'to matatapos?  Pag hindi naman namin nilabhan 'to wala kami susuotin pampasok.

" Yan lang pala eh! " binitbit ni zach yung labahan ni cady ganun din ginawa ni calix sa damit ko. Hindi na'ko nahiya pa sakanya mga t shirt at uniform kolang naman yun ako na naglalaba ng undies ko, kakahiya naman kung ipapasabay kopa yun.

" Ang dami naman nito! " sabi ni kyle na dalawang plastik bitbit.

" Nagrereklamo? " umiling agad si kyle kay alex na naka pamewang na.

" Ano yan?  3times a day ka nagpapalit?  Lupet monaman girl. " tingin ni zach sa bitbit ni kyle. Kay alex lang talaga pinakamarami samin labahan. Ewan koba kung ano ginagawa niya at bakit ang dami labahan. Minsan lang naman kami umalis.

Hinila nalang ni kyle si zach dahil ang sama nanaman ng tingin ni alex sakanilang dalawa.

" Tinatamad ako, penge nga kiss. " sabi ni calix na tinuturo pa yung pisnge niya.

" No. " sinampal ko siya ng mahina. Napahawak siya sa pisnge niya na hindi makapaniwala. Grabe naman 'to maka react!

" H-Hindi mona ako mahal? " sabi niya na nakahawak parin sa pisnge niyang sinampal ko.

" Gusto mo pantayin natin? "

" kidding! " mabilis niya ako hinalikan sa labi na kinagulat ko.  Kinuha ko agad yung unan  na katabi ko para ibato sakanya kaso mas mabilis pa kay flash ang isang yun tsk.

" Boss pa taas naman po ng paa mo wa walisan kolang. " rinig kong sabi ni alex. Sinunod naman ni zeke pero sa phone lang siya naka focus.

" ang taray? Nanonood siguro 'to scandal ano? " napatingin kami kay alex dahil sa sinabi niya.

" Baka naman po papasa.. " parinig ko kay zeke. Nagkasundo kami nila alex na asarin si zeke.  Napatingin samin si zeke na nakanuot yung noo.

" What? "

" Hala what daw! " Nagugulat na sabi ni cady.

" Kuya!  Papasa po link. " patuloy ni alex,  na gets naman ni zeke yung mga sinasabi namin sakanya.

" Sige. " Nanlaki mata ko sa sinabi niya,  what the?  Seryoso ba siya?

Meron talaga siya nun? Tapos pinapanood nila calix?  What theee???

Tumunog yung mga phone namin na nasa table katabi lang ni zeke.

Kinuha namin mga phone at tiningnan kung ano yung sinend niya.

Sinend niya 'to sa gc namin.

*Brokenyungisa*

Zach: HAHAHAHA taena.

Kyle: gago ka zeke HAHAHA.

Zach: zombie na zombie HAAHAH.


" ZEKE!!!!! " sigaw ko kay zeke, narinig konalang na sumarado yung pinto namin.

Ang sinend niya lang naman yung video ko na natutulog tapos bigla ako naglakad. Ahhh zeke!!!!!

Yare talaga sakin yun mamaya. Buset yun si kuya!  Sinend yan dati sakin ni kuya eh pati pala kila zeke sinend niya din!

Pasalamat siya nabura sa phone ko yung sa gate namin siya natulog kasi late na siya nakauwi nun kaya sinaraduhan siya ni mama. Bwisit ka talaga kuya jady!!! 

" Maligo kana sam, konting walis nalang 'to tapos na. " sabi sakin ni alex.

" Sige. " kinuha kona yung towel ko sa cabinet.

" Hoy sis dalian mo ah? " habol sakin ni cady.

" Sus mabilis lang naman ako maligo."

" Ano daw teh?  Na bingi ako." hinawakan ni alex yung tenga niya na parang walang naririnig.

" Nahilo ako sis, ano daw uli? " inirapan konalang sila at pumasok na sa loob ng bathroom narinig ko yung tawa nilang dalawa. Alam talaga nila kung pa'no ako asarin.

Binilisan ko talaga maligo para walang masabi yung dalawa.

Paglabas ko napahinto sila alex na sinasabunutan si zach at kyle.

" Wow!!  New record!! " lumapit sakin si alex.

" Kumuha kayo ng gamot dali!! " kinapa ni cady yung noo ko. 

Tinapik ko yung kamay ni cady para alisin niya yung kamay niya sa noo ko.

" Bakit?  May sakit kaba sam? " tanong sakin ni calix na nagaalala.

" Oo tumabi kayo!  Uupo siya. Hindi kaba nahihilo teh? " sabi ni alex na tinulak pa si zach para umalis sa upuan.

" Tigilan niyo 'ko! " sabi ko at pinapatuyo ko yung buhok ko. Nasanay na'kong nag bo blower, ayoko kasi na basa buhok ko yung natulo pa talaga. Marami akong nakikitang ganun. Para sakin ayoko lang ng ganun kahit late na'ko sa school bino blower koparin yung buhok ko bahala na mapagalitan basta tuyo buhok.

" Maligo na nga kayong dalawa!  Baho niyo! " asar nanaman ni zach kila cady.

" Ba't ako??? " himas ni kyle sa ulo niya. Hindi sinasadya ni alex na mabato si kyle dapat kay zach yun eh ang loko galing umilag.

" Sorry bu! " sabi ni alex na kiniss pa sa pisnge.

" Ano daw?  Bu? Bubu kayong dalawa!" ang sama na ng tingin ni alex kay zach. Hindi na napigilan ni zeke na matawa ayoko tumawa sam pigilan mo mahal mopa buhay mo.

Nakatanggap ng malakas na batok si zeke, napahinto ito sa tawa.

Kinurot ko si calix kasi muntik na siya tumawa napatakip nalang siya sa bibig niya.

Kawawang zach kotang kota na'to kay alex.

" Taenamo bubuyog! " sabi ni kyle habang nagsasampay ng damit namin.

" Ligo na sister! " tulak ni cady kay alex sa bathroom.

" Oh baket?  Binuo kolang naman endearment niyo ah! " sabi ni zach na nagiisip pa.

" Manahimik kana! "

" Nagtataka ako ba't kasi ganun?  Na realize niyo ba na bubu talaga kayong dalawa ni alex? " inosenteng tanong ni zach.

Minsan sarap i hagis ni zach talaga, lagi tuloy highblood si alex sakanya. Hindi ka talaga niya tatantanan pag hindi na sisira araw mo. Ewan konalang talaga sa magiging girlfriend  niya.



Nang Dahil Sa NeargroupTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon