Matapos kong matanggal ang skating shoes ko ay saka ako nag madaling lumabas ng MOA. Hindi ko na ininda ang sakit na binigay niya saakin sa dorm. Im still a virgin for pete sake. Tsk.
"Ella, condo." Mabilis kong sabi sa phone ng sagutin iyon ni Ella. Nasa plano lahat ng sinabi ko kay Aly.
Akala ko hindi siya seryoso. Akala ko we're still playing. Nag umpisa ang pag lalaro ko saknya nung pumunta kami ng NoWhere. Yeah, LARO. Hindi ko alam kung bakit, pero feeling ko kasi, pinag lalaruan lang namin ang isa't isa.
Naramdaman ko ang pag vibrate ng phone sa bulsa ko kaya kinuha ko iyon, at kusang tumulo ang mga luha sa mga mata ko.
From: Babyko <3
'I thought we feel the same way. Akala ko mahal mo talaga ako, akala ko totoo na yun. Yun pala nasa board of game pa rin tayo. Buy anyway, atlist nasabi ko ang nararamdaman ko for you. Siguro nga, kay Myco ka. Kay Laura ako. See you next practice besh.'
Nag ring pa ang phone ko pero kinancel ko iyon. I know kasi na pag narinig ko lang ang boses niya, hindi ko na mapigilan ang sarili ko.
Tumingala ako at bumuhos ang malakas na ulan na naging dahilan ng pag iyak ko pa ng malakas. "You're with me." Sambit ko at ngumiti ng mapakla.
Nag drive nga ako patungo sa condo ko, and I saw Ella and ate Fille's car at the park. Siguro kasama din nila si Jia.
"We have the same feelings..." Sambit ko ng mag bukas ang pinto. Agad akong niyakap ni Ella at ni Fille. "But it's hard for us..."
"Tama lang yung ginawa mo Dennise. Mas magiging mahirap sa inyo pag naging kayo."-Jia
"Tama, kaya ok lang yan. Diba nga sabi mo? A heart break is just one day."-Ella
"And tomorrow is another day... Lucky me" biro ni Fille na naging dahilan para sumimangot ako.
"Where is she then?"-Ella
"Ice skating. MOA." Sagot ko at nag browse sa fb. Actually, isa sa mga fanpage ko ang minamanage ko.
"May picture pala kayo eh, ang sweet." Sambit ni Fille habang kumakain ng chips. Napangiti nalang ako ng makita ako ang pinost nilang picture, yung kanina sa ice skating. And it has a caption of...
'I wish, their love team is real. But the reality is they are just BEST FRIENDS'
"Best friends." Sambit ko bago i-like ang picture na yun.
"Pero inferness Dennise ah? Maniniwala na sana ako sa kasweetan niyo, yung titigan niyong dalawa. Andun na eh, for real na talaga eh..." Mabilis na sabi ni Fille habang sumusubo ng chips.
"Ang kaso ate, nung nag aminan na... Late na, anong napala?"-Jia
"Laro lang pala." Sabay sabay nila g sabi at pinag babato ako ng chips.
"Ang kalat na nmn ng condo ko." Natatawang sabi ko skanila bago ulit tumingin sa pic. "I did the right desicion naman dba?"
"Yes you did. But for you... Your heart and mind, right desicion rin ba?"-Ella
"Tama, if I know labag sa kalooban mo yang ginawa mo sakanya."-Fille
"But she chose to break Aly's heart just to do the right thing."-Jia
"What if kaya niya palang ipag laban ang relasyon nila kung sakali?"-Fille
"At sino ang lalaban si Dennise or Alyssa?" Sabay na tanong nung dalawa kay Fille.
"Of course silang dalawa. Hindi namang pwedeng si Dennise lang, hindi rin pwedeng si Alyssa lang."-Fille
"Ang tanong, kaya ba akong ipag laban ni Alyssa kung sakali?" Tanong ko din saknila.