07

17.4K 310 9
                                    

Alyssa Valdez

Bakit ba nag kakaroon ng identity crisis ang isang tao? Hindi ba pwedeng tanggapin nalang nila kung ano talaga sila? Tsk! Ewan ko jan kay Gretchen Ong Ho! Bigla nalang naging paliko.

Bumalik kami sa loob ng hotel at sila Bang Mela at Rad naman ngayon ang lumabas. nag iisip pa kami kung pano ba to ireresolve. May sinigaw kanina si Gretchen na hindi ko narinig dahil sa ingay ng katabi ko. Kanina pa tong Dennise na to eh, ang kulit kulit.

"Babe, labas nalang tayo. Total straight ka naman at alam kong wla kang alam dito" bulong niya sakin habang nakayakap sa batok ko.

Oo hinahayaan ko siya, wla rin naman akong magagawa. Ewan ko nga at naging mag best friend sila ni Ella, eh halos hindi naman ganito si Ella. Hindi ako tibo ah! Straight po ako.

The kiss? That just a friendly kiss, wlang malisya sakin yun pwera nalang kung tibo tong si Dennise, baka may malisya saknya.

"Hindi pwede, i want to help my best friend" sagot ko dito at nakinig na kay Ara.

"Basta! Akong bahala. Basta buo tayo mamaya sa bone fire ah?"-Ara

"Yeah! Kailangan yung team ng admu at yung barkada namin"-Kim

"Ok fine."-Gretchen

"Ikaw miss pa girl! May mga nag hahanap sayo sa labas" bigla namang singit ni Mela na bagong pasok sa hotel. Kasama niya rin si Bang at si Rad na nakasuot ng two piece.

"Ako?"-Kim

"Pa girl ka ba?!"-Mela

Kakamot kamot namang sumimangot si Kim at tumingin sakin.

"Sino bang pa girl dito?" Tanong naman ni Den saknila.

"Oo nga? Sino ba?"

They all look at me at binigyan ng shunga-ka-ba-look? Kaya binigyan ko rin sila ng what-do-you-mean look.

"Gaga! Ikaw po yung pa girl mr. Pacool!"- inis na sabi sakin ni Dennise. Etong babaeng to, akala mo kung sinong kilala ako ng matagal eh! Ang sarap itapon sa yate.

"Close tayo?!"

"Oo naman! (Baling kay Mela) sino nag hahanap saknya Mela?"-Den

"Yung mga babae niya. Gusto daw mag pa picture."-Mela

Nakita ko ang pag singkit ng mga mata ni Dennise kaya tumingin ako kay Mela at binigyan siya ng adik-ka-ba-look?

"Nag sasabi ako ng totoo. 3 sila actually"-Mela

Akma ko na sanang tatanggalin ang kamay ni Den sa batok ko ng bigla niyang higpitan iyon. Ano na nmn bang problema nito? Tsk. Tuko!

"Hindi ka aalis ng hindi ako kasama."-Den

"Huh?" Takang tanong ko dito.

"Isasama mo ako. Straight ka pala ah? Makapambabae tatlo tatlo." Sabi pa nito bago tumayo at hilain ako palabas.

"Good luck Valdez!" Rinig kong sigaw ni Amy. Tinignan ko lang siya ng masama bago bumaling nga sa tatlong babae. Apat na pala sila, kasama na si Dennise.

"Hi Alyssa, pwede pa picture?" Sabi sakin nung naka red na two piece. Maganda siya, maputi, matangkad at maganda ang pangangatawan. Pang beauty pageant ang peg. Pero shempre mas maganda ako saknya.

"Sure." Sabi ko dito bago tumabi saknya. Hawak na niya ang DLSR niya, tumingin siya sa paligid at nakita si Dennise.

"Picturan mo naman kami. Salamat" sabi pa nito ng maibigay na niya kay Dennise ang camera. Tinaasan lang siya ni Den ng kilay bago kunin iyon. Ang taray nga ng itsura eh, akala mo kung sinong nakakatakot na galit na babae.

The Right Path (GirlxGirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon