29

16.3K 275 12
                                    

(Note: Restricted. 18 below are not allow to read this.)

Alyssa Valdez

I took a deep sigh before looking at the building and next to Dennise. I wear a half smile before leaning closer and kiss her on her forehead.

I look at my wrist watch and It's 7pm. Isang oras din pala ang byahe namin, pesteng traffic... Mabagal na naman kasi ang usad ng mga sasakyan. Wala ng bago.

Dahan dahan kong hinawakan sa hita si Den at itaas ng kaunti habang tinatanggal ang seatbelt niya. Napalunok ako ng sunod sunod ng mapadapo ang tingin ko sa hita niya, isama mo pang nakadikit doon ang palad ko.

"Hmmm." She moaned as I carry her out my car. I look at her face and she's still sleeping.

"Kuya, paki pindot naman po yung 28th floor. Salamat po." Paki-usap ko sa guardiyang nasa elevator.

"Gf mo po?" Tanong saakin ni manong guard.

"Ah opo." Tipid kong sagot na may kasamang ngiti sa mga labi. Hindi ko alam pero ang hyper ko ngayon, hindi katulad kanina... Nahahawa kasi ako kay Dennise.

*ting

"Salamat po sa pakikipag pagtulong manong."

"Walang anuman iha, good night." Paalam nito saakin bago kumaway.

Habang naglalakad patungo sa kwarto ko ay kinakapa ko na ang susi sa bulsa ko. Nasa hulian kasi ang kwarto ko kaya, mahabang lakaran pa ang ginawa ko.

Nang makapasok ako ng kwarto ay dahan dahan kong inihiga si Den. Tulog na tulog pa rin ito kaya hindi ko na siya inabala. I took her shoes off and cover the blanket to her body.

Habang nag shoshower ako ay nararamdaman ko ang pagrerelax ng mga muscles sa katawan ko. Wala naman akong ginawa sa maghapon, pero pakiramdam ko ay ang bigat bigat ng dibdib ko.

"Mali bang mahalin kita?" Tanong ko at nag iwas ng tingin sa natutulog na si Dennise.

Lumabas muna ako ng kwarto at pumunta sa terreys kung saan malamig ang hampas ng hangin at kitang kita ang mga naglalakihang gusali sa manila.

I look around and found my cigarette and a lighter. Agad kong kinuha iyon at nagsindi ng isang stick. Habang nag mumuni muni at nag iisip ay siya namang paghithit ko sa sigarilyong hawak ko.

Tumingin ako sa langit at napailing nalang ng makita ang malaking buwan at maraming bituwin. "1,2,3..." Sa kawalan ng magawa ay nagbilang nalang ako. Hindi ko namalayang nakatatlong stick na pala ako.

I close my eyes when i felt her embrace on my waist as she get the cigarette on my hand. "That's enough babe... Nakatatlo kana."

"Naamoy mo ba? Sorry kung nakalimutan kong isara ang pinto." Paumanhin ko saknya. "Bakit gising kana?"

"Hindi ko naman naamoy babe, nagising lang ako dahil naramdaman kong wala ka sa tabi ko."-Den

Hinila ko siya paharap saakin at sinandal sa sandalan doon. "Gabi na, matulog kana ulit."

"Hindi na ako makakatulog pag hindi ka kasama."-Den

Nginitian ko siya ng bahagya bago yumuko at halikan siya sa labi. Itinukod ko ang aking mga kamay sa mag kabilang gilid niya bago itulak pa lalo ang katawan ko sa katawan niya. Napahawak ito sa magkabilang pisngi ko habang patuloy pa rin kami sa pag hahalikan.

"Mahal kita." Bulong ko skanya sa pagitan ng halikan namin.

---

Dennise Michelle Lazaro

The Right Path (GirlxGirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon