Accidentally say I do - Chapter 25
Tila nagkakagulo ang mag pinsan na LaGrande dahil kay Jasmine. Hindi naman alam ng dalaga na siya pala ang dahilan ng pag - aaway ng dalawa.
"Artemis? " pasok ni Griffin sa office
"May kailangan ka?" tingin niya sa pinsan habang may ini encode sa laptop
"About, last night ." upo niya
"Ano na naman Griffin? Oo na kasalanan ko na!"
"Hmm! (ngiti ni Griffin) Alam mo, naaalala ko palagi noong bata pa tayo. Ikaw parati humihingi ng sorry. Ano bang nilihi ni Tita sa iyo? "
"Nambola ka pa! Ano ba, sabihin mo na dapat sabihin may gagawin pa ako. Gusto mo patirahin ulit sa bahay yung girlfriend mo? Okay lang! "
"Girlfriend? Sino ? Si Jasmine? (napatawa) She's not my type. "
"Griffin! Di mo man aminin alam ko. "
"Artemis, ikaw nga kahit di mo sabihin alam kung nagseselos ka. Kaya pinalayas mo siya."
"But -wala ka ba talagang plano? "
"Hmm! Wala. Nacha challenge lang ako noong una kaya napahanap ako sa kanya."
"Loko ka talaga. (hampas niya ng folder sa pinsan) Ayusin mo kaya ang love life mo. " napatawa kay Griffin
"Aray! (napatawa) Seryoso Artemis , gusto mo siya? "
"Maybe. I'm not sure. But I think she's closer to you than me. Baka kayo talaga. Ayaw ko naman sumapaw. Sige na ligawan mo na si Jasmine."
"Artemis, pinag isipan ko na ito kagabi. Di ko na itutuloy ang binabalak ko sa kanya. Isa pa di naman ako sigurado sa nararamdaman ko. "
"Ganoon ba? Pareho pala tayong di sigurado. "
"Alam mo para kang sira. Nakipag away ka sa akin kagabi di ka nga sure sa feelings mo sa kanya." tawa ni Griffin
"Para ka ring baliw. " tawa rin ni Artemis na tumayo
"Oh? May lakad ka? "
"Pupuntahan ko lang siya saglit."
"So? May balak ka talaga Artemis?"
"Wala. Mag so sorry lang. Ang sama kasi ng pagkakilala niya sa akin. "
"Okay!" parang nasasaktan sa narinig
"Okay lang ba? "
"Oo naman. Sige na. "
(Coffee Shop)
" Jasmine? (tawag ni Lindy) Si Artemis. "
"Ahh! (napabigay ng menu) Ano pong order niyo? "
"Hmm. Ito nalang (turo niya) Pwede ka ba makausap saglit? "
"Artemis, hindi na ako babalik sa bahay niyo. Wag ka mag alala. "
"Hindi naman iyan. Nagkausap na kami ni Griffin. Gusto ko lang humingi ng tawad. Pasensya kana sa mga sinabi ko."
"Ahh! (napatingin lang siya sa binata)"
"It's okay. Maghihintay ako na patawarin mo. (may tumawag) Oh sige, mauna na ako. "
"Sandali yung coffee mo? "
"I tetake out ko na lang. "
"Si-sige."
"Bye! " kaway ni Artemis
"Bye! " ngiting pilit ng dalaga
Mayamaya ay may pumasok na gwapong lalaki.
"Good morning sir. " bati ni Jasmine
BINABASA MO ANG
Accidentally say I DO (Complete Story)
RomanceAccidentally say I DO - Description Why lovers decided to settle? Would you risk your heart in a change of revenge? Is saying I DO is just for lovers or even for a strangers?