Accidentally say I do- Chapter 37
Nakapagpahinga nga si Jasmine sa kwarto ni Griffin habang si Griffin ay natulog sa guest room ngunit maagang nagising si Jasmine.
"Ahh! (bumungad sa kanya ang napakalaking chandelier) Nasaan ako? (napatingin sa paligid) Napaano ba ako kagabi? Nasagasaan ba ako? (napahawak sa mukha) Nasa langit ba ako? (napa tingin sa mesa na may frame) San Pedro? Ang gwapo mo naman! (napangiti si Jasmine at kinuha ang frame) Ahh! (titig niya) si Griffin? Si Griffin ito? (nagulat at napatingin sa paligid) Nasaan ako? Ahhhhhhhhhhh! (sigaw niya at iniisip na nakausap niya si Griffin sa kalsada habang umuulan kagabi) Hindi! Hindi! (napatingin sa soot) damit panlalaki to ahh! (gulat niya at napasigaw) Ahhhhhhh! Anong nangyari? Naku! (napatakip sa soot) naloko na! (agad siyang tumayo at minamasdan ang kwarto kung nandoon ba si Griffin) Hay! (nakatingin sa ibaba) Parang pambabae ang shorts na soot ko kanino kaya ito? Para namang walang tao. (napatingin sa oras) Umaga na! Nakakahiya naman! Naku! Kailangan ko nang umalis! (dahan dahan siyang bumaba) One step, two step... (hanggang nakapunta siya sa baba) Nasaan pala ang CR dito kanina pa ako naiihi. (hanap niya) Ayun! (madali niyang pasok at hubad) Hay! (papatapos na siya at bigla siyang yumuko) Ahhhhhhhhhhhhh! (sigaw na naman niya) Nasaan ang panty ko? Bakit naka boxer brief ako? Ahhhhhhh! (di niya mapigilang magulat) "
"Ahh! Kanina ko pa naririnig na may sumisigaw! " napagising si Griffin
"Jasmine? Okay ka lang? " takbo niya sa taas
"Jasmine? Wala siya dito? " baba niya"Naku! May nangyari ba kagabi? Naku! (napatingin ulit sa underwear) Kay Griffin kaya ito? Ahhhhhhhhhh! "
"Jasmine? Jasmine? Okay ka lang? Anong nangyari? " madali niya sa CR at itinulak ang pinto
"Ahhhhh! " soot niya sabay takbo at nadulas
"Jasmine? (salo niya kay Jasmine ngunit nadulas rin siya sa pagmamadali)"
"Hmm! ( gulat na reaksyon ni Jasmine na nasa ibabaw niya si Griffin at nagpang abot ang kanilang mga labi) "
"Hmm! ( gulat din ni Griffin na hawak ang mala bundok ng dibdib ni Jasmine)"
"Ahhhhhhhh! " sigaw ni Jasmine
"So - sorry! " madaling tayo ni Griffin
"Bastos ka! Bastos! " sipa niya sa alaga ni Griffin at tumakbo
"Aray! Ahhhhh! Jasmine? "
"Ahhhhhhhhhhhhhh! " takbo niya palayo
Kakauwi lang din ni Artemis sa bahay dahil doon siya umuwi kagabi sa mansion ng kanyang grandpa.
"Anong ingay ba iyon? " hubad niya sa soot
"Hmm. ( napaamoy) Nakalimutan ko palang mag pabango kanina. ""Ahhhhhhhh! " takbo ni Jasmine sa kwarto para makapagtago Kay Griffin ngunit ibang kwarto ang napasukan nito sa taas
"Ahhhhhhh! May bastos! May bastos! " napapikit habang sumisigaw dahil sa inis"Excuse me? ( napa titig nalang si Artemis sa babaeng pumasok bigla sa kwarto niya) Miss? Who are you? Are you one of the maids? "
"Ahh! ( gulat na dinig ni Jasmine at tumingin sa harap niya) Nasaan ako? Ibang kwarto to ah? "
"Hey miss? (tawag ni Artemis sa babaeng nakatalikod) I'm asking you! "
"Ahh! Sorry! ( harap niya sa lalaki at nagulat) Ahh! (hindi makapagsalita sa kanyang nakita, nakahubad lahat si Artemis tanging ang necktie lang ang ipinangtakip niya sa ari)"
"Jasmine? (gulat na reaksyon niya) Ahh! ( napatitig sa mata ng dalaga na nakatingin sa ibabang bahagi niya) So - sorry! ( agad tumalikod) "
"Ahhhhhhhhhhhhhhh! " sigaw ni Jasmine at agad umalis ka kwarto ni Artemis
"Jasmine? Jasmine? " madaling bihis ni Artemis
Parang nakarinig nang isang napakalakas na alarm clock ang mga tao sa bahay dahil sa di mapigilang sigaw ni Jasmine.
"Anong nangyayari? " hanap ni nanny kay Jasmine
"Jasmine? " tawag ni Griffin
"Jasmine? " tawag ni Artemis
Nasa kwarto ni Griffin pala si Jasmine. Nagkukulong at naka lock ang pinto.
"What's going on? Bakit nandito si Jasmine? "
"Mahabang story Artemis! Tulungan mo nalang ako! "
"Ako nang bahala mga anak. " katok ni nanny sa pinto
"Jasmine? Anak? Si nanny ito? ""Talaga itong si nanny! (napangiti si Artemis) lahat ng mahal niyo anak ang tawag) "
"Hay baby Artemis talaga! Maliit na bagay! Baba na muna tayo, parang ayaw tayong makita ni Jasmine " asar ni Griffin
"Mabuti pa nga, mauna na kayo sa baba at mag aalmusal na. Susuyuin ko lang si Jasmine. "
"Thank you nanny! Griffin? " baba nila
"Jasmine? Si nanny ito? "
"Nandiyan ba sila? "pasilip na tingin niya
"Pinababa ko na. Halika mag aalmusal na tayo. "
"Nahihiya po ako! " napatingin sa soot
"Wag kang mag isip ng masama! Alam mo, pinalaki ko nang maayos sina Griffin at Artemis."
"Ako ang nagbihis sa iyo." ngiti niya"Ta talaga po? "
"Hiniram ko kay duday ang shorts, yung pantaas hindi naman nagamit ni Griffin iyan."
"Yung -- un - underwear na boxer brief?"
"Bagong bili iyan. Hindi pa niya nasusuot. "
"Hmm ! Salamat po! "
"Walang anuman . Hindi ka dapat sa akin mag thank you. Basang basa ka kagabi ng iniuwi ni Griffin, sugat sugat pa iyang mga paa mo. Sabi niya wala ka raw sa sarili. "
"Hay! (napaisip sa problema niya) "
" Oh sha! Naghihintay na sila, halika na? "
"Sige po ." lakad nila pababa
"Hmm! " upo niya"Sige iha! Kain ka nang marami. " bigay ni nanny sa pagkain
"Salamat nanny ."
"Ahh Griffin? Thank you pala kagabi. " sambit ng dalaga na nakangiti"You're welcome. " normal na tuno niya na parang wala lang
"Hmm, sorry kanina. " tingin niya din kay Artemis
"Okay lang. " inom ng juice na sagot ni Artemis
Napatingin nalang si Jasmine kay nanny...
"Nanny? Okay lang ba sila? " napabulong siya
"Hmm!" ngumiti ang katulong
"Bakit nanny? Bakit ayaw nilang magsalita? " mahinang tanong ng dalaga
"Baka! Nahihiya sa iyo? " bulong ng katulong
"Ahh! (napaisip si Jasmine kay Griffin sa nangyari sa kanila sa CR at napaisip rin siya sa nakita niya noong nasa kwarto ni Artemis)
HAHAHA!" at di niya mapigilang tumuwa nang inabutan siya nang hotdog ni nanny"Jasmine? May nakakatawa ba sa kinakain mo?" nag iisip si Nanny
"Hay naku! (napangiti si Griffin) Masaya ka bang nahalikan mo ako nang di sinasadya? "
"Ano? " gulat ni nanny
"Nadulas kasi siya sa kakasigaw! Effect yata yun sa ulan at sa daang tinulugan niya! " asar na banat ni Griffin
"Nakapagsalita ang gwapo! Tayo ka nga? (biglang tumayo si Griffin at nagtawanan lahat) Naihi ka ba? " asar niya na naalala hindi pa napapalitan ni Griffin ang nabasang shorts nang silay madulas
"Ano ba iyan Griffin HAHAHA! " tawa ng pinsan
Sa lakas ng tawa ni Artemis ay napatitig lang si Jasmine sa kanya habang kumakain ng hotdog.
"Pero, mas natatawa talaga ako sa necktie Artemis! HAHAHA! " napahinto sa tawa si Artemis sa narinig at nagsitinginan nalang si Nanny at Griffin kung anong ibig sabihin ng necktie
Nang mga sandaling iyon nakalimutan pansamantala ni Jasmine ang problema.
To be continued...
BINABASA MO ANG
Accidentally say I DO (Complete Story)
RomansaAccidentally say I DO - Description Why lovers decided to settle? Would you risk your heart in a change of revenge? Is saying I DO is just for lovers or even for a strangers?