Accidentally say I do - Chapter 26
May bagong nakilala si Jasmine na lalaki at iyan ay si Joshua . Si Joshua ay isang lalaking mayaman at kabigha bighani ang taglay na kagwapohan.
"Lux? Lux? " hanap ni Artemis
"Sir? Wala na siya. Umuwi na. Di ba siya nagpaalam? " sagot ni Sophia na napadaan lang sa lobby
"Ah! May itatanong lang sana ako kung natawagan ba niya kanina si Mr Chan. "
"Sige sir . Ako na po. " ngiti niya
"Okay. Thank you Sophia. " pasok ulit niya sa office room
"Lux? ( contact ni Sophia) Bakit di ko siya matawagan? " ulit niyang dial
"Uy Sophia , di kapa uuwi ?" napatanong si Clifford
"May inutos pa sa akin si Sir."
"Si Sir Griffin? Kanina pa umuwi. " hawak niya sa bag
"Si Sir Artemis . (napatingin) Ikaw bakit nandito ka pa? Alam mo di ko nga alam bakit bodyguard ang position mo. Wala ka naman sa paligid niya palagi ."
"Nagsusungit ka ba? ( napaisip) Di ko nga rin alam . Basta ang alam ko noon, may nagbabanta sa buhay niya kaya napa hired siya sa akin. "
"Talaga. Kahit na, kahit noon pa iyon dapat bantayan mo parin ang CEO."
"Eh! Ayaw niya may magagawa ba ako ?"
"Magkano ba ang sweldo mo? Napakalaki ng sweldo mo wala ka namang ginagawa. "
"Hoy Sophia. Ano bang binubuka ng bibig mo. Ano na naman ba? (tawa niya) may iuutos ka na naman sa akin noh? "
"Hmm! (ngiti niya) pakisuyo naman. "
"Ano na naman ba? Naku! ( napakamot sa ulo) kahit ano wag mo nalang akong utusan bumili ng ano ---"
"Ano? "
"You know what I mean! "
"Huh? ( napaisip) Ahh! (napatawa) Hindi ko naman red day ngayun. Tsaka isang beses lang naman yun . Di ko lang talaga inasahan , nasa meeting pa ako noon. "
"Oh? Ano bang iuutus mo sa akin? "
"Paki puntahan naman si Lux. Sabihin mo may important matter lang si Sir Artemis kaya kailangan siya tumawag ."
"Yan lang? Oh sige! Paalam, lakad na ako. "
"Salamat! Maasahan ka talaga aking messenger ! " kaway niya sa papalabas na Clifford
(View Condo)
" Tao po? " katok ni Clifford sa room
" Clifford? " bukas ni Lux
" Paki activate ng line mo tatawagan ka raw ni Sir Artemis or pakitawagan nalang siya ."
"Ahh! Ganoon ba? Halika pasok ka. "
"Naku wag na . Napadaan lang ako, napag utusan ni Madam Sophia. "
"Si Sophia? (tawa niya) Naku ! Pasensya kana Clifford. Lowbat kasi ako kaya di nila ako matawagan . Mamaya tatawagan ko si Sir ."
"Oh sige! " ngiti ni Clifford na papalakad sana nang may...
"Excuse me ma'am . May flowers po. " bigay ng guard sa baba
"Flowers? " taka ni Lux
"Uy! (asar ni Clifford) May secret admirer siya? "
"Ano ka ba Clifford! (siko niya sa lalaki) "
"Ma'am kay -- Ma'am Jasmine po daw yan."
"Kay Jasmine daw! " tawa ni Clifford "Akala mo sa iyo? Hay! Ganda na sana ng feelings mo! " asar niya
BINABASA MO ANG
Accidentally say I DO (Complete Story)
RomansaAccidentally say I DO - Description Why lovers decided to settle? Would you risk your heart in a change of revenge? Is saying I DO is just for lovers or even for a strangers?