Thân là một quân nhân, hơn nữa lại còn thuộc bộ phận hải quân lãnh đạo - Nguyên soái Hải quân Đại tướng thì việc lênh đênh trên biển hằng tháng liền, thậm chí hằng năm là điều rất bình thường đối với Terasaka Ryoma. Gã đã hơn ba tháng nay chưa xuống thuyền.
Tình hình trong nước căng thẳng, chiến trường đổ máu, chính trị lâm nguy, cho nên ở đây cũng gay go không kém.
Theo lời kể của tình báo thám tử thì hiện chiến dịch của Đại trụ sở đã hoàn thành được một bước, coi như dựng rào chắn và nhử mồi địch đã xong. Bây giờ thì cá đã cắn câu, chỉ còn chờ bên mình giật dây thôi là chiếu tướng. Nhưng chẳng hiểu sao bọn chúng lại có hành động lạ.
-"Thả neo giữa ngoài biển khơi như thế mà không di chuyển, chúng nó đang thách thức sự kiên nhẫn của ta hay sao?!"
Terasaka nghiến răng nghiến lợi nắm chặt cái ốm nhòm đã cũ, di vật của gia đình gã hình như đang rất khổ sở dưới lực siết chặt của chủ nhân. Itona vừa bước vào buồng lái, trên người mặc quân phục chuyên dụng, đưa mắt qua nhìn tấm bản đồ treo phẳng trên tấm bản, Itona chép miệng:
-"Không ổn. Chúng đang chơi trò tâm lý đối với ta, về lâu dài cả hai đều sẽ bị thiệt."
Quân địch có lợi thế là nhân lực dồi dào, lương thực vô hạn nhưng người tài lại rất hạn chế, mặc dù chúng có thể không bằng ta về mặt này nhưng chưa chắc gì chúng ta lại thắng chúng về mặc khác. Hiện tại chính sự lẫn chính trị trong nước chẳng khác nào âm thịnh dương suy hết, nếu cứ chiến tranh thời gian lâu dài với chúng thì ta nhất định đã chiu đầu vào rọ. Nhưng mà không đánh thì bao công sức Nhật Bản gầy dựng lên sẽ mất trắng.
-"Bọn nó đúng là ranh ma! Tôi không kiên nhẫn được nữa đâu! Nếu mà hôm nay cấp trên không hạ lệnh xuống, Terasaka này sẽ đánh nhanh thắng nhanh!"
-"Không được đâu Nguyên soái."
-"Sao hả? Cậu sợ à?!"
Itona lắc đầu, rót một cốc nước và điềm nhiên nói:
-"Chẳng sợ, cũng chẳng hối hận muốn lùi bước. Nhưng xin anh hãy nghĩ kĩ, người đi quá nhanh sẽ đến quá muộn (*). Cho nên không được hấp tấp, nếu vấp phải đá mà quàng phải dây (**) nữa thì ta tắt trách rồi!"
Itona đưa cốc nước lọc sang cho Nguyên soái, gã cầm lấy nhưng không uống. Sau một phút cau mày nhìn chằm chằm vào mặt nước trong veo rồi mới chuyển động tay tu ừng ực.
-"Khà...Nhưng hôm nay cấp trên có báo cáo gì không?"
Lấy bàn tay lau đi giọt nước thừa vừa rơi xuống cằm, Terasaka sảng khoái thở ra một cái rồi mới hỏi. Itona biết đây là hành động bất lịch sự đối với một Nguyên soái Hải quân như thế nào trước công chúng nhưng Itona lờ đi, coi như không thấy.
Gật đầu nhìn gã và tiện tay lấy xấp giấy trắng trên bàn mà anh lính vừa nãy vừa mới đưa. Itona phân chia xấp giấy trắng ra làm ba phần, từ một trong ba xấp nhỏ rút một bao thư cũ kĩ đã ố vàng rồi đưa sang cho gã.
Terasaka cầm lá thư ố vàng đó, vì lực đạo của người tập võ vốn mạnh hơi làm cho nó nhúm đi một chút. Gã mày thấp mày cao, hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kar-Nagi] [Fanfic] Chuyện tình Đại Úy
FanfictionTên truyện: Chuyện tình Đại Úy Author: Nguyễn Hy Tags: [KarNagi], [Fanfiction], [nam×nam], [chiến tranh], [1-1], [Japan], [giả tưởng], [OOC]. CP: Karma Akabane Karma x Nagisa Shiota. Tình Trạng: đang tiến hành. Chương: đang tiến hành (dự kiến có chư...