Nagisa khó lắm nửa ngày mới phát ra được một tiếng động, cuối cùng vẫn là quyết định nghiêm túc ngồi thẳng lưng.
-"Trẻ em mồ côi?"
Cậu đặt sự nghiêm túc vào trong câu hỏi, ánh mắt đăm chiêu nhìn cậu nhóc đối diện kia.
Nhóc con mím môi, rụt rè gật đầu. Nagisa thở nhẹ ra một hơi, xem ra là thật rồi.
Nagisa nhớ lại lời giới thiệu của Chiba một chút, thì theo như cậu biết thì trại tị nạn ở chiến trường phương Tây còn có một nhà thờ thu nhận trẻ mồ côi và con của các thương binh liệt sĩ nhằm tăng thêm đối tượng thí nghiệm thuốc trên cơ thể trẻ em.
Cậu híp mắt uống nước, đối với loại sự việc này Nagisa cũng không nhiều lời. Thời chiến tranh gian khổ, thuốc men là vật cần thiết, nếu không chết vì đống dược liệu hoá học kia thì cũng tử nạn vì bom đạn trên chiến trường. Hy sinh một chút cũng là điều cần thiết.
Người dân oán cũng được, hận cũng được nhưng nếu không có đống thuốc thác này, họ thật sự có thể vượt qua được đại dịch luôn chực chờ lộng hành của bọn địch kia không? Đảm bảo hơn chín phần mười là thiệt hại tính mạng, còn không kể đến dân thường và quân đội chiến đấu.
Nhẹ nhàng đem chiếc cốc lần nữa đặt lại, cậu toan đứng lên rời đi.
-"Anh đi đâu?" Hốt hoảng giữ chặt lấy cánh tay cậu, nhóc con sợ hãi nói.
Mặt lạnh gạt tay nhóc trai ra, Nagisa không nói năng gì dứt khoác vén cửa lều đi ra ngoài, chỉ để lại một mình cậu nhóc trơ trọi chưa hiểu chuyện gì.
-"Ngài không ở lại nói chuyện thêm chút nữa sao?" Chiba cầm đống tài liệu đi tới, cuối đầu cung kính một cái thay cho nghi lễ chào.
-"Không có gì để nói." Lạnh nhạt tiếp nhận cái gật đầu của anh, Nagisa không muốn cho Chiba một cái nhìn hướng mắt ra ngoài song sắt hàng rào bao vây doanh trại quân đội.
Ánh chiều tà dần tan trên mặt đất, hoàng hôn đỏ rực như máu tẩm hết cả một vùng trời. Nagisa quay mặt đi nơi khác, nhìn một khoảng đỏ rực đó thôi cũng làm cho cậu cảm thấy thật ghê rợn.
Chiba cũng không nói nhiều, chào hỏi hai ba câu rồi ôm đống việc đi mất dạng. Nagisa rảo bước chầm chậm xung quanh doanh trại một vòng, cuối cùng dừng lại nơi đồng không mông quạnh kế bên sân huấn luyện.
Ngồi xếp bằng tại một chỗ không cỏ dại, Nagisa nhắm mắt ngưng thần.
Khung cảnh hoàng hôn vẫn im lìm thuỷ chung không gây ra tiếng động lớn, dưới thị trấn người dân cũng nhanh chóng thu dọn đồ đạc về nhà, sum vầy ăn bữa cơm với gia đình. Trên đường lớn dần thưa người, rồi mất hút bóng dáng của mấy đứa trẻ con hay chơi lò cò ngoài hẻm nhỏ, chỉ chừa lại tiếng gõ mõ tách ctách của người tuyên truyền buổi đêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kar-Nagi] [Fanfic] Chuyện tình Đại Úy
FanficTên truyện: Chuyện tình Đại Úy Author: Nguyễn Hy Tags: [KarNagi], [Fanfiction], [nam×nam], [chiến tranh], [1-1], [Japan], [giả tưởng], [OOC]. CP: Karma Akabane Karma x Nagisa Shiota. Tình Trạng: đang tiến hành. Chương: đang tiến hành (dự kiến có chư...