Chương 25

221 30 11
                                    

Nagisa đột nhiên có một nghi vấn, cực kỳ lớn đang gieo mầm trong tâm trí cậu.

-"Ý cô là sao?" 

-"Ố ồ, tôi không biết là cũng thích nghe mấy chuyện này đấy nhỉ?" 

-"Bớt nói nhảm."

Nagisa giảm tốc độ bước đi, nhằm muốn kéo dài chuyện mà Đại tá sắp trình bày.

-"Tôi cũng không rõ nữa. Chỉ là nghe đồn gần đây từ phòng tài liệu đã chuyển lên cho Đại nguyên soái một bài báo kì lạ."

Nagisa nhướng mày.

-"Chuyển thẳng lên Đại nguyên soái?"

-"Ừ. Có nghe sơ qua thì đó là một bài báo viết về "Đại nguyên soái" tiền nhiệm rằng đã có một số người ở ven biển Đông nhìn thấy "ngài" đã nhổ neo rời đi."

-"..."

-"Giả thuyết đặt ra là có thể vị "Đại nguyên soái" tiền nhiệm này chuẩn bị bắt đầu một cuộc sống và với danh phận mới sau khi đã nhẫn tâm vứt bỏ đất nước mình."

-"Không có khả năng." Nagisa im lặng nãy giờ đã góp thêm vài tiếng. Cầm bảng báo cáo trong tay, cậu ngoảnh mặt trở lại hướng cũ, tiếp tục đường đi.

Đại tá tận lực tiếp thu ý kiến của Đại úy, cô vừa đi vừa khoanh tay.

-"Cậu nói đúng, giả thuyết này vừa nhảm nhí lại bất khả thi. Làm sao mà một người đã xác minh là chết rồi lại giong buồm ra khơi, đi tìm cuộc sống mới?" 

Kaneko nhẹ nhàng đưa ra kết luận của mình, tay phải chạm nhẹ lên cằm lại suy tư tí nữa.

Nghe xong lời của Đại tá cũng đã đến lều Nagisa, cậu tạm biệt Kaneko có lệ rồi lạnh lùng đi vào trong.

Đến khi cửa lều thả xuống theo lực hút vật lý, Nagisa mới thả ra một câu:

-"Chưa chắc là đã chết." 

Cậu nhận thấy rất hiếm khi mình tự nói chuyện với bản thân, Đại úy biết được rằng mầm giống tò mò một khi gieo xuống trí não cậu, nó sẽ dần cắm rễ càng ngày càng sâu.

***

Trong sử sách có ghi nhận rằng ""Đại nguyên soái" tiền nhiệm - Asano Gakushuu đã chết", nhưng hiện tại lại có nghi vấn rằng "ngài" ấy vẫn còn sống và toan tính nối giáo cho giặc giúp xâm chiếm Nhật Bản lần thứ hai. Những tin tức ấy đã, đang và sẽ dự kiến làm rối loạn nội bộ quân đội Nhật lẫn quần chúng. 

Người phải gánh chịu trách nhiệm nhiều nhất, không ai khác chính là Đại nguyên soái Akabane Karma. 

-"Các quan chức cấp cao hiện đang lục đục về vấn đề này, thưa ngài. Nếu vẫn còn tiếp diễn, có lẽ sẽ có kẻ âm mưu phản quốc." 

Nguyên soái Karasuma ít khi nhiều lời lại thêm thắt vài từ cho câu nói của mình. Vẻ mặt trịnh trọng của Nguyên soái cũng đã ảnh hưởng đến tâm tình của Karma. Anh vốn đã bận bịu rất nhiều vì chiến dịch mới, nay lại nảy sinh thêm một vấn đề cần giải quyết thành ra đã gây nên ảnh hưởng lớn cho tâm trí của ngài Đại nguyên soái trẻ.

[Kar-Nagi] [Fanfic] Chuyện tình Đại ÚyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ