NEW YEAR'S EVE
Humiga ako muli para mag-isip saglit matapos na mag-hilamos, gusto ko pa pag-masdan ang ganda ng ilaw sa labas ng kwarto ko.
Isang napakasaya na umaga ang magising na wala nang bigat na dinadala, bagong taon na mamaya, hindi ko alam kung bakit napakasaya ko ngayong nagising ako bigla nalang ngumigiti ako habang tinataas ang kamay sa tumatamang araw sa mukha, hinuhuli ang maliwanag na ilaw at pinagmamasdan ang pagkinang ng bracelet sa kamay na bigay ng kasintahan.
Nagulat ako dahil bumukas ang pintuan kaya napalingon ako si Yaya Pam kasama si Nicolas may dala silang breakfast!
Kinusot ko ang mga mata ko at bumangon inayos ang sarili, napatingin pa ako sa oras, it's already 8:20 am maaga nga ang walang hiya samantalang umalis siya sa bahay 12:00 am na at nag-usap pa kami ng halos isang oras.
"Morning." He said happily, samantalang lumabas na si Yaya Pam na malawak ang ngiti saming dalawa bago niya isara ang pintuan.
Nang maisara na ito pareho na nagtama ang mga paningin namin pinag-taasan ko ito ng kilay ng may multo na ngiti sa kanya nang inirapan ko ito ngumuso lang ito bago lumapit sa'kin para iwestra ang pagkain.
He knows when I truly not in the mood, ayoko ng kaharutan ngayon ni Nicolas, I don't know I just don't want him to be clingy right now, kinakabahan kasi ako sa mangyayari mamaya naputol ang pag-iisip ko ng mag-salita siya.
"Anong iniisip mo yung mangyayari mamaya?" He said seriously I glared at him and I nodded.
He sighed heavily masuyo niyang hinawakan ang kamay ko.
"It's okay to be nervous, but don't worry too much. I know maiintindihan nila iyon." Pag-alu niya sa'kin.
Ito ang unang beses na ipapakilala ko siya bilang kasintahan ko sa mga magulang ko.
At nasabi din ni Nicolas sa'kin na ito din ang unang beses na ipapakilala niya ako sa pamilya bilang kasintahan.Alam ko na kilala ako ng mag-asawang Dela Vega, kaibigan din ni Mommy si Tita Grace kaya alam ko.
And I thought he's chickboy at marami na siyang naging exes but not, ang unang impression na alam ko sakanya ay mali pala.
Totoo ngang 'wag mong huhusgahan ang tao dahil lang sa nakikita mo, bagkus kilalanin mo ito.
"It's okay Baby, you need to eat because I have something to tell you."
Napakunot ang nuo ko at lumingon sakanya sakanya. He smirked and winked at me, I chuckled.
"What's it? Ba't di mo nalang sabihin ngayon."
Ngumuso ito bago nag-salita.
"Eat, hindi ko sasabihin sa'yo kung mag-pumilit ka." He said with authority.
Wala akong nagawa kundi ang sundin siya, baka pa mairita ito sa'kin at hindi nanaman ako pansinin.
Nanonood siya habang kumakain ako kaya naiilang ako, ngumuso at iniwas ang tingin sakanya, he chuckled a bit in my sudden ilangs.
"Hindi ka parin talaga nasasanay, Yla dalawang buwan na tayo, naiilang ka parin?" Hindi makapaniwalang saad niya, samantalang ni hindi ko siya matignan nang maayos! Kapag tumatama ang mga mata niya sa'kin iniiwas ko ito kaagad.
Hindi ako sanay sa ginagawa niya! Lumalakas parin ang kabog ng puso ko na feeling ko kaya niya mas lalong ginagawa sa'kin 'yun dahil nararamdaman niya.
I noticed how he lift up his eyebrows dahilan para ilapag ko ang kutsara na hawak ko at nagsalita na.
"Stop doing that N.K, it's not funny." I rolled my eyes but he continue to what he's doing.
BINABASA MO ANG
Invisible Love String | COMPLETED ✔️
RomanceFernandez's is one of the richest family in businesses, "Yla Aianna Delacruz Fernandez" is a spoiled brat teenage girl who lives in the mansion of her grandparents with her Father and Mother, dalagitang hindi lapitan ng pag-ibig kahit nasakanya na a...